Lộ diện nữ tiếp viên thứ năm trong vụ xách tay 11.5 kg ma túy

Tiếp viên B.T. “Phương Thảo” được xác định là người cung cấp số điện thoại để 4 nữ đồng nghiệp tại Pháp nhận hàng và đưa về Việt Nam. Ảnh: Hải quan TP.HCM.

Tin liên quan:

Vài điều lạ trong vụ bốn tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy

Vụ bốn tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Bắt giữ hai nghi can khác

 

Ngày 27 Tháng Ba, Zing News trích nguồn tin riêng cho biết, vụ bốn nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines mang gần 11.5 kg ma túy về nước, còn liên quan đến một nữ tiếp viên khác của hãng, tên B.T.P.T.

Cụ thể, vào tối 16 Tháng Ba, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã triệu tập và tạm giữ tiếp viên B.T.P.T. do xác định tiếp viên này đã cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp cho tiếp viên Trần Thị Thu Ngân nhận hàng và chia hàng cho ba tiếp viên còn lại mang về Việt Nam.

Điều này giải thích được chuyện cô P.T. không bị bắt chung với bốn nữ tiếp viên kia, vì cô không trực tiếp mang ma túy trong hành lý. Tuy vậy rất khó giải thích khi cơ quan điều tra không chính thức thông tin với dư luận về người thứ năm này, trong suốt hơn 10 ngày qua.

Tin tức về nữ tiếp viên thứ năm này, cộng đồng Facebook đã biết từ tuần trước. Nhân vật này biết với tên “Phương Thảo”, chủ mưu của nhóm vận chuyển ma túy, đứng ra thuê đồng nghiệp ‘xách giùm’, còn cô ta thì xem như vô can.

Tuy nhiên, nguồn tin này chưa được kiểm chứng từ những nguồn tin chính thống nên nhiều người vẫn còn nghi ngờ tính xác thực.

Bốn cô tiếp viên hàng không vận chuyển 11.5 kg ma túy, được ngồi cùng nhau viết lời khai, như để “thống nhất” một kiểu, khai sao cho giống nhau – Ảnh: Cục Hải quan TP.HCM

Trên mạng xã hội, nhiều người thất vọng, thậm chí phẫn nộ về tính minh mạch của Bộ Công an, Công an TP.HCM khi cả năm nữ tiếp viên này được thả vì “chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự”. Trong khi đó, tại buổi trao đổi với báo Thanh Niên ngày 18 Tháng Ba, ông Đinh Ngọc Thắng – Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM – khẳng định, vụ bắt giữ bốn cô gái này không phải là chuyện tình cờ.

Ông Thắng nói Cục Hải quan TP.HCM đã căn cứ vào nhiều thông tin tình báo, các nghiệp vụ kiểm soát hải quan, loạt dấu hiệu nghi vấn, đối tượng trọng điểm, thông tin thu nhập… trước khi quyết định phá án.

Trước đó, ngày 16 Tháng Ba, chuyến bay VN10 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ sân bay Charles-de-Gaulle (Pháp) hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h15. Khi tổ tiếp viên làm thủ tục nhập cảnh và thông quan, bốn tiếp viên gồm Nguyễn Thanh Thủy, Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh và Đặng Phương Vân bị Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất tạm giữ do nghi ngờ trong hành lý của bốn tiếp viên này có mang theo chất cấm (nghi là ma túy).

Qua kiểm tra hành lý của bốn tiếp viên trên, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã phát hiện, thu giữ 11.48 kg (8.4 kg viên nén màu xám và 3.08 kg chất bột màu trắng) được đựng trong 157 tuýp trong tổng số 327 tuýp kem đánh răng. Kết quả lấy mẫu thử nhanh xác định đây là thuốc lắc và ma túy tổng hợp dạng bột.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: