Linh mục viết sách về “Người Nữ Được Yêu Mến Nhất”

Sách kỷ niệm 60 năm phát hành tem Đức Mẹ La Vang (1962-2022)
Bìa sách in hình con tem Đức Mẹ La Vang năm 1962.

Linh Mục Tiến Sĩ Nguyễn Thảo Nam (San Jose) vừa cho xuất bản tuyển tập sách đặc biệt mang tên “Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian”.

Tuyển tập “Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian” đặc biệt viết về Đức Mẹ, gom góp những chủ đề trình bày sự ảnh hưởng và tác động của Đức Maria trong lịch sử thế giới, trong Giáo Hội và cả những nền chính trị, xả hội, văn hóa và giáo dục.

Cuốn sách ra đời nhân dịp kỷ niệm 60 năm tem Đức Mẹ La Vang được phát hành tại Miền Nam Việt Nam (1962-2022).

Linh mục Nguyễn Thảo Nam và sách “Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian”. (ảnh: SGN)

Lời giới thiệu của Linh Mục Tiến Sĩ Nguyễn Thảo Nam:

Khác hẳn với bao nhiêu cuốn sách về Đức Mẹ từ trước đến nay, tuyển tập “Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian” là một đột phá trong cách trình bày về Đức Maria.

Tác phẩm đặc sắc này thứ nhất trình bày sự ảnh hưởng của Đức Mẹ trên nền văn minh Tây Phương từ giáo dục, xã hội, cho đến văn hoá và tôn giáo của hàng trăm quốc gia trên thế giới. Thứ hai, cuốn sách còn giải thích bao nhiêu điều ý nghĩa về truyền thống tôn kính Đức Mẹ trong Giáo Hội một cách chi tiết. Thí dụ, tên Đức Mẹ có ý nghĩa gì? Tại sao kính Đức Mẹ trong ngày Thứ Bảy? Hoa hồng và Đức Mẹ có ý nghĩa gì cho đời sống của bạn? Rồi bao nhiêu bài học giá trị và sâu sắc về Đức Mẹ rút ra từ Kinh Thánh ít khi được giải thích trước đây đã làm cho tác phẩm Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian thêm đặc sắc và hữu ích cho đời sống đức tin của người đọc. Thí dụ tại sao tiệc cưới Cana chỉ có 6 chum rượu? Truyền tin ở đâu, Đông Tây suy luận ra sao? Tại sao Đức Mẹ lại đau khổ dù không mang tội? Và hiểu như thế nào về Đức Mẹ Đồng Công? Rồi có thật Đức Mẹ đã khóc hay do con người dàn dựng? Và hơn 40 đề tài ngắn gọn và đa dạng khác, được ví như những cánh cửa sổ đưa bạn đọc hướng tới một chân trời tâm linh rộng mở và khám phá những điều hữu ích và giá trị cho cuộc sống. Người đọc có cảm nghiệm Đức Mẹ như đang hiện diện với mình và trở kim nên chỉ nam cho cuộc đời bạn.

Có những anh chị em giáo dân đã chia sẻ, “chúng tôi đã đọc đi đọc lại đến hai lần mà vẫn say mê.” Bao nhiêu người gửi thư cám ơn tác giả vì cuốn sách đã giúp họ củng cố đức tin nhờ những xác tín về Đức Mẹ.

Cuốn sách này thật sự đáng được ở trong tủ sách của bạn như một món quà tâm linh giá trị.

Suốt 2000 năm qua, không có một người nữ nào được yêu mến và có ảnh hưởng trên thế giới như Đức Maria. Không một nhân vật nào đã làm xoay chuyển lịch sử thế giới như Đức Mẹ. Như chính tựa đề của cuốn sách, Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian, Đức Mẹ luôn luôn hiện diện và hoạt động không ngừng giữa thế giới.

Tập sách Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian còn đặc biệt ghi lại một dấu mộc lịch sử quan trọng của Giáo Hội Việt Nam, đó là dịp kỷ niệm 60 năm hình ảnh Đức Mẹ La Vang được đăng trên con tem bưu chính quốc gia ở Miền Nam Việt Nam năm 1962. Đây là một lịch sử giá trị mà người Công Giáo Việt Nam cần tìm hiểu, bởi vì Giáo Hội Việt Nam đã đóng góp cho thế giới một con tem độc nhất vô nhị trên thế giới giữa hàng ngàn con tem Đức Mẹ được đăng trên các con tem bưu chính của 179 quốc gia ở khắp các châu lục.

Với nhiều đề tài phong phú và sâu sắc về Đức Maria, mời các bạn đón đọc tập sách thật ý nghĩa này, để niềm tin thêm xác tín và kiến thức được mở mang. Có thể nói đây là cuốn sách phong phú nhất về Đức Mẹ bằng tiếng Việt cho đến nay, nó đưa người đọc đi từ ngỡ ngàng này đến những ngỡ ngàng khác qua những khám phá về Đức Maria, một người nữ được yêu mến và có ảnh hưởng nhất trên hành tinh này.

Một bài đọc trong tập sách. (ảnh: SGN)

***

Sách dày 190 trang, gồm bốn chương.

Chương “Bàn tay vô hình uy quyền” có 11 mẩu chuyện cảm nghiệm tâm linh và ơn chữa lành cho những điều lạ lùng mà Đức Mẹ đã thực hiện.

Chương “Kho tàng chưa khám phá” có 12 bài ngắn, giúp độc giả hiểu sâu hơn con người của Đức Mẹ qua những gì Thánh Kinh viết về Mẹ.

Chương “Maria: Những ngạc nhiên lịch sử” có tám mẩu chuyện về ảnh hưởng của Đức Mẹ trên những biến cố lịch sử quan trọng của thế giới.

Chương “Nguồn tâm linh không vơi cạn” có 11 bài ngắn về những điều thế giới được hưởng nhờ qua Mẹ Maria trong nhiều thời đại.

Độc giả có thể tìm hiểu về sách “Maria Nữ Vương Vượt Thời Gian” trên thaonambooks

Đọc thêm:

-Giới thiệu sách mới về cụ Nguyễn Đình Chiểu

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: