Sinh viên Việt nối nhau mất tích ở Úc

Ảnh mnh hoạ (Unplash)

Được biết đã có bốn sinh viên Việt Nam tham gia một chương trình trao đổi ở Nam Úc đã lần lượt mất tích trong vòng một tháng. Sunnie Nguyen, 17 tuổi, người được nhìn thấy lần cuối vào ngày 8 Tháng Giêng.

Phía hồ sơ cảnh sát điều tra của Úc, mô tả về sự biến mất của Nguyễn, chi tiết được ghi nhận cô gái này tính tình nhút nhát và đang vật lộn để học giao tiếp tiếng Anh, Sunnie Nguyen đã biến mất sau bữa tối với gia đình chủ nhà của mình, gia đình Zervaas, vào ngày 8 tháng Một. Cô đã im lặng rời đi với một chiếc ba lô chứa máy tính xách tay, tài liệu và quần áo thiết yếu của mình. Điện thoại của cô đã bị tắt, trong khi các tài khoản truyền thông xã hội của cô bị xóa. Gia đình báo cáo cô mất tích ngay sau 11:30 tối. Kể từ đó, không ai nhận được bất kỳ cuộc gọi hoặc tin nhắn nào liên quan đến Sunnie Nguyen.

Được biết đã có 4 sinh viên Việt Nam tham gia một chương trình trao đổi ở Nam Úc đã lần lượt mất tích trong vòng một tháng. Sunnie Nguyen, 17 tuổi, người được nhìn thấy lần cuối vào ngày 8 tháng Một.

Phía hồ sơ cảnh sát điều tra của Úc, mô tả về sự biến mất của Nguyễn, chi tiết được ghi nhận cô gái này tính tình nhút nhát và đang vật lộn để học giao tiếp tiếng Anh, Sunnie Nguyen đã biến mất sau bữa tối với gia đình chủ nhà của mình, gia đình Zervaas, vào ngày 8 Tháng Giêng.

Cô đã im lặng rời đi với một chiếc ba lô chứa máy tính xách tay, tài liệu và quần áo thiết yếu của mình. Điện thoại của cô đã bị tắt, trong khi các tài khoản truyền thông xã hội của cô bị xóa. Gia đình báo cáo cô mất tích ngay sau 11:30 tối. Kể từ đó, không ai nhận được bất kỳ cuộc gọi hoặc tin nhắn nào liên quan đến Sunnie Nguyen.

Giới cảnh sát và báo chí theo dõi nguồn tin, nói họ đã ngồi cạnh điện thoại của mình suốt đêm chờ đợi một cuộc gọi, sau khi tin tức loan đi khắp nơi, hy vọng rằng sẽ có một hồi âm. Cả gia đình và giới chức chính quyền đều rất lo lắng. Tiếng Anh của Sunnie Nguyen không giỏi, và cô ấy thường dựa vào ai đó để dịch dùm.

Cảnh sát đã đặt ra nhiều giả thuyết, nhưng điều là họ lo lắng, là làm sao Sunnie Nguyen có thể xoay sở một mình. Cô ấy có năm vali túi xách, nhưng khi đi chỉ mang một túi xách, có vẻ như chỉ đi chơi và ngày rồi quay lại.

Sunnie Nguyen mang theo hai đôi giày, nhưng tủ quần áo vẫn còn đầy đồ trong đó, vì cô chỉ mang những thứ quan trọng như máy tính xách tay và hộ chiếu, mà cảnh sát tin rằng đó là những thứ thường dùng hàng ngày, cùng với ID hợp lệ khi bị hỏi, và một ít quần áo.

Chứng cứ của việc không có ý định bỏ trốn hay đi đâu xa, là người ta tìm thấy các loại thuốc uống hàng ngày của Sunnie Nguyen vẫn để lại – điều này khá quan trọng.

Sunnie Nguyen, sinh viên mất tích mới nhất (Ảnh : Instagram)

Chính quyền địa phương, những người đang làm việc với các tiểu bang khác, nói rằng họ không thấy có dấu hiệu bắt cóc, dụ dỗ của các đường dây buôn người.

Mặc dù tham khảo các hồ sơ điều tra các sinh viên quốc tế khác được báo cáo mất tích từ Tháng Mười Hai năm 2023 đến Tháng Giêng năm 2024, nhưng hiện tại cảnh sát nói không tìm thấy mối liên hệ giữa vụ  này.

Cũng có một giả thuyết với trường hợp Nguyễn đang được chú ý, rằng các thanh thiếu niên trong tuổi nổi loạn thích bỏ đi một thời gian và luôn tránh sự theo dõi của gia đình hay cảnh sát. Cũng có thể đó là một chặng du lịch giữa các tiểu bang. Nhưng nếu như vậy, trong đó ắt phải có người Việt đi cùng Sunnie Nguyen. Cảnh sát Nam Úc đang làm việc với các đối tác kiểm soát giữa các tiểu bang để giúp xác định vị trí những thanh niên này.

Gia đình nơi Sunnie Nguyen trú ngụ ở Úc, cho biết cô gái này còn visa lưu trú để học trong 3 năm, nên chuyện bỏ trốn đi là khó có khả năng.

Điều lạ là cảnh sát đã liên lạc với các gia đình sinh viên biến mất tại Việt Nam, kể cả Sunnie Nguyen, nhưng chi tiết ít ỏi được nói ra cho thấy là người thân của những sinh viên này cũng không quá lo lắng với tình trạng của con em họ.

Các trường hợp đang được lập hồ sơ tìm kiếm riêng biệt, và chính quyền đã phải ra thông báo rộng rãi khuyến khích bất cứ ai có thông tin hãy liên lạc với họ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Em phải sống
Cắm xong ba nén nhang, tôi liếc nhìn bức hình của anh trên bàn thờ. Đại uý Nguyễn Tường Lân trong chiếc áo trận bạc màu, mất ngày 25 Tháng…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: