Tưởng ngủ nhiều là tốt, ai dè là không!

(Minh họa: Andrea Piacquadio/Pexels)

Nhiều người trong chúng ta mơ về một đêm ngon giấc và một buổi sáng đẹp trời không có tiếng chuông báo thức.

Có vẻ như ngủ là tất cả những gì chúng ta cần, và cuộc sống sẽ ngay lập tức trở nên tốt đẹp hơn khi chúng ta được ngủ nhiều như chúng ta muốn. Tuy nhiên, giấc ngủ thực sự có thể biến từ bạn thành thù nếu chúng ta ngủ mà không có giới hạn.

Dưới đây là hệ lụy có thể xảy ra với cơ thể nếu như bạn ngủ quá nhiều, theo trang mạng Brightside.

1. Dễ bị đau đầu

Đây là một dấu hiệu phổ biến của việc ngủ quá nhiều, và nguyên nhân là do chất dẫn truyền thần kinh bị kích thích sai. Ngủ quá nhiều thường gây ra đau đầu kiểu căng thẳng. Hơn nữa, nếu bạn ngáy thì nhiều khả năng bạn sẽ thức dậy với cơn đau đầu.

2. Cảm thấy kiệt sức mọi lúc

Kỳ lạ là ngủ nhiều sẽ không khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm bất cứ điều gì.

Thời lượng ngủ để ngủ đủ, ngủ sâu và thức dậy một cách khỏe mạnh là ngủ từ bảy đến chín tiếng đối với người trưởng thành. Nếu bạn ngủ nhiều hơn mức đó, não của bạn có cảm giác sương mù, lờ đờ, khiến bạn không thể tập trung.

3. Dễ cáu kỉnh hơn

Thay vì cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng, nhiều khả năng là bạn sẽ thức dậy với sự cáu kỉnh và ủ rủ.

Thức dậy với cảm giác mệt mỏi và nhận ra rằng bạn không thể làm việc hiệu quả như mong muốn khiến tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng và khiến bạn trở nên cáu kỉnh và dễ tức giận hơn.

(Minh họa: Ketut Subiyanto/Pexels)

4. Bạn có thể già nhanh hơn

Thật ngạc nhiên nhưng đây là sự thật. Ngủ quá ít cũng khiến mau già, nhưng ngủ nhiều quá mức giới hạn cũng làm chúng ta mau xuống sắc và trở nên già cỗi hơn.

Không chỉ khuôn mặt của bạn lão hóa nhanh mà não của bạn cũng như thế. Bên cạnh đó, ngủ quá nhiều còn gây ra các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung. Ngoài ra, ngủ quên còn làm chậm quá trình trao đổi chất và gây tăng cân.

5. Bệnh mãn tính chuyển biến xấu đi

Thường xuyên ngủ quá nhiều sẽ khiến chứng trầm cảm mãn tính và bệnh khác chẳng hạn như đau lưng trầm trọng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn có xu hướng thở hổn hển vào ban đêm (hay còn được gọi là chứng ngưng thở khi ngủ), bạn có thể nằm trên giường lâu hơn do chất lượng giấc ngủ kém. Hậu quả là tình trạng tim mạch vốn dĩ đã không khỏe có thể trở nên tệ hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: