10+ loại thực phẩm từ Trung Quốc, nếu thấy bạn phải tránh

Dưa Trung Quốc phát nổ vì chứa nhiều thuốc kích thích tăng trưởng.

Giới y khoa thế giới đã liên tục cảnh báo về một số mặt hàng thực phẩm từ Trung Quốc đang nhập vào nhiều nước, trong đó có Hoa Kỳ, có thể gây hại cho sức khỏe cho người dùng. Nổi bật hơn hết, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu về loại gạo nhựa.

Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn các loại hàng hóa khác nhau nhưng đáng buồn thay, họ lại lạm dụng các kỹ thuật giúp đẩy nhanh chuỗi sản xuất hoặc làm sao để có giá bán tốt hơn. Có thể nhìn thấy họ bất chấp chất lượng của sản phẩm. Người gốc Á vốn quen dùng các loại sản phẩm của Trung Quốc thường là các nạn nhân đầu tiên. Bài viết này xin được giới thiệu với các bạn một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, mà thấy thì nhớ phải tránh.

Dưa hấu

Ở một số vùng của Trung Quốc, để giữ được trái dưa hấu, họ sử dụng một loại thuốc trừ sâu cực mạnh. Thậm chí chất hóa học đã làm cho những quả dưa hấu thu hoạch phát nổ do chúng phát triển quá nhanh. Thuốc trừ sâu cũng cũng có dư lượng rất độc hại. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên mua nông sản tại địa phương để bảo đảm rằng sản phẩm của bạn tươi và an toàn để tiêu thụ.

Nước táo

Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất nước ép táo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nó cũng có hàm lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất được sử dụng. Hãy cẩn thận, nước ép táo họ bán đôi khi đi kèm với đường, mà tính độc hại cũng như thuốc trừ sâu.

Cá tuyết

Nuôi cá tuyết không tốt hơn nuôi cá rô phi. Cá bơi trong nước đầy rác và ăn bất cứ thứ gì chúng tìm thấy. Không cần phải nói thêm, thì các bạn cũng biết rằng ăn chúng sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Người Trung Quốc đầu độc chính họ, huống hồ đối với thị trường thế giới (Getty Images)

Bún gạo

Chất Sulfur dioxide được sử dụng để làm cho sợi mì trông tươi. Mặc dù có thể dễ chịu hơn khi thấy bề ngoài của chúng, nhưng hãy nhớ rằng Sulphur dioxide không chỉ độc hại mà còn có thể gây ung thư.

Cừu non

Đầu năm 2013, một bài báo của Radio-Canada đã đưa tin có người bán chuột làm thịt cừu! Cảnh sát đã tiếp tục bắt giữ 900 người liên quan đến vụ việc này. Họ cũng thu giữ 20,000 tấn thịt chuột.

Thịt bò

Một trang web có tên là Voyage-Chine cho biết giá thịt bò ở Trung Quốc đang cao gấp đôi giá thịt lợn. Trong một nỗ lực để tiết kiệm tiền, nhiều công ty đã thành công trong việc tạo công thức thêm phụ gia hàn the vào thực phẩm thịt lợn để nó trông giống như thịt bò. Phụ gia thực phẩm là một loại thuốc trừ sâu mạnh, chúng không tiêu hóa trong ruột của bạn.

Tỏi

Họ rải các sản phẩm hóa học trên ruộng tỏi trước khi loại gia vị này đến đĩa của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên chọn tỏi Canada thay vì tỏi Trung Quốc. Hãy tin chúng tôi, sự khác biệt là rất lớn.

Nấm

Các chuyên viên thanh tra thực phẩm đã liên tục  phát hiện nấm nhiễm độc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong chuyến đi mua sắm tiếp theo của bạn, bạn nên kiểm tra xem chúng đến từ đâu trước khi cho chúng vào giỏ hàng.

Gạo nhựa

Nó thực sự là gì? Điều quan trọng nhất bạn cần biết là là nó được làm từ khoai tây và nhựa tổng hợp. Nó có thể gây ung thư.

Sữa

Sữa làm từ hắc tố – melanin- đã từng gây ra cái chết của sáu đứa trẻ, cũng như khiến 300,000 trẻ khác bị ngộ độc. Đã có khoảng 230 tấn sữa được bán ra. Do đó bạn phải thận trọng chọn nguồn: Melanin rất có hại cho thận của người.

Trứng

Bạn nhận được gì khi thứ giống như quả trứng có hỗn hợp bột nở, calci carbonate, màu thực phẩm và một ít parafin? Mọi thứ sẽ y như một quả trứng. Tuy nhiên, nó cũng sẽ làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.

Tiêu đen

Hạt tiêu đen nổi tiếng của Trung Quốc không phải lúc nào cũng như vẻ ngoài của nó. Đôi khi, nó không hơn gì bùn! Việc thiếu kiểm soát và các quy tắc trong hệ thống an ninh lương thực khiến bạn khó biết liệu đó có phải là hàng thật hay không.

Rượu

Rượu Trung Quốc không chỉ có nho trong đó. Cũng có thể có đường, nước, hương vị nhân tạo, thuốc nhuộm, v.v. Một số người tiêu dùng cho biết họ bị đau tim, đau nửa đầu đột ngột và nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn sau khi họ uống rượu “Made in China”.

Dầu ăn

Một công ty nông sản thực phẩm của Trung Quốc bị phát hiện đã quyết định tái sử dụng dầu olive từ các nhà hàng. Họ đã tái chế nó bằng cách lọc và bán lại. Voyage-Chine cho biết hơn 2,000 tấn dầu olive này đã là thành phẩm, được bán ra cho các nhà hàng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: