Chống lão hóa da bằng cách uống nhiều nước

(Minh họa: Engin Akyurt/Unsplash)

Tất cả chúng ta đều biết rằng uống nước rất tốt cho cơ thể, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời làn da cũng trở nên rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Đặc biệt, uống nước đầy đủ chính là nguồn cấp ẩm tuyệt vời cho da, giúp ngăn ngừa sự lão hóa cho da, theo trang mạng Well + Good.

Chuyên gia dinh dưỡng Niti Patel, hiện đang là Giám đốc điều hành công ty W.O.T.G ở New York, cho biết, có một mối liên hệ chặt chẽ giữa việc uống nước và quá trình lão hóa ở làn da. Theo đó, nếu bạn duy trì một lối sống năng động, ăn nhiều loại thức ăn tươi, bổ và uống nhiều nước, bạn sẽ có một sức khỏe tối ưu.

Nước có trong tất cả các tế bào của chúng ta và những tế bào đó cần nước để hoạt động hiệu quả. Từ bôi trơn khớp đến bơm máu đến cơ, bạn cần nước để thực hiện gần như mọi chức năng của cơ thể.

Dữ liệu gần đây của Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) cho thấy từ năm 2015 đến 2018, lượng nước mà người Mỹ tiêu thụ giảm dần theo độ tuổi. Nước đóng góp tới 57% tổng lượng đồ uống tiêu thụ hằng ngày cho người lớn từ 20 đến 39 tuổi; 50% ở người lớn từ 40 đến 59 tuổi và 47% ở người lớn tuổi từ 60 trở lên.

Tùy thuộc vào mức độ vận động của cơ thể và bất kỳ tình trạng mãn tính nào, nhu cầu uống nước của bạn có thể giảm khi bạn già đi. Tuy nhiên, khi bạn già đi, bạn sẽ mất đi khả năng trải nghiệm cơn khát.

“Càng lớn tuổi chúng ta sẽ mất đi khả năng cảm nhận cơn khát từ cơ thể như khi còn trẻ, chẳng hạn như khi bạn cảm thấy mình nên cần uống một ngụm nước, hoặc nên ăn thứ gì đó có nhiều chất lỏng trong đó,” chuyên gia Niti Patel nói. “Chính vì điều này mà tôi luôn khuyến khích chúng ta phải uống nước nhiều mỗi ngày, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi.”

(Minh họa: Anda Ambrosini/Unsplash)

Mất nước là một vấn đề phổ biến nhưng thường bị bỏ qua đối với người cao niên, dù cơ thể tự nhiên của họ chứa ít nước hơn so với cơ thể của những người trẻ tuổi. Mặc dù các triệu chứng mất nước như khô miệng, cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và hay bị chuột rút, thường có thể là do các vấn đề khác hoặc tác dụng phụ của thuốc, tuy nhiên không thể phủ nhận việc uống ít nước có thể ảnh hưởng trực tiếp đến như thế nào đối với cơ thể.

Để cố gắng vượt qua giai đoạn lão hóa không thể tránh khỏi này, bạn nên hình thành thói quen tốt về việc uống nước khi còn trẻ. Nếu bạn thường xuyên uống nước và ăn các thực phẩm giàu nước, da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm, duy trì độ đàn hồi tốt và ít bị hình thành nếp nhăn sớm.

Một mẹo khác mà bạn có thể áp dụng là bắt đầu uống nước chanh ấm ngay sau khi thức dậy.

“Nước ấm với một chút chanh hoặc nước chanh, thậm chí chỉ là nước ấm nói chung, sẽ là nguồn cung cấp tuyệt vời cho da,” chuyên gia Niti Patel cho biết. “Vì suốt đêm, bạn đã mất nước và không được tiếp thêm nước, nên một ly nước ấm sẽ giúp nuôi dưỡng cơ thể, cũng giống như một bông hoa héo được hồi sinh khi được tưới thêm nước.”

Ngoài ra, chuyên gia Niti Patel còn đưa ra một mẹo nhỏ khác là hãy tập thói quen luôn để chai nước gần bạn. Đừng đợi đến khi bạn khát mới uống nước mà hãy hình thành thói quen nhấm nháp hoặc uống nước suốt cả ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm cấp nước tốt như dưa leo, dưa hấu hay dưa gang vì chúng không chỉ giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ mà còn là nguồn cung cấp nước tuyệt vời.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: