Khi được tặng quà mà cha mẹ lại… nổi đóa!

(minh họa: Ryan Snaadt/Unsplash)

Mặc dù nhiều bậc phụ huynh thích chiếc TV cũ, nhưng bọn trẻ vẫn đòi mua cho bằng được TV thông minh, rất khó xài.

“Ngày Mother’s Day sắp tới, tụi nhỏ muốn mua tặng mình một điện thoại thông minh mới nhất. Nói thiệt nhe, giờ tuổi này rồi, mình đâu có thích công nghệ công nghiếc gì nữa,” chị Huyền Phạm, 50 tuổi, ở Garden Grove tâm sự. “Mấy đứa nhà tôi mê công nghệ lắm, cứ cái gì mới ra là phải mua cho bằng được. Mình ngăn không cho chúng tặng điện thoại mới, thì chúng lại buồn. Thế mới tức!”

Một phụ huynh khác ở Anaheim, ông Minh Trần, cũng bực bội không kém, khi Noel vừa rồi, ông được con tặng cho cái iPad mới keng.

Ông kể: “Tôi đã ngồi làm việc trên máy tính tám tiếng mỗi ngày, về nhà chỉ muốn nghỉ ngơi. Mà quà con tặng chẵng nhẽ bỏ xó, khi lôi ra xài, không biết cách, hỏi chúng cách sử dụng, chúng lại khó chịu.”

Mặc dù cha mẹ thường không yêu cầu con mình không mua các thiết bị công nghệ để làm quà sinh nhật hoặc Giáng Sinh, nhưng con cái vẫn cứ thích cha mẹ mình là người tiên tiến, rành công nghệ.

Một người viết: “Tôi từng có một chiếc TV hình chú thỏ. Tôi không sử dụng các nền tảng truyền hình cáp hoặc phát trực tuyến. TV hoạt động tốt và tôi đang nghĩ đến việc mua một chiếc Roku. Tụi nhỏ biết tôi muốn chiếc Roku.”

Tuy nhiên, con cái người này lại không mua chiếc Roku, mà là cái TV thông minh nhất, khiến người này thất vọng vô cùng. Nhưng bà cũng ráng ngồi nghe con chỉ dẫn cách sử dụng. Nghe như ‘vịt nghe sấm” nên qua ngày hôm sau, bà lại lôi cái TV cũ mèm ra xem. Thế là mẹ con giận nhau cả tháng trời.

“Hôm sinh nhật, thằng con trai mua tặng tôi tai nghe Bluetooth mới. Loay hoay mãi chẳng biết nghe bằng cách nào, đưa con dâu phải mất cả tiếng đồng hồ để chỉ tôi cách sử dụng. Ôi trời, nghe phone thì cứ mở ra mà nghe, mắc chi phải đứt cái cục bé xíu vào lỗ tai, mà lúc nghe được lúc không. Công nghệ chi cho mệt vậy!” một người viết trên Reddit.

Ngày Mother’s Day năm ngoái, một người được con tặng cho máy tính bảng kỹ thuật số, khiến bà không vui. “Tôi trả lại nó món quà, và nói ‘mẹ không thích cái này.’ Thế là chiến tranh lạnh xảy ra, đến khi đứa con út biết ý, mua tặng tôi một quyển sách ưng ý, chiến tranh mới chấm dứt.”

Những người bình luận đưa ra quan điểm của họ về tình huống này, phần lớn đứng về phía phụ huynh. Một người viết: “Biết là công nghệ mới rất tuyệt vời, nhưng tôi đã nhiều lần yêu cầu không nhận những loại quà tặng này. Mục đích chung của một món quà là mang lại cho người đó thứ họ muốn hoặc cần.”

Một người khác đề nghị phương pháp ‘lấy độc trị độc,’ khuyên các ông bố, bà mẹ không thích công nghệ, hãy trả lại quà và mua cho con cái những thứ mà con mình không thích. Làm vậy để con cái hiểu được tâm lý của người không thích cái gì mà cứ được tặng cái nấy. Có vui vẻ gì đâu chứ!

(theo PEOPLE)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: