Phóng sự ảnh: Washington, D.C. về đêm, sau một năm đại dịch

Share:

Cho đến đầu tháng 6-2021, tám tiểu bang trên toàn nước Mỹ có hơn một nửa dân số tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19, theo dữ liệu từ Centers for Disease Control and Prevention (CDC) – Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ. Nhìn chung, gần 141 triệu người, tức 42,5% dân số Hoa Kỳ đã tiêm vaccine và khoảng 172 triệu người – gần 52% dân số, đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19.

Hơn 90% các tiểu bang của Mỹ đã có kế hoạch mở cửa hoàn toàn trong tháng 6 cũng như gỡ bỏ lệnh mang khẩu trang nếu đáp ứng được yêu cầu an toàn của CDC (tuỳ quy định của thống đốc mỗi bang.)

Riêng Washington, D.C, vẫn còn khá nhiều cơ sở thương mại chưa mở cửa hoạt động trở lại như trước đại dịch. Một số cơ quan chính phủ vẫn còn gia hạn lệnh làm việc tại nhà. Mùa hè là thời điểm thủ đô đón rất nhiều khách du lịch hàng năm. Du khách thường tản bộ ngắm đường phố, công viên, các kiến trúc ở Washington, D.C. đến khi mặt trời lặn. Nhưng hiện nay, cho dù là vào những ngày thời tiết rất đẹp, nhưng DC vẫn chưa trở lại không khí nhộn nhịp vốn có như hơn một năm trước.

Vài hình ảnh của thủ đô Washington, D.C về đêm những ngày đầu tháng 6-2021.

Thời gian này một năm trước, Hoa Kỳ đang ở tâm điểm của đại dịch COVID-19. Tất cả, từ cơ sở thương mại, các cơ quan chính phủ, cho đến mỗi cá nhân phải tìm cách thích nghi với cách vận hành mới trong cuộc sống. Mọi người phải làm việc ở nhà. Cửa hàng, quán bar, nhà hàng đóng cửa hoặc chỉ “to go only”, những sự kiện văn hoá, lễ hội mang tính lịch sử hàng năm phải huỷ bỏ…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: