American Airlines cắt giảm một số chuyến bay quốc tế

Phi cơ của hãng American Airlines. (minh họa: Miguel Ángel Sanz/Unsplash)

American Airlines cho biết việc giao máy bay chậm trễ của Boeing 787 Dreamliner do các vấn đề sản xuất của nhà cung cấp máy bay đang buộc hãng phải cắt giảm một số chuyến bay đường dài vào nửa cuối năm 2024 và đầu năm 2025. Theo CNBC.

American Airlines dự kiến sẽ chỉ nhận được ba chiếc Dreamliners trong năm nay, thay vì sáu chiếc. Đầu tuần này, Boeing cho biết rằng tình trạng thiếu phụ tùng sẽ khiến hãng không thể tăng cường sản xuất máy bay thân rộng.

“Chúng tôi đang thực hiện những điều chỉnh này để bảo đảm có thể phục vụ lại khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với những khách hàng đã book vé để đưa ra các phương án thay thế,” đại diện hãng hàng không cho biết. “American Airlines vẫn cam kết với khách hàng và các thành viên trong nhóm của mình và giảm thiểu tác động của những sự chậm trễ này trong khi tiếp tục cung cấp một mạng lưới toàn cầu toàn diện.”

American Airlines sẽ ngưng một số tuyến đến châu Âu vào cuối mùa hè.

Một tiếp viên American Airlines (Hình: Robert Alexander/Getty Images)

Những thay đổi là:

Các chuyến bay từ Phi Trường Quốc Tế John F. Kennedy của New York đến Athens sẽ bị hoãn vào ngày 3 Tháng Chín. Các chuyến theo mùa trước đó dự kiến kết thúc vào ngày 26 Tháng Mười.

Các chuyến bay từ New York đến Barcelona bị hoãn vào ngày 3 Tháng Chín. Các chuyến theo mùa trước đây được thực hiện quanh năm và sẽ tiếp tục vào năm tới.

Các chuyến bay từ Dallas/Fort Worth International đến Dublin và đến Rome, cả hai đều đã được lên kế hoạch là các chuyến bay quanh năm, giờ đây sẽ bị tạm dừng vào ngày 26 Tháng Mười cho đến sang năm mới bay trở lại.

Các chuyến bay từ Chicago O’Hare đến Paris sẽ kết thúc vào ngày 3 Tháng Chín và tiếp tục vào năm sau.

American Airlines cũng sẽ chỉ cung cấp một chuyến bay hàng ngày giữa New York và Rome, thay vì hai chuyến mỗi ngày, bắt đầu từ ngày 5 Tháng Tám và dịch vụ giữa Phi Trường Quốc Tế Dallas/Fort Worth và Kona, Hawaii, sẽ không hoạt động vào mùa đông này.

Tuy nhiên American Airlines sẽ tiếp tục cung cấp 55 tuyến quốc tế đường dài trong mùa đông này và bổ sung dịch vụ bay thẳng giữa Philadelphia và Barcelona hàng ngày, bắt đầu từ Tháng Giêng, cũng như dịch vụ theo mùa giữa Miami và Montevideo, Uruguay. Hãng cũng sẽ bổ sung thêm các chuyến bay ba lần một ngày giữa Miami và Sao Paulo.

Hãng hàng không này cho biết đang đánh giá thêm lịch trình của mình vì sự chậm trễ của 737 Max của Boeing.

Boeing không trả lời yêu cầu bình luận.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: