Huyền thoại rùng rợn về Halloween

Universal Studios Hollywood ở Los Angeles, California, sẵn sàng cho Halloween 2023. (Ảnh của Zeng Hui/Xinhua qua Getty Images)

Halloween đang đến gần, và vùng ngoại ô yên bình của thị trấn nhỏ Sleepy Hollow chuẩn bị cho một đêm ma quái. Mặc dù cơn gió lạnh làm người ta rùng mình, người dân đang háo hức tham gia lễ hội lớn nhất của năm. Những chiếc bí ngô khổng lồ được trang trí xung quanh thị trấn, và đám trẻ trai gái đang tay trong tay thật đáng yêu.

Tuy nhiên, trong bóng tối tĩnh lặng của khu rừng rậm ở gần thị trấn, có một câu chuyện đáng sợ đang được truyền khẩu từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Chuyện kể rằng, vào một đêm hôm khuya khoắt, có một bà thầy phù thủy độc ác sống trong một ngôi nhà cũ kỹ bỏ hoang ở rừng Sleepy Hollow. Bà thầy phù thủy này tự gọi mình là “Người Đàn Bà Kỳ Quái của Sleepy Hollow”, sử dụng ma thuật đen tối để bảo vệ một quyển sách cổ xưa chứa những bí mật hùng vĩ. Từ ngày đó, ngôi nhà đã trở thành nơi đáng sợ, không một ai dám đến gần.

Những người dân địa phương nói rằng vào đêm Halloween, Người Đàn Bà Kỳ Quái thức dậy và ra khỏi ngôi nhà ma ám của mình. Bà di chuyển trong bóng tối, dự đoán số phận và ám ảnh những kẻ dám đặt chân vào rừng. Bất cứ ai nhìn thấy bà đều bị mất trí, và trở thành bóng ma của rừng Sleepy Hollow.

Một đêm cuối Tháng Mười, khi mặt trăng tròn ló sáng trên bầu trời, có hai người quyết định đánh liều, thách thức sự tồn tại của Người Đàn Bà Kỳ Quái. Họ tìm đến ngôi nhà bỏ hoang trong rừng và bước chân vào đó với chiếc đèn lồng xanh.

Dưới ánh sáng le lói, họ bắt gặp những chiếc áo dài bạc lấp lánh và mái tóc đen dài của Người Đàn Bà Kỳ Quái. Bà đứng trước họ, mắt sáng như ngọn lửa, và họ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp kỳ quái của bà.

Nhưng trước khi họ kịp nhận ra, bà biến mất trong màn đêm, và họ thấy mình đang đứng giữa khu rừng rậm đen thui, không một dấu vết của Người Đàn Bà Kỳ Quái nào. Họ đã bị lừa, và từ đó, họ trở thành bóng ma, chuyên đi ám ảnh những người dám đặt chân vào rừng Sleepy Hollow.

Câu chuyện về Người Đàn Bà Kỳ Quái và khu rừng Sleepy Hollow vẫn còn đọng trong lòng mọi người, và vào mỗi đêm Halloween, người dân địa phương cẩn thận tránh xa khu vực đó. Họ tin rằng Người Đàn Bà Kỳ Quái vẫn còn đó, trong bóng tối, chờ đợi những kẻ dám thách thức, để biến họ thành bóng ma của rừng, mãi mãi ám ảnh đêm Halloween.

Con đường mòn dẫn vào Sleepy Hollow. (ảnh: Jessica Rinaldi/The Boston Globe via Getty Images)

Cô gái trong tòa lâu đài bí ẩn

Tại một thị trấn ven biển xinh đẹp tại California, Halloween là một dịp để biến mọi thứ trở nên kỳ diệu và huyền bí. Thị trấn này nổi tiếng với bãi biển dài, nắng ấm và một lễ hội Halloween đặc biệt, nơi mọi người từ khắp nơi tập trung để chào đón mùa hội này.

Nhiều năm trước, vào một đêm Halloween dưới ánh trăng tròn rạng ngời, người dân đã thấy một tòa lâu đài bí ẩn nổi lên từ dưới biển. Lâu đài được xây bằng sỏi biển và tráng lệ, nó rất khác biệt so với những căn biệt thự ven biển thông thường. Sự xuất hiện của lâu đài này đã kích thích sự tò mò của cư dân địa phương, và họ quyết định tiến vào nó để tìm hiểu.

Một bộ trang trí Halloween đã được đặt trong phòng khách để chào mừng đêm Halloween ở Nijmegen. (ảnh: Romy Arroyo Fernandez / NurPhoto qua Getty Images)

Khi bước chân vào lâu đài, họ phát hiện ra rằng nó đang được trang trí cho một buổi tiệc Halloween độc đáo. Các nghệ sĩ địa phương đã biến lâu đài thành một tượng điêu khắc tuyệt đẹp với ánh sáng lung linh và hình ảnh ma quái. Những bữa tiệc kỳ quái đã bắt đầu, và mọi người mặc những bộ trang phục tuyệt đẹp nhưng rất… ma quái.

Trong buổi tiệc, có một cô gái tên là Isabella – nghệ sĩ nổi tiếng với vẻ đẹp và sự sáng tạo. Cô mặc bộ trang phục cô dâu với vương miện hoa và một chiếc váy trắng dài tới đất. Isabella nhảy múa quyến rũ giữa đám đông và thể hiện các bước nhảy thật hoàn hảo. Mọi người không thể rời mắt khỏi cô, và họ tự hỏi liệu cô có thực sự là một con người hay là… ma!

Màn đêm trôi qua, cô gái Isabella biến mất một cách bí ẩn, chìm dưới biển sâu. Cư dân địa phương quyết định không tiếp tục tìm kiếm cô gái đó, và họ cho rằng cô chỉ xuất hiện vào đêm Halloween để làm cho buổi tiệc trở nên thú vị và kỳ diệu hơn.

Câu chuyện về cô gái Isabella và tòa lâu đài trở thành truyền thuyết, và mỗi năm vào Halloween, người dân của thị trấn ven biển California tổ chức một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ cô gái tuyệt đẹp này và để đón chào Halloween một cách phấn khích và thú vị hơn bao giờ hết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: