Bộ lịch $800 của Chanel và cơn giận dữ của khách hàng

Có vẻ như Giáng Sinh năm nay không phải là một “Merry Christmas” của thương hiệu thời trang cao cấp Chanel. Nhãn hiệu này đang đối diện với làn sóng giận dữ, thất vọng, và chế giễu từ các tín đồ thời trang khắp thế giới.

Chuyện là, Giáng Sinh và New Year luôn là khoảng thời gian “vàng” để các tên tuổi thời trang lừng lẫy trên thế giới như Chanel, Dior Homme, Salvatore Ferragamo… có cơ hội khẳng định thêm vị thế của họ đối với khách hàng. Chanel không ngoại lệ. Từ đó, ý tưởng về một sản phẩm lịch 2022 giới hạn (limited edition) độc đáo với lời hứa hẹn hấp dẫn “unlike any other” mang hình dáng chai nước hoa Chanel N°5 lừng danh đã ra đời.

“Hãy đếm ngược đến những ngày lễ với món đồ của nhà sưu tập này gồm 27 hộp được đánh số từ 5 đến 31, chứa đầy những điều thú vị và bất ngờ bí ẩn. Một sản phẩm đáng đồng tiền” – Lời giới thiệu về “Chanel N°5 Calendar” cũng quyến rũ như chính mùi nước hoa của nó, xuất hiện trên trang web của Chanel.

Cùng với lời quảng cáo đậm chất Chanel là hình ảnh vô cùng quyến rũ của những sản phẩm nằm bên trong 27 chiếc hộp nhỏ tạo thành chai N°5 ngoại cỡ. Đó là những chai nước hoa của thương hiệu Chanel, son môi, nhiều loại trang sức khác nhau. Mỗi thứ được đặt riêng trong một hộp có kích cỡ khác nhau. Mới nhìn qua, bên trong chai N°5 có hình dáng như một trò chơi xếp hình. Rõ ràng là rất bí ẩn. 

Chẳng mấy chốc, thiết kế lịch “unlike any other” này được bán sạch (Sold out) dù giá của nó hơn $800.

Thế nhưng, với những ai đã chi ra hơn $800 để được sở hữu và mở ra những chiếc hộp xa hoa được sản xuất có giới hạn này thì họ nhận lại là sự thất vọng. Bên trong phiên bản lịch N°5 đó chỉ có vài chai nước hoa Chanel quen thuộc, vài thỏi son môi, còn lại là sticker, móc khoá, nam châm trang trí, quả cầu tuyết, thậm chí là… một chiếc túi vải nhỏ.

Cô Elise Harmon, một trong những người đã mua thiết kế lịch No.5 này, đăng tải trên tài khoản Tiktok của cô đoạn video “unbox” chai nước hoa N°5 có 27 hộp nhỏ bên trong. Cô mở hộp có số 20. Đó là một thỏi son. “Tuyệt vời…nhưng, nó nhiều quá”. Ý là, thỏi son này không xứng đáng là một sản phẩm đặc biệt nằm trong bộ lịch N°5 như quảng cáo. Cô mở tiếp hộp số 9. Và đó là… một “sticker.” Cô “rít” lên: “Đùa sao? Cái nhãn dán ư? Cái nhãn dán?…” Cô lại mở tiếp hộp 26. Và đó là… vật để kẹp tiền lẻ có hình số 5 – logo của N°5.

Đoạn video của Elise Harmon nhanh chóng lan toả, đạt 15 triệu lượt xem. Harmon cũng cho biết trên Instargram là Chanel (@chanelofficial ) đã chặn tài khoản Tiktok của cô.

Hôm Thứ Hai, 7 Tháng Mười Hai, hãng thời trang cao cấp đưa ra lời xin lỗi: “Chúng tôi rất tiếc là sản phẩm lịch N°5 đã gây thất vọng cho mọi người.” 

Bruno Pavlovsky, Giám đốc Thời trang và Chủ tịch của Chanel SAS, nói với tạp chí WWD rằng ý tưởng thiết kế lịch N°5 là một phần của những hoạt động kỷ niệm 100 năm nước hoa Chanel No.5. Tuy nhiên Chanel đã không dự đoán được phản ứng tiêu cực từ khách hàng.

“Cuộc tranh cãi (về sản phẩm) này có một chút xấu hổ vì nó không phải là ý định của Chanel. Chanel nghĩ rằng sản phẩm này sẽ làm hài lòng một số khách hàng của mình. Rõ ràng, chúng tôi thấy rằng bạn phải cẩn thận và do đó, trong tương lai, chúng tôi chắc chắn sẽ thận trọng hơn nhiều, ” Pavlovsky nói với WWD hôm Thứ Hai.

Vị Giám đốc thời trang muốn “nhắc nhẹ” rằng thực tế, Chanel đã mô tả đúng những món đồ nằm trong 27 chiếc hộp nhỏ. Nó thực sự chứa đựng nhiều nhãn dán, ít nhất là trong bốn hộp nhỏ. Một số dành cho máy tính, một hình dán là 3-D và những hình dán khác được “lấy cảm hứng từ nước hoa N°5 [nước hoa] và các nguyên tắc thẩm mỹ của nó.” Vấn đề chỉ là, “khách hàng không cẩn thận tìm hiểu kỹ”?

Nhưng có vẻ lời xin lỗi của Chanel không làm nguôi giận các thượng đế. Một người đã phản hồi vào đoạn giới thiệu show Métiers d’Art của Chanel (tổ chức ở Paris vào Thứ Ba) đề nghị: “Hãy dừng việc bán bộ lịch này.” Một người khác lên tiếng: “Bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn chỉ đáng giá bằng những hình xâm tạm thời và những hình dán thôi sao?”

ĐỌC THÊM:

Nhà Salvatore Ferragamo và sinh nhật lần thứ 95

110 năm, 75 năm và 65 năm Christian Dior

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: