Ăn sáng với trái cây

(Minh họa: hitesh choudhary/Unsplash)

Bữa ăn sáng luôn quan trọng và không nên bỏ qua vì nó giúp cơ thể duy trì khỏe mạnh, tạo nhiều năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ thời gian mỗi sáng để làm món điểm tâm đủ chất và ngon miệng. Nhưng bạn đừng lo, bên cạnh các món điểm tâm thông thường thì trái cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho mỗi bữa sáng, bổ sung nhiều chất xơ, vitamin và dinh dưỡng quan trọng.

Dưới đây là loại trái cây bạn có thể ăn sáng, vừa đủ chất, vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà không hại sức khỏe, theo trang mạng Byrdie.

Hạt lựu

Pomegranate seed, tiếng Việt là hạt lựu, có chứa chất chống oxy hóa polyphenol có tên là anthocyanin, bảo vệ các tế bào tái tạo chống lại tác hại của các gốc tự do, được các nhà khoa học cho biết có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Ngoài chất chống oxy hóa, hạt lựu còn là nguồn cung cấp vitamin C, K, potassium và folate dồi dào. Bạn có thể cho hạt lựu trộn với sữa chua để ăn, hoặc ăn cùng với salad.

(Minh họa: Alan Veas/Unsplash)

Dưa gang

Dưa gang giàu vitamin A, C, K và chất xơ, lại có hàm lượng nước cao, thích hợp để ăn vào buổi sáng nếu như bạn ít uống nước.

Đây cũng là một trong số loại trái cây rất ít calories mà cơ thể có thể ăn thoải mái không sợ mập mà lại còn tốt cho sức khỏe.

(Minh họa: Karolina Kołodziejczak/Unsplash)

Quả mâm xôi

Trái mâm xôi, với tên tiếng Anh là raspberry, là loại trái rất phổ biến ở phương Tây và được dùng rất nhiều trong các món ăn tráng miệng. Tuy nhiên, raspberry có thể chế biến được nhiều món khác nhau cho món ăn sáng, từ sinh tố, oatmeal, sữa chua hay dùng để ăn kèm với các món khác.

“Trong quả mâm xôi có rất nhiều dưỡng chất đa dạng, trong đó đặc điểm chống oxy hóa và chống viêm chiếm ưu thế,” chuyên gia dinh dưỡng Lisa Young, tác giả cuốn sách “Finally Full, Finally Slim,” chia sẻ. “Một cốc quả mâm xôi có chứa khoảng tám gram chất xơ và 64 gram calories.”

(Minh họa:
Melissa Belanger/Unsplash)

Quả việt quất

Chỉ với bốn gram chất xơ trong một khẩu phần, quả việt quất, tên tiếng Anh là blueberry, là một loại trái cây tuyệt vời để ăn buổi sáng. Cũng giống như hạt lựu, trong blueberry có chứa polyphenol, có đặc tính chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ hệ tim mạch.

(Minh họa: Maria Lindsey Content Creator/Unsplash)

Táo
Các chuyên gia dinh dưỡng thường hay nói, “Mỗi ngày ăn một trái táo thì sẽ không cần đến gặp bác sĩ.” Thật ra, điều này không sai nếu như bạn biết đến lợi ích của táo tốt như thế nào đối với sức khỏe.

Trong táo có rất nhiều chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa, đặc biệt là thành phần quercetin, được xem là có đặc tính chống vi khuẩn cực kỳ tốt, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Nếu như bạn luôn bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian vào buổi sáng, hãy cầm theo một, hai trái táo để ăn. “Chất xơ trong táo giúp chúng ta no lâu hơn, tránh bạn thèm ăn vặt vào buổi sáng,” chuyên gia dinh dưỡng Maggie Michalczyk ở Chicago cho biết.

Bạn có thể ăn kèm táo với bột yến mạch, bơ hạt điều hoặc trộn với sữa chua. Hoặc nếu bạn có thêm thời gian, bạn có thể nướng táo với một lát bánh mì bơ đậu phộng, ăn kèm với trứng hoặc salad. Nếu ăn không, bạn hãy ăn trái táo để nguyên vỏ vì trong vỏ táo có rất nhiều chất xơ tốt.

(Minh họa: Taryn Elliott/Unsplash)

Trái bơ

Trái bơ không chỉ dùng để xay sinh tố, là thức uống ngon miệng mà còn được chế biến rất nhiều trong các món ăn khác nhau, trong đó món bánh mì nướng với trái bơ là món điểm tâm khoái khẩu của nhiều người.

Bơ được xem là loại trái cây tuyệt vời để bổ sung hằng ngày vì không chỉ giàu chất xơ mà còn giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn, đồng thời còn giúp giữ no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: