Mẹo xem ‘ké’ Disney+ không phải đóng tiền

(minh họa: Jakub Porzycki/NurPhoto via Getty Images)

Disney+ đang ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu để ai cũng phải đăng ký, nhưng vẫn có mẹo để được dùng ké mà không phải trả tiền. Theo CNBC.

Mới đây, giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger, xác nhận công ty sẽ bắt đầu hạn chế việc chia sẻ mật khẩu ở một số quốc gia, trước khi chặn hoàn toàn vào Tháng Chín. Ban hành này cũng sẽ áp dụng cho những người đăng ký chia sẻ mật khẩu trên Hulu.

Chính sách này được áp dụng cho những người đăng ký mới kể từ ngày 25 Tháng Giêng và 14 Tháng Ba cho những khách hàng hiện tại. Disney đang có kế hoạch thực thi các quy định của công ty này theo thời gian đã công bố.

Căng à nha! Thông báo này nghe thiệt khó lọt tai đối với nhiều người, không chỉ những khách hàng muốn xem phim của Disney+ qua tài khoản của người khác. Có rất nhiều người dùng có công việc, lịch trình khác, thì đâu thể lúc nào cũng cùng ngồi xem chung với nhau mỗi ngày!

Các công ty như Disney và Netflix không quan tâm đến điều đó, miễn là họ biết rằng có nhiều người đăng ký dịch vụ. Tuy nhiên, đừng cảm thấy áp lực khi phải chi nhiều tiền hơn. Nếu quy tắc chia sẻ mật khẩu của Disney+ hoạt động như nhiều người phỏng đoán, bạn sẽ được phép tiếp tục xem trực tuyến miễn phí mà không gặp quá nhiều vấn đề.

Mặc dù hiện tại có thêm thông tin về thời điểm Disney+ ban hành kế hoạch ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu, nhưng công ty vẫn khá mơ hồ về cách họ sẽ thực thi các quy tắc mới của mình.

Các điều khoản dịch vụ cho biết Disney có lẽ sẽ “phân tích việc sử dụng tài khoản của người dùng để xác định sự tuân thủ.” Công ty cho biết, bạn không được chia sẻ tài khoản đăng ký của mình ra bên ngoài hộ gia đình mình. “Hộ gia đình” có nghĩa là tổng hợp các thiết bị liên quan đến nơi cư trú từng người trong nhà, được sử dụng bởi chính những người sống tại đó.”

Tương tự như chính sách của Netflix. Để nói đơn giản hơn, Netflix coi TV mà bạn đăng nhập vào tài khoản của mình làm cơ sở cho cả hộ gia đình bạn. Sau đó, tất cả các thiết bị cần kết nối với wifi của hộ gia đình bạn khi đăng nhập vào Netflix để nhận được quyền.

(minh họa: CardMapr.nl/Unsplash)

Tất nhiên, bạn không bị giới hạn chỉ ở ngôi nhà của mình để phát trực tuyến Netflix: Các thiết bị này cần phát trực tuyến Netflix qua Wi-Fi của gia đình bạn ít nhất mỗi tháng một lần, nhưng nếu không thì có quyền xem Netflix từ bất cứ đâu bạn muốn.

Các chuyên viên về công nghệ của Lifehacker chia sẻ, nếu Disney+ thực hiện điều tương tự để ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu, thì việc lách luật sẽ tương đối dễ dàng. Giả sử bạn nếu sống gần người có tài khoản mà bạn đang dùng chung, hãy mang thiết bị của bạn đến nhà họ ít nhất mỗi tháng một lần và phát trực tuyến vài giây từ bất kỳ chương trình hoặc phim nào của Disney + hoặc Hulu.

Disney+ sẽ “ghi nhớ” thiết bị của bạn vì nghĩ rằng đó là một phần của tài khoản. Vì vậy, khi bạn quay trở lại nhà của mình hoặc bất kỳ nơi nào bên ngoài nhà của chủ tài khoản, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi xem trực tuyến, ít nhất là trong khoảng 30 ngày sau đó.

Nếu bạn xem trực tuyến chủ yếu các phim ảnh của Disney+ trên TV thông minh, thì vấn đề sẽ phức tạp hơn, nhưng nếu bạn có khả năng xác thực máy tính bảng hoặc điện thoại của mình mỗi tháng một lần, thì bạn sẽ có thể truyền luồng đó tới TV của mình để bạn tận hưởng những bộ phim tuyệt vời trên màn hình lớn mà không tốn phí.

Giờ tạm yên tâm rồi nhé, hãy thử và cho chúng tôi biết kết qủa ra sao.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: