Tòa Bạch ốc khuyến cáo không nên tụ tập trên 10 người

Tổng thống Trump công bố hướng dẫn mới về phòng dịch coronavirus, theo đó người cao tuổi nên ở nhà, không tụ tập quá 10 người… NYT

H.C.

Tòa Bạch ốc vừa khuyến cáo tất cả công dân Hoa Kỳ nên tránh đám đông trên 10 người; người cao tuổi nên ở nhà, đóng cửa các trường học, nhà hàng, khu ẩm thực… trong một loạt những hướng dẫn mới được ban hàng để chống lại sự lây lan của coronavirus.

Tổng thống Donald Trump công bố bản hướng dẫn mới này tại một cuộc họp báo buồn tẻ, cho thấy tính chất nghiêm trọng của tình hình mà đất nước phải đối mặt khi càng lúc càng có thêm nhiều người nhiễm bệnh. Bản hướng dẫn mới sẽ có hiệu lực trong 15 ngày.

“Nếu như mọi người thay đổi, tuân theo những thay đổi cấp bách và hy sinh vào lúc này, chúng ta sẽ cùng nhau tiến lên như một quốc gia, sẽ đánh bại con virus và sẽ cùng có một tiệc mừng lớn,” ông Trump nói.

Vài giờ trước đó ông Trump bảo một nhóm các thống đốc tiểu bang là họ không nên chờ chính phủ liên bang mà phải tự đáp ứng nhu cầu đang tăng về máy trợ thở cho những bệnh nhân nhiễm coronavirus.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: