Giữ gìn mối quan hệ bền chặt qua các hành động giản đơn

Yêu thương bắt đầu từ hai người với hai cá tính, hoàn cảnh, trải nghiệm khác nhau, nhưng cả hai đều cố gắng hết mình để dung hòa và hòa hợp với đối phương của mình. (Hình: Jesse Goll/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Chúng ta biết rằng chẳng có một công thức tính toán nào để giữ một mối quan hệ bền chặt và thắm thiết. Yêu thương và gìn giữ nhau bắt đầu từ hai người với hai cá tính, hoàn cảnh, trải nghiệm khác nhau, nhưng cả hai đều cố gắng hết mình để dung hòa và hòa hợp với đối phương của mình.

Theo nhà tâm lý học ở Beverly Hills, Tiến Sĩ Fran Walfish, cặp đôi hạnh phúc nhất là cặp đôi có thể hiểu thấu lẫn nhau, chấp nhận sự khác nhau và lỗi lầm của mỗi người. “Họ không để sự không hoàn hảo của đối phương làm ảnh hưởng tới họ, ngược lại, họ học từ khuyết điểm và ưu điểm của nhau,” Tiến Sĩ Walfish nói.

Dưới đây là bảy cách mà các cặp đôi hạnh phúc thường làm để giữ mối quan hệ bền vững.

1. Tìm ra điểm tốt của nửa kia

Việc bạn nhìn ra và ghi nhớ những điều đối phương làm cho mình, từ những điều nhỏ nhất như đổ xăng cho bạn hay chuẩn bị bữa sáng cho bạn mỗi sáng, sẽ khiến bạn cảm thấy trân trọng và yêu thương người bạn đời của mình. Cô Anna Stanin, sinh sống ở New Jersey cho biết, ghi lại những điểm tốt của chồng là cách để cô thương yêu gia đình mình hơn. “Tôi có một cuốn sổ nhỏ để ở đầu giường, ghi lại những điều chồng làm cho tôi. Mỗi khi cãi nhau hay giận hờn, tôi lấy nó ra đọc để bớt giận, và để nhận ra rằng, chồng tôi vẫn thương tôi lắm,” cô Stanin bày tỏ.

2. Cả hai có ngôn ngữ riêng dành cho nhau

Bạn và nửa kia của mình có các khẩu hiệu hay ngôn ngữ mà chỉ có cả hai mới hiểu đó là điều gì. Từ cách xưng hô, các nói chuyện với nhau hay đơn giản chỉ cách vẫy tay cũng khiến đối phương hiểu bạn đang cần gì. Đó chính là cách thể hiện tình yêu cũng như tạo sự đặc biệt với nửa kia của mình, theo cuộc nghiên cứu của The Journal of Social and Personal Relationships.

Ghi lại những điểm tốt của đối phương cũng là cách để thương yêu và hâm nóng tình cảm. (Hình: Kvnga/Unsplash)

3. Tạo bất ngờ cho nhau

Hâm nóng tình cảm đôi khi chỉ bằng những hành động nho nhỏ và bất ngờ như mua hoa tặng cho cô ấy chẳng vì dịp lễ nào, viết một cái note nhỏ nhắc nhở anh ấy, hay đơn giản xuất hiện bất ngờ ở chỗ làm anh ấy chỉ để đưa đồ ăn trưa. Những điều này khiến đối phương đều cảm động và trân trọng tình cảm của cả hai.

4. Không chỉ có ngày Lễ Tình Yêu là ngày ăn mừng kỷ niệm

Điều gì khiến tình cảm thêm khắng khít? Đó không chỉ là ở bên cạnh nhau mỗi khi một nửa còn lại của mình gặp chuyện buồn, khó khăn hay mất thăng bằng trong cuộc sống, mà còn chia sẻ hạnh phúc khi có niềm vui.

Theo bản báo cáo của The Journal of Personality and Social Psychology, cùng nhau ăn mừng những lúc có chuyện vui, từ chuyện lớn cho đến những chuyện nhỏ như một nửa của bạn vừa được thăng chức, vừa hoàn thành đường chạy 5K đầu tiên trong đời, hay đơn giản chỉ là xuống được một cân, sẽ giúp hai bạn trở nên gắn bó và đồng cảm với nhau hơn.

Cô Amy Sumner ở Ohio cho biết rằng, tạo nhiều thời gian và kỷ niệm là cách để cô và chồng hâm nóng tình cảm. “Chúng tôi lấy nhau được chín năm rồi và mỗi tháng, cứ đến ngày 19, chúng tôi lại cùng nhau ra ngoài ăn uống, xem phim hay du lịch ngắn ngày vì đó là ngày chúng ta gặp nhau. Chúng tôi không đợi đến đúng ngày kỷ niệm, mà mỗi tháng đến ngày 19 là ngày kỷ niệm của chúng tôi,” cô Sumner nói.

5. Hẹn hò không chỉ có quanh quẩn ăn tối hay xem phim

Có bao giờ bạn quan sát khi đi ăn nhà hàng, một số cặp đôi chỉ chăm chú vào điện thoại và thỉnh thoảng mới nói chuyện với nhau? Điều đó có nghĩa là hẹn hò ăn tối hay xem phim đôi khi không chỉ là cách hâm nóng tình cảm. Điều bạn cần làm là cùng nhau thử các hoạt động mới mẻ và thú vị khác, như du lịch cuối tuần, leo núi, hay cùng nhau học một môn thể thao mới.

Theo cuộc nghiên cứu của trường đại học The State University of New York tại Stony Brook, trải nghiệm mới không chỉ giúp não bộ khỏe mạnh mà còn tiết ra dopamine và norepinephrine, giúp bạn thấy hưng phấn và hạnh phúc hơn. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: