Pfizer cung cấp thêm 100 triệu liều vaccine COVID-19 cho Hoa Kỳ

Vaccine của công ty Pfizer được cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp giấy phép sử dụng trước, với các đợt thuốc đầu tiên đã được gửi ra trong tuần qua.

S.G.N

(Washington – AP) – Hai công ty dược phẩm Pfizer và BioNTech sẽ giao thêm cho Mỹ 100 triệu liều thuốc vaccine chống COVID-19, dự trù sẽ chuyển giao trước ngày 31 tháng Bảy, 2021.

Theo hãng tin Associate Press, công ty Pfizer hiện đã có hợp đồng cung cấp cho chính phủ Mỹ số lượng vaccine đợt hai, vốn cần chích hai liều cho mỗi người dân. Theo đó thỏa thuận trị giá gần $2 tỷ được loan báo hôm thứ Tư, 23 tháng 12,  hai công ty Pfizer và BioNTech sẽ giao thêm ít nhất 70 triệu liều thuốc trước ngày 30 tháng Sáu, 2021. Số lượng 30 triệu liều còn lại được giao không trễ hơn ngày 31 tháng Bảy. Theo AP, chính phủ Mỹ cũng có thể đặt mua thêm 400 triệu liều vaccine nữa.

Sáng Chủ Nhật, 13 tháng Mười Hai, chiếc xe tải của hãng vận chuyển UPS và FEDEX chở những thùng vaccine COVID-19 đầu tiên của hãng Pfizer đã rời nhà máy sản xuất ở Michigan để đưa đến các trung tâm phân phối trên khắp đất nước.

Bộ Trưởng Y Tế Alex Azar nói trong bản thông cáo phổ biến tới báo chí rằng thỏa thuận mới nhất sẽ cho người dân Mỹ sự tin tưởng rằng “Tới tháng Sáu 2021, chúng ta sẽ có đủ lượng vaccine cần thiết để chích cho những người nào muốn được chích.”

Vaccine của công ty Pfizer được cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp giấy phép sử dụng trước, với các đợt thuốc đầu tiên đã được gửi ra trong tuần qua. Sau đó có thêm loại vaccine thứ nhì, do Moderna chế tạo với sự cộng tác của cơ quan y tế liên bang National Institute of Health (NIH.)

Sau khi FDA chuẩn thuận sử dụng khẩn cấp, vaccine COVID-19 Moderna bắt đầu được chuyển đến các bệnh viện và các nhà dưỡng lão vào sáng Chủ Nhật, 20 tháng 12.

Bác sĩ Anthony Fauci và những nhân viên y tế hàng đầu chính phủ là những người tiêm vaccine Moderna vào lúc 10:00 a.m ET tại National Institutes of Health Clinical Center ở Bethesda, Maryland.

Đây là những liều vaccine Moderna trong số 100 liều đầu tiên được vận chuyển đến các bệnh viện vào cuối tuần vừa qua, sau khi FDA chính thức cấp phép sử dụng khẩn cấp vào ngày 18 tháng 12.

Theo con số của Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) thì có hơn 600,000 người dân Mỹ đã được chích ngừa, tính tới ngày Thứ Hai.

Những người được chích trong đợt đầu là giới nhân viên y tế tuyến đầu, người sống trong các nhà dưỡng lão, cùng các giới chức cao cấp trong chính quyền. Những người làm việc trong ngành nghề được coi là “thiết yếu” và những người trên 75 tuổi sẽ được ưu tiên chích ngừa trong đợt tới đây vào tháng Giêng, 2021. (S.G.N)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: