Prima Rosa – Những đoá hồng trên môi

Share:

Một buổi sáng, như những ngày bình thường khác, Trâm Balmat thức dậy, làm một số việc cá nhân và ngồi vào bàn trang điểm. Cầm thỏi son chuẩn bị điểm lên môi, nhìn mình phản chiếu trong gương, cô nở nụ cười chào buổi sáng với chính mình. Rồi rất nhanh, Trâm chợt nhận ra, người phụ nữ trước mặt thật…đáng yêu. Rồi cũng lúc đó, Trâm bỗng nhận ra là cô cần phải làm gì. Nói đúng hơn, Trâm biết mình đang muốn làm gì.

Ý tưởng về Prima Rosa đã được bắt đầu như thế, trong thời gian nước Mỹ “lock-down” vì Covid-19, năm 2020.

Yêu mình, yêu người

Thời gian đó, với những gì đang diễn ra trong xã hội, Trâm Balmat nhận ra con người trên trái đất này sẽ không, hoặc rất lâu mới có thể quay trở lại nhịp sống bình thường như trước. Cô quyết định mình phải làm điều gì đó để cuộc sống vui hơn, tốt hơn, và ý nghĩa hơn.

Rồi cũng lúc đó, Trâm Balmat bỗng nhận ra là cô cần phải làm gì. Nói đúng hơn, Trâm biết mình đang muốn làm gì. Ý tưởng về Prima Rosa đã được bắt đầu như thế…

Thay vì đóng kín cửa, buồn chán lo sợ trong những ngày “lock-down”, không biết ngày mai thế nào, cô bắt đầu “tự làm đẹp cho mình.” Dù ở nhà, nhưng Trâm bắt đầu một ngày mới bằng những bộ trang phục yêu thích, trang điểm nhẹ như những ngày đến công sở.

Cô rất ngạc nhiên khi điều đó đã thay đổi tâm trạng , mang đến cho cô một tinh thần phấn khởi. Thói quen đơn giản mỗi ngày có thể trở thành một nghi thức chăm sóc bản thân. Trâm thấy mình tự tin hơn và yêu bản thân mình hơn.

Thế là, từ cây son cầm trên tay, Trâm quyết định đây sẽ là món quà và lời nhắc nhở cho người phụ nữ đừng bao giờ quên chăm sóc bản thân, luôn làm đẹp mình để hiểu mình hơn.

“Em chọn sản phẩm son mà không phải là những sản phẩm trang điểm nào khác vì với người phụ nữ, son là biểu tượng của nhiều thứ, như chăm sóc bản thân, tự tin, sẵn sàng đón bắt sự thành công,” Trâm Balmat nói về sự ra đời của Prima Rosa – tức First Rose (theo tiếng Latin).

“Prima Rosa còn có nghĩa là luôn đẹp, luôn tuyệt vời, sang trọng và duyên dáng. Nó nhắc nhở chúng ta – những người phụ nữ, hãy luôn tôn trọng bản thân mình, trân quí hạnh phúc của mình và những mục đích chúng ta muốn đạt được trong cuộc sống,” cô giải thích vì sao mình chọn Prima Rosa là thương hiệu cho sản phẩm.

Hiểu theo một cách khác, nếu ngày xưa “miếng trầu là đầu câu chuyện” thì ngày nay, Trâm gửi gắm vào thỏi son Prima Rosa một “nghi thức” cho người phụ nữ: sự tự tin, duyên dáng trong mối quan hệ xã hội.

Ước mơ vươn ra biển lớn

Trâm Balmat là cô gái năng động, luôn đón nhận mọi sự việc với suy nghĩ tích cực. Cô luôn muốn khám phá thế giới xung quanh và luôn sẵn sàng ứng biến với những sự thay đổi. Chính vì vậy mà năm 2008, cô đã tự mình thực hiện chuyến du lịch khắp nước Mỹ, từ bờ Đông sang bờ Tây.

Sau gần một năm, Trâm trở về Việt Nam cùng với một tiếng gọi sâu thẳm, luôn ước mơ sẽ một ngày quay lại đất nước tự do ấy. Có điều gì đó luôn thôi thúc cô tìm cơ hội vươn ra biển lớn. Trâm chờ đợi, tìm kiếm và không ngừng học hỏi.

Trong năm năm, từ 2009 đến 2014, cô đã trải qua nhiều công việc, kể cả khởi nghiệp nhưng không thành công. Tuy nhiên, chính những lần thất bại đó là bài học vô giá cho Trâm trong kế hoạch định hướng tương lai.

Một ngày nọ, cơ hội đã đến. Trâm tìm được một chương trình học của Collabriv – công ty ở San Francisco, dành cho các “working professionals” – những người có tay nghề chuyên môn, học về Leadership ở Saint Mary. Sau đó, sinh viên được chọn thực tập hoặc có thể tìm kiếm học bổng ở Sillicon Valley hoặc các tổ chức phi lợi nhuận.

“Được hoà mình vào nhiều nền văn hoá, được kết giao với nhiều bạn bè trên thế giới trong sáu tháng đó cho em những thử thách rất lớn. Xưa nay em luôn cảm thấy như mình thuộc về nơi nào khác, chứ không phải môi trường trong nước. Mãi sau này em mới nhận ra, mình là người thích sự đa dạng, luôn chấp nhận sự khác biệt, thích lắng nghe những ý kiến trái chiều. Do đó, em quyết định tìm cơ hội để đi và học hỏi tiếp,” Trâm kể.

Cô gái tràn đầy sức sống này, bằng sự lạc quan và không ngừng học hỏi, cuối cùng đã tìm được môi trường thích hợp để phát huy tính cách và thế mạnh của mình.

“Đến bây giờ em mới hiểu được vì sao trong sâu thẳm con người mình luôn có một tiếng gọi, thôi thúc, đẩy mình đi thật xa,” Trâm nói, khi cô chính thức khởi nghiệp ở San Francisco, với thương hiệu son môi Prime Rosa.

Prima Rosa: Đẹp thể chất, khoẻ tinh thần

Lạc quan, thích sáng tạo, yêu cái đẹp, yêu mình, yêu người là những yếu tố đưa Trâm Balmat đến với Prima Rosa. Cô cho rằng, “vẻ đẹp ở độ tuổi 30 là vẻ đẹp biết chăm sóc bản thân, biết tìm ra mình thích cái gì. Người phụ nữ khi đi ngủ cũng phải đẹp, cũng có thể làm đẹp chứ không cần đợi đến đi ra đường. Ở nhà mình cũng phải đẹp.”

Đẹp phải đi liền với khoẻ. Khoẻ về thể chất và cả tinh thần. Trâm tự nhận cô thích làm những gì tác động tích cực đến sức khoẻ tinh thần (mental health) của phụ nữ nói riêng và con người nói chung. Do đó, cô bắt buộc Prima Rosa không chỉ là sản phẩm đẹp, mà phải an toàn.

“Prima Rosa còn có nghĩa là luôn đẹp, luôn tuyệt vời, sang trọng và duyên dáng. Nó nhắc nhở chúng ta – những người phụ nữ, hãy luôn tôn trọng bản thân mình, trân quí hạnh phúc của mình và những mục đích chúng ta muốn đạt được trong cuộc sống”

Trâm kể: “Khi tìm kiếm một loại son dưỡng ẩm môi organic, em không thấy nhiều nhãn hiệu có thể tin tưởng. Em muốn đầu tư vào một sản phẩm chăm sóc môi an toàn, cho người dùng cảm giác ‘khoẻ về tinh thân’”

Sau gần hai năm nghiên cứu, thử nghiệm, Trâm và người cộng tác mới hoàn thiện sản phẩm son môi với màu sắc và chất lượng như mong muốn. Cô giải thích về tính “organic” Prima Rosa: “Prima Rosa là sản phẩm có Unit Selling Point (yếu tố khác biệt), son tự nhiên, làm bằng chất liệu organic (hữu cơ). PRIMA ROSA sử dụng các thành phần hữu cơ và tự nhiên như dầu thầu dầu hữu cơ (organic castor oil), dầu dừa và dầu vitamin E, giúp giữ cho đôi môi khỏe mạnh và mềm mại.”

Cô gái đến từ xứ sớ của “nước mắt quê hương” – Bến Tre, không những tìm được đúng môi trường để thoả sức vùng vẫy, mà còn tìm được một nửa của đời mình – nhạc sĩ Andrew Balmat, người bạn, người chồng đã đồng hành ủng hộ cô ngay từ ý tưởng đầu tiên.

Nhạc sĩ Andrew Balmat, người bạn đời, điểm tựa vững chắc cho Trâm, luôn ủng hộ cô từ khi PRIMA ROSA là ý tưởng cho đến khi thành sản phẩm.

Nhớ lại những ngày đầu tiên khởi nghiệp ở quê hương Việt Nam, Trâm thấy rõ mình trưởng thành hơn rất nhiều với Prima Rosa ngày nay.

“Ngày xưa thì mình nghĩ làm điều đó mình kiếm được bao nhiêu tiền thì mình mới làm, nhưng bây giờ thì mình đi theo cái ‘journey’ của mình. Điều gì mở ra, tốt đẹp, thì mình đi theo sự dẫn dắt đó. Em biết từ chối những gì không thích hợp với mình. Em học được bài học tài chính trong kinh doanh,” Trâm bộc bạch.

Khi kết thúc cuộc tâm tình về Prima Rosa vào ngày cuối tuần, Trâm Balmat chuẩn bị tham dự lớp nhảy salsa – một trong nhiều thói quen giải trí của cô. Năng lượng tích cực trong cô gái này, lúc nào cũng toả sáng như những đoá hồng Prima Rosa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: