Cưỡng hiếp tín đồ, người ‘chữa lành tâm hồn’ chịu án 118 năm tù

Joao Teixeira de Faria (đứng,trái) trong một lần “chữa bệnh”. (ảnh: Wikipedia.org)

Tòa án Brazil vừa tuyên án 118 năm tù cho Joao Teixeira de Faria, người tự nhận là có thể “chữa lành” tâm hồn, vì hành vi cưỡng hiếp tín đồ.

Joao Teixeira de Faria, 81 tuổi, được mệnh danh là “Joao de Deus” hoặc “John – người của Chúa”. Ông tự nhận có năng lực chữa bệnh bằng cách “chữa lành” tâm hồn, theo AFP.

Hôm 15 Tháng Chín, Thẩm phán Marcos Boechat của Tòa Hình sự tiểu bang Goias tuyên mức án tù 118 năm, 6 tháng và 15 ngày đối với Joao Teixeira de Faria vì các tội danh cưỡng hiếp, lừa đảo cưỡng hiếp và cưỡng hiếp người yếu thế. Đây là mức án chung cho 17 vụ án liên quan Faria, trong đó có một số án hình sự đã được tòa ra phán quyết từ trước. Thẩm phán Marcos Boechat cũng yêu cầu Joao Teixeira de Faria bồi thường cho các nạn nhân 100,000 reai (khoảng $20,500).

Từ năm 1976, Faria bắt đầu thực hiện các nghi lễ chữa bệnh và “phẫu thuật tâm linh” cho hàng chục nghìn người mỗi tháng thông qua trung tâm tại thị trấn Abadiania thuộc miền trung Brazil, cách thủ đô Brasilia hơn 62 dặm. Hàng trăm nghìn du khách tới đây mỗi năm, bao gồm một số người nổi tiếng. Việc tham dự các nghi lễ được miễn phí, nhưng De Faria thường kê đơn “các loại thuốc” bán trong trung tâm của ông. Một số người từng đến Abadiania mô tả Faria là người rất quyền lực ở địa phương.

Joao Teixeira de Faria năm 2008. (ảnh: Wikipedia.org)

Danh tiếng của Faria lan rộng tại Mỹ sau khi xuất hiện trên chương trình truyền hình Mỹ do Oprah Winfrey làm MC năm 2012, giới thiệu phương pháp chữa bệnh bằng tâm linh. Trên trang web giới thiệu trung tâm, Faria khoe từng điều trị cho các cựu tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva, Dilma Rousseff, Michel Temer, thậm chí cả cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều ngôi sao nhạc pop cũng như nhiều người trong giới giải trí.

Tuy nhiên, hơn 600 phụ nữ đã tố cáo ông cưỡng hiếp họ với danh nghĩa “chữa bệnh”. Những vụ lừa đảo cưỡng hiếp diễn ra từ năm 1973. João Teixeira de Faria bị bắt hồi Tháng Mười Hai, 2018 và đối mặt với cáo buộc của hàng chục phụ nữ, những người cho rằng đã bị ông ta đã lạm dụng tình dục trong lúc hướng dẫn các bài tập chữa trị tinh thần, theo Guardian.

Vào Tháng Giêng, 2019, Tòa án ở Abadiania chấp nhận đơn kiện từ bốn nạn nhân của Faria và cho phép khởi động điều tra. Faria chịu quản thúc tại gia trong những năm qua. Công tố viên cho biết Faria đã cưỡng hiếp hai phụ nữ và lạm dụng tình dục hai người kia bằng cách lừa đảo. Ông ta phủ nhận mọi lời buộc tội.

Lời buộc tội đầu tiên do Zahira Maus, một biên đạo múa người Hà Lan đưa ra hồi Tháng Mười Hai năm ngoái. Cô cho hay đã bị tấn công tình dục. Phóng viên của đài TV Globo đã dành ba tháng điều tra câu chuyện, phỏng vấn hơn 10 phụ nữ khác, những người cũng cáo buộc đã bị Faria lạm dụng.

Đến nay, các công tố viên đã nhận được hơn 200 đơn khiếu nại cáo buộc Joao Teixeira De Faria.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: