Tiếp viên hàng không sẽ ‘theo dõi’ bạn ngay khi bạn bước chân lên máy bay

Minh họa: Pixabay

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết cách một tiếp viên hàng không tìm hiểu về bạn chỉ bằng một câu chào đón bạn ở cửa máy bay bằng một ánh mắt thân thiện.

Tiếp viên hàng không được huấn luyện để trở thành chuyên gia về mọi khía cạnh của du lịch hàng không. Họ biết phải tìm kiếm điều gì, điều gì gióng lên hồi chuông cảnh báo và cách xử lý nhiều tình huống khác nhau tại một thời điểm.

Ngay khi bạn bước lên máy bay, họ sẽ quan sát bạn rất nhanh để hình dung bạn là người như thế nào, có cần giúp đỡ không, hay bạn là người họ phải đề phòng…

Trang Reader’s Digest đã yêu cầu năm chuyên gia chia sẻ những điều họ tìm kiếm trong quá trình lên máy bay để bảo đảm chuyến bay an toàn và thoải mái cho tất cả mọi người.

Vậy tiếp viên hàng không nhìn thấy gì ngay giây phút đầu tiên bạn bước lên máy bay?

Giày dép của bạn được để ý đầu tiên

Carrie Bradshaw. Amy Caris, tiếp viên hàng không và giám đốc chuyến bay của JSX cho biết: “Tôi luôn xem xét loại giày mà khách hàng đang đi để xác định xem họ có thể chạy nhanh và dễ dàng với đôi giày đó hay không. Nếu tôi nhìn thấy ai đó đi giày cao gót khi lên máy bay, tôi có thể ghi chú để thêm vào lệnh khẩn cấp về việc tháo chúng ra nếu cần”.

Avalon Irizarry, tiếp viên hàng không của American Airlines, lưu ý rằng các tiếp viên hàng không đặc biệt chú ý đến dép xỏ ngón. Khi thấy bạn đi vào nhà vệ sinh với đôi chân trần, họ sẽ nhắc nhở bạn vì sàn máy bay bẩn hơn bạn nghĩ.

Minh họa: Unsplash

Bạn đang mặc quần áo gì?

Đương nhiên họ không có quyền khuyên bạn nên ăn mặc như thế nào. Tuy nhiên, họ sẽ rất tiếc khi bạn mặc những bộ quần áo phức tạp hoặc không thoải mái mà gần như không thể điều chỉnh hoặc cởi ra khi bạn cần đi vệ sinh.

Theo các tiếp viên hàng không, trước chuyến bay tiếp theo của bạn, hãy tự giúp mình ăn mặc thoải mái nhất có thể khi phải ngồi mấy tiếng đồng hồ trong một nơi chật hẹp như khoang máy bay.

Bạn thân thiện như thế nào?

Khi bạn bước lên máy bay, bạn thường tỏa ra một loại năng lượng nào đó và các tiếp viên hàng không sẽ tiếp nhận nó. Họ đánh giá cao một lời chào ân cần hoặc một nụ cười thân thiện. Bạn thậm chí có thể được chiêu đãi đồ uống miễn phí hoặc thêm đồ ăn nhẹ chỉ vì bạn tử tế.

Mặt khác, khi một người tránh giao tiếp bằng mắt hoặc thể hiện hành vi thất thường hoặc hung hăng sẽ ngay lập tức bị tiếp viên hàng không chú ý. Caris nói: “Những kẻ buôn người đã sử dụng các chuyến bay như một phương tiện để tạo điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán, và việc quan sát các dấu hiệu và chỉ báo có thể cứu sống một ai đó.”

Tình trạng hành lý xách tay của bạn

Một trong những lý do cho sự chú ý đến hành lý xách tay là để bảo đảm bạn tuân thủ các quy tắc hàng không, không mang theo hành lý quá khổ và nặng quá so với quy định.

Bạn có đang bị phân tâm không?

Tiếp viên cần bảo đảm bạn đang tập trung, và sẽ cố gắng giao tiếp bằng ánh mắt nếu bạn đang gọi điện thoại.

Họ cần bạn chú ý để hoàn thành nhanh chóng quá trình soát vé, ổn định chỗ ngồi để máy bay cất cánh đúng giờ.

Thể trạng của bạn

Tiếp viên hàng không sẽ ghi nhớ những hành khách có thể trạng tốt và những người có thể giúp nâng những vật nặng và giúp một tay nếu cần.

Dominique nói: “Nếu ai đó nói với tôi rằng họ có thể giúp đỡ bất kỳ hình thức nào trong tình huống khẩn cấp, tôi sẽ ghi lại vị trí của họ.”

Nếu bạn là bác sĩ, việc cho tiếp viên hàng không biết thời điểm bạn lên máy bay có thể giúp tiết kiệm thời gian quý báu trong trường hợp có trường hợp khẩn cấp về y tế.

Minh họa: Unsplash

Nếu bạn đang say

Khi bạn uống hơi nhiều bia rượu trước khi lên máy bay, tiếp viên hàng không của bạn có thể sẽ nhanh chóng nhận ra điều đó. Một tiếp viên hàng không cho biết:

“Nếu một hành khách có dấu hiệu say xỉn rõ ràng, họ có thể bị loại khỏi chuyến bay, vì vậy đó là điều tôi luôn để mắt đến.

Tiếp viên hàng không cũng chỉ ra rằng bạn không được phép mang rượu lên máy bay. Điều đó là vi phạm pháp luật và cả hành khách lẫn hãng hàng không đều có thể bị phạt.

Cũng có thể bạn đang cần sự hỗ trợ đặc biệt

Tiếp viên hàng không cũng đang tìm kiếm bất kỳ ai có thể cần trợ giúp thêm, chẳng hạn như trẻ sơ sinh, người già hoặc người bị thương. Dominique nói: “Tôi muốn bảo đảm bất cứ ai cần hỗ trợ đặc biệt đều được chăm sóc. Và tôi muốn bảo đảm họ ngồi đúng chỗ và không bị bất cứ thứ gì cản trở trong trường hợp khẩn cấp”.

Nếu bạn không được khỏe hãy cho tiếp viên hàng không biết

COVID-19 vẫn là một mối lo ngại lớn, ngay cả khi quy định đeo khẩu trang đã được dỡ bỏ . Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy cho tiếp viên hàng không biết.

“Thật không may, đây là điều thường xuyên xảy ra,” một tiếp viên hàng không giấu tên nói. “Nhiều lần tôi gặp những hành khách nói rằng họ sẽ ổn và sau đó 5 phút, họ nôn ngay tại chỗ. Tại thời điểm đó, chúng tôi phải đưa hành khách ra khỏi máy bay. Tình trạng của họ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn và thay vì phải giải quyết vấn đề đó trong suốt chuyến bay, tốt hơn hết là giải quyết vấn đề khi ở trên mặt đất với sự có mặt của nhân viên y tế.”

Điều đó không chỉ giúp người bệnh được điều trị tốt nhất có thể mà còn ngăn ngừa sự lây lan của bệnh cho những hành khách khác. (Theo rd.com)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: