Ông chủ Tôn Hoa Sen tổ chức khủng bố chùa như xã hội đen

Nhiều ngày nay, nhóm người được cho là người của ông Lê Phước Vũ, ông chủ tập đoàn Tôn Hoa Sen, đã liên tục tấn công chùa Dược Sư bằng xe mang nhiều loại loa công suất cao, rồi cho cả nhóm giang hồ xông vào chùa uy hiếp sư nữ trong chùa Dược Sư ở Đạ Oai, Tỉnh Lâm Đồng.

Người dân trong vùng nói cho biết, khoảng 60 sư cô đang sinh sống, tu học tại cơ sở phụ chùa Dược Sư, huyện Đạ Oai, tỉnh Lâm Đồng đã phát lời kêu cứu khắp nơi. Người ta chứng kiến nhóm đàn ông bặm trợn, hung hăng vào chùa quấy rối, tấn công các sư cô, rồi đem xe chở những thùng loa âm thanh công suất lớn, ngày đêm phát đủ loại nhạc ồn ào với mục đích nhằm đuổi các sư cô ra khỏi khu đất này.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam im lặng một cách đáng ngạc nhiên. Khi tìm hiểu mới biết hóa ra, các sư cô của chùa này không quy phục giáo hội do nhà nước kiểm soát, nên việc họ bị tấn công, sách nhiễu thế nào thì không ai bênh vực, thậm chí chính quyền địa phương cũng làm ngơ.

Ông Lê Phước Vũ, với dự án xây dựng khu du lịch tâm linh ở khu vực này, đang được cho là nhắm tới việc giải tỏa chùa. Chùa Dược Sư ở Đạ Oai được xây dựng từ năm 2011. Vì muốn chùa phải dời đi cho công trình du lịch tâm linh của công ty Hoa Sen thực hiện, ông Vũ đã cho ngăn dòng chảy con suối, chuyển hướng vào chùa, khiến nơi này thường xuyên bị ngập nước. Có lúc nhiều ngày, các sư cô phải lội trong dòng nước ngập đến đầu gối để tụng kinh ở chánh điện.

Một sư cô trẻ cho biết: “Có lúc căng thẳng, một nhóm người lạ mặt xưng là bảo vệ công trình xông thẳng vào chùa quậy phá, gần 60 sư cô chỉ biết niệm Phật vì không biết làm gì khác hơn”. Ngay cả những ngày Tết Nhâm Dần vừa qua, các nhóm người “lạ mặt” vẫn  không ngừng quấy nhiễu chùa. Ông Lê Phước Vũ đang xây dự án tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen (thuộc Công ty Hoa Sen) tại khu đất này.

Đơn tố cáo các sư cô ủy quyền cho đại diện là ông Nông Minh Đức kiến nghị với các cơ quan chức năng cho rằng ông Lê Phước Vũ và Công ty Hoa Sen lấn chiếm khoảng 5.000m2 đất – nơi gần 60 sư cô, ni cô tu tập. Ủy ban Nhân dân địa phương đã ra công văn xử chiếu lệ từ Tháng Mười Hai 2021. Khi được báo chí trong nước phỏng vấn, hòa thượng Thích Như Kiên – Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Đạ Oai, Trụ trì chùa Phước Lạc, thị trấn Đạ M’ri lại tỏ ra bênh vực cho ông Vũ, và khẳng định: “Nơi các sư cô đang tu học không được chính quyền và Giáo hội Phật giáo công nhận là một cơ sở tôn giáo”.

Dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm – công ty Hoa Sen tại Thôn 2, xã Đạ M’ri, huyện Đạ Oai, tỉnh Lâm Đồng lâu nay đã bị tố cáo là không chỉ lấp suối, bạt đồi và xây dựng trên đất người khác. Cuối Tháng Năm 2021, phía công ty Hoa Sen của ông Vũ bị tố cáo là không chỉ khai thác đất tại ngọn đồi đối diện mà hàng loạt vị trí bên trong dự án đã tàn phá cả cây rừng để phục vụ việc san lấp mặt bằng.

Năm 2015, để cưỡng ép người dân ở khu vực này phải di dời cho dự án của mình, ông Lê Phước Vũ đã tự ý phối hợp với chính quyền địa phương cắt nước và chặn đường lên rẫy của người dân xã Đạ M’ri. Sự kiện này đã gây luồng dư luận phản đối khắp nơi.

Bản video dưới đây đã được truyền thông nhà nước đăng tải, nhưng sau đó lại im lặng lấy xuống cùng với một loạt các bài báo bênh vực hành động vô pháp của ông chủ Tôn Hoa Sen.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: