Những quán ăn ngon, nổi tiếng dọc Central Coast của California

Tuyến đường ven biển dọc California. (ảnh: doantrang/SGN)

Nếu bạn đang lái xe dọc theo California’s Central Coast, tìm những địa điểm đẹp và đáng giá để ăn một bữa là điều nên làm trong ngày. Nhưng nếu bạn đang lái xe quanh Highway 101 hoặc Highway 101 nổi tiếng của California, bạn có thể muốn ghé đâu đó, làm một bữa, rồi đi tiếp, thì đây là một số nhà hàng được yêu thích từ chất lượng đến giá cả phải chăng.

In-N-Out, Westlake Village
Đồ ăn nổi tiếng tại In-N-Out có thể giống nhau ở các tiểu bang, nhưng địa điểm cao cấp này đóng vai trò là trạm dừng chân cho các ngôi sao – được cho là nơi Hoàng tử Harry và Meghan thưởng thức món khoai tây chiên có hình dạng những con vật. Nếu bạn đang muốn ngắm nhìn các ngôi sao nổi tiếng thì đây chính là nơi dành cho bạn để thưởng thức món burger trên chuyến đi và khi tạm dừng chân.

(ảnh: Mario Tama/Getty Images)

Burger In-N-Out, 30780 Đường Russell Ranch, Westlake Village.

Harbor Snack Shack, Santa Barbara

Nhắc đến những người nổi tiếng, tất cả mọi người từ Barack Obama đến Dwight Howard đều đã thưởng thức món xúc xích tại siêu thị mini Santa Barbara, dù nơi đây không có gì nổi bật. Không có chuông và những tiếng huýt sáo, chỉ có những miếng hotdog siêu ngon. Nếu bạn muốn được chụp hình, họ cũng sẵn lòng chụp một bức ảnh của bạn cùng chiếc xúc xích của bạn để làm kỷ niệm.

Harbor Snack Shack, 305 W. Cabrillo Blvd., Santa Barbara

Elkhorn Bar, San Miguel

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến xa hơn một chút, hãy thử đến vùng đất San Miguel yên tĩnh. Khoảng 35 dặm về phía bắc của San Luis Obispo, có một điểm dừng “bí mật” yêu thích của rất nhiều người: Elkhorn Bar.

Nơi đây có rất nhiều câu chuyện dân gian về miền Tây hoang dã, bao gồm cả việc được cho là nơi tổ chức những kẻ sống ngoài vòng pháp luật Frank và Jesse James, và đây là một trong những quán bar hoạt động liên tục lâu đời nhất ở California.

Elkhorn Bar, 1263 Mission St., San Miguel

‘A Julia Child’ của Santa Barbara
Đây là những địa điểm mà biểu tượng ẩm thực Julia Child yêu thích ở Santa Barbara. Child sinh ra ở Pasadena, phần lớn thời gian sau này sống ở Central Coast. Cô được biết là thích thưởng thức đồ ăn nhẹ ở khu ẩm thực trong Costco và bánh mì kẹp thịt ở In-N-Out và cô cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp địa phương.

Để có món ăn rẻ hơn trong chuỗi nhà hàng, hãy thử món thịt nướng do Child giới thiệu tại The Hitching Post II, một ít món chowder tại Santa Barbara Shellfish Company hoặc bánh taco tại La Super-Rica, món này vẫn nổi tiếng cho đến ngày nay do được Child giới thiệu thường xuyên.

Casanova, Carmel
Đối với những người thích ăn ngon dọc Highway 1, hãy ghé qua Casanova, một lâu đài đã được chuyển đổi và hiện là nhà hàng Pháp và Ý quyến rũ. Nơi đây cũng có một đặc điểm nổi tiếng đặc biệt không giống bất kỳ đâu: chiếc bàn nơi Vincent van Gogh có thể đã ăn bữa ăn cuối cùng của mình, biên tập viên Andrew Pridgen của SFGATE Central Coast cho biết.

Chủ sở hữu Walter Georis bị mê hoặc bởi Auberge Ravoux, khách sạn và nhà hàng ở Pháp, nơi van Gogh sống những tháng cuối đời. Phòng ăn chính tại Casanova được thiết kế theo khuôn mẫu của quán cà phê, và ngoài chiếc bàn van Gogh, Georis đã mang về những món đồ nội thất khác và thậm chí cả một đầu bếp từ Auberge Ravoux đến Carmel.

Casanova, 5th Avenue giữa Mission và San Carlos, Carmel

Paula’s Pancake House, Solvang
Nó hơi xa Highway 101 một chút, nhưng nếu bạn đang đi đường vòng đến Solvang, Paula’s Pancake House tự hào có một số loại bánh kếp ngon nhất ở California. Để thực hiện việc quan trọng này, Pridgen đã mang theo người sành bánh kếp nhất mà anh biết: cậu con trai tám tuổi của mình.

Pridgen viết: “Khi con trai tôi và tôi bắt đầu tham gia, việc trao đổi bữa sáng như đã thỏa thuận đã không bao giờ xảy ra. Tôi đã thấy cậu bé tám tuổi hoàn toàn phớt lờ một đĩa bữa tối được chuẩn bị kỹ lưỡng và tôi đã thấy cậu bé lấy đi ba chiếc bánh nướng sinh nhật mua ở cửa hàng cùng một lúc. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy cháu ăn như thế này. Đến giữa chừng, cháu chộp lấy muỗng và nĩa để ăn, hết muỗng này đến muỗng khác.”

Paula’s Pancake House, Solvang, 1531 Mission Drive, Solvang.

Một tiệm ăn ở Solvang. (ảnh: doantrang/SGN)

Nepenthe, Big Sur
Từng là nơi nghỉ ngơi mộc mạc của những người nổi tiếng như Orson Welles và Rita Hayworth, giờ đây Nepenthe trở thành một nhà hàng không thể bỏ qua ở Big Sur. Vẫn thuộc sở hữu của gia đình sau ba thế hệ, đây cũng được xem là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Mỹ để thưởng thức món bánh mì kẹp thịt và ngắm cảnh.

“Khi những người vui chơi ngồi trên những chiếc đệm ngoại cỡ đầy màu sắc tô điểm cho cầu thang bê tông khổng lồ phía trước hoặc tìm một góc yên tĩnh bên trong để nhâm nhi cà phê hoặc thưởng thức món Ambrosiaburger đặc trưng của nhà hàng, một loại bánh mì kẹp bít tết xay cuộn kiểu Pháp mà chính Lolly (người sáng lập) thực hiện,” Pridgen viết.

Nepenthe, 48510 CA-1, Big Sur

Six Test Kitchen, Paso Robles
Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm thú vị dọc theo Central Coast, hãy ghé qua nhà hàng đầu tiên được gắn sao Michelin của San Luis Obispo County. Đầu bếp Ricky Odbert đã dành một thập niên để kinh doanh nhà hàng cho những bữa ăn sang trọng và tinh tế ở San Francisco, nhưng sau đó bị đẩy ra vì cuộc khủng hoảng nhà ở. Ở độ tuổi 30, ông trở về nhà cha mẹ để tìm ra những bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, và cha ông đã khuyến khích ông bắt đầu làm việc trong một garage.

Đó là sự khởi đầu cho kế hoạch trở thành Six Test Kitchen ở Paso Robles và vào năm 2019.

Six Test Kitchen, 3075 Blue Rock Road, Unit B, Paso Robles. Bạn cần đặt chỗ trước.

Santa Maria Elks Lodge, Santa Maria
Rất ít người ở ngoài Central Coast biết rằng California có phong cách nướng thịt cây nhà lá vườn của riêng mình, tập trung quanh thị trấn Santa Maria. Tại Elks Lodge, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh thu nhỏ của phong cách này.

Pridgen viết: “Bí mật đằng sau món thịt nướng cùng tên, cháy bên ngoài, màu hồng ở giữa, chính là sự đơn giản của nó. Không chà xát khô. Không thức dậy lúc bốn giờ sáng để đốt thuốc. Không có nước sốt đường nâu dính, ngọt. Nó đơn giản chỉ là  ‘quẩy đi nào’, ít nhất là theo một trong những người quản lý lâu năm nhất của nó.”

Santa Maria Elks Lodge, 1309 Đường Bắc Bradley, Santa Maria. Bữa tối “tự nấu ăn” vào Thứ Sáu hàng tuần, từ sáu đến tám giờ tối.

Du khách đi tuyến đường ven biển ở California, dừng lại ngắm mặt trời lặn.

(theo sfgate)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: