Video: Nhà thờ Đức Bà, chỉ có thể hoàn thành trùng tu vào năm 2027

Công trình trùng tu Nhà thờ Đức Bà khởi công năm 2017, dự kiến chỉ có thể hoàn thành vào năm 2027, do gặp khó khăn trong việc nhập khẩu vật liệu từ nước ngoài. Khởi đầu công trình dự kiến sẽ hoàn thành năm 2023, nhưng mất hết hai năm do tình hình đại dịch, không có nhân công làm việc.

Diễn biến dịch Covid-19 kéo dài, kéo theo việc nhập khẩu các vật liệu sửa chữa Nhà thờ Đức Bà từ Pháp, Bỉ, Đức gặp nhiều khó khăn. Vì vậy việc trùng tu dự kiến kéo dài đến năm 2027 mới hoàn thành. Tuy nhiên trong đơn xin gia hạn trùng tu, phía Tòa Tổng Giám Mục có ghi thêm câu “trong tình hình diễn biến thuận lợi, nếu có những phát sinh mới sẽ được bổ sung để xin gia hạn tiếp giấy phép sửa chữa”.

Để phục hồi nguyên trạng, phía Tổng giáo mục Sài Gòn cho biết các vật tư chính để xây dựng nhà thờ thời gian đó như xi măng, sắt thép, ngói, kính màu, chuông… đều mang từ Pháp sang. Thời kỳ đầu, nhà thờ được gọi là Nhà thờ Nhà nước, bởi tất cả kinh phí xây dựng đều do nhà nước Pháp cung cấp với số tiền là 2.5 triệu franc theo thời giá lúc bấy giờ. Vì vậy, những vật liệu thay thế cũng sẽ phải được mua từ nơi sản xuất gốc.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: