Box Office 2021 – phim nào hốt bạc, phim nào thất thu?

Ảnh: GR Stocks/Unsplash
Share:

So với năm 2020, doanh thu phòng vé ở thị trường Mỹ có tăng cao nhưng so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch thì con số này cũng chưa thấm vào đâu. Dù thế nào, các studio vẫn hy vọng phòng vé 2022 tốt hơn 2021…

Nhờ có những phim vốn sẵn hấp lực từ những thành công trước đây, chẳng hạn Avengers; Black Widow; No Time to Die; Spider-Man: No Way Home và nhờ lệnh giãn cách xã hội đã được giải tỏa vào nửa sau của năm, nên doanh thu phòng vé thị trường phim ảnh Mỹ 2021 có thể đạt $4.4 tỷ. Theo Comscore, con số chính xác có thể sẽ cao hơn vì những ngày cuối năm luôn là thời khắc vàng của phòng bán vé. Tuy nhiên, biến thể Omicron đang làm thay đổi tất cả dự báo và tính toán.

Scarlett Johansson trong Black Widow (Marvel)

Dù vậy, nếu đạt $4.4 tỷ thì cũng đã là tin vui vì con số này cho thấy doanh thu tăng đến 91% so với năm 2020. Năm 2020 đã chứng kiến doanh thu thấp nhất trong 40 năm, chỉ đạt $2.2 tỷ. Nhìn lại năm 2019, thời điểm cuối cùng trước khi COVID-19 tấn công, với nhiều phim hấp dẫn như Avengers: Endgame; The Lion King; Toy Story… tổng thu phòng vé vọt lên đến $11.39 tỷ. Sau một năm 2020 vắng hiếm phim “nam châm” hút người xem, năm 2021 đã tái xuất hiện nhiều người hùng, cụ thể là Spider-Man: No Way Home với chỉ sau 12 ngày chiếu đúng dịp Giáng sinh đã thu về $467 triệu tại Mỹ và vọt cột mốc $1 tỷ nếu tính toàn cầu. Kế đó còn là Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ($224 triệu); Venom: Let there be Carnage ($212 triệu); Black Widow ($183 triệu).

Đó là những phim chuyển từ truyện tranh, nhắm khai thác túi tiền của thị trường tóc xanh đen, thích vui chơi giải trí; trong khi đó, phim phục vụ nhu cầu thưởng thức phim giá trị cho thị trường tóc xám muối tiêu thì chẳng có tin vui. Phim đấu kiếm thời Trung cổ The Last Duel của Ridley Scott với Matt Damon, Adam Driver, Jodie Comer và Ben Affleck là một “quả bom xì” với số thu phòng vé chỉ vỏn vẹn $10 triệu! Cả phim ca vũ nhạc West Side Story của đạo diễn kỳ tài Steven Spielberg làm lại từ một tuyệt tác kinh điển cũng đành tự an ủi với $23 triệu.

Matt Damon trong ‘The Last Duel’ (20th Century Studios)

Tuy nhiên, cũng có vài phim phục vụ giới tóc muối tiêu lẫn lớp tóc đen khá thành công về doanh thu. Trong đó phải kể phim thứ 25 về gã James Bond 007 No Time to Die ($160 triệu); F9: The Fast Saga (với Vin Diesel, Michelle Rodriguez – thu $173 triệu); phim kinh dị A Quiet Place Part II (với Emily Blunt, thu $160 triệu); phim hành động hài Free Guy (với Ryan Reynolds và Judie Comer, $121 triệu USD)… Nếu như phim hình sự hành động Red Notice của Netflix với ba diễn viên nổi tiếng Gal Gadot, Ryan Reynolds và Dwayne “The Rock” Johnson cũng phát hành mạnh ở rạp thì chắc số thu của phòng vé năm 2021 cao hơn nhiều; và chắc chắn cao hơn con số $4.4 tỷ USD nếu một số phim bom tấn không bị dời lịch chiếu sang năm 2022.

Cảnh trong ‘West Side Story’ (20TH CENTURY STUDIOS)

_______________________

10 PHIM ĐƯỢC TRÔNG ĐỢI NĂM 2022 

1/ The Batman (ngày 4 Tháng Tư)

2/ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (ngày 6 Tháng Năm)

3/ Top Gun: Maverick (ngày 27 Tháng Năm)

4/ Jurassic World: Dominion (ngày 10 Tháng Sáu)

5/ Thor: Love and Thunder (ngày 8 Tháng Bảy)

6/ Mission: Impossible 7 (ngày 30 Tháng Chín)

7/ Spider-Man: Across the Spider-Verse (ngày 7 Tháng Mười)

8/ Black Panther: Wakanda Forever (ngày 11 Tháng Mười Một)

9/ Avatar 2 (ngày 16 Tháng Mười Hai)

10/ Aquaman and the Lost Kingdom (ngày 16 Tháng Mười Hai)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Thư Ban biên tập
Vì lý do trang web cần được cập nhật hệ thống và nâng cấp server nên Saigon Nhỏ Online tạm ngưng hoạt động từ ngày 1 Tháng Mười Hai 2023.
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: