Biểu tình ủng hộ Palestine chặn cầu Bay Bridge ở San Francisco

Cảnh biểu tình trên cầu Bay Bridge ở San Francisco. (Hình: Chụp qua màn ảnh AROC #FreePalestine)

SAN FRANCISCO, California (NV) – Những người biểu tình ủng hộ Palestine đòi ngừng bắn ở Gaza đã chặn các làn đường đi về hướng Tây trên cầu San Francisco-Oakland Bay Bridge khiến gây ra tình trạng kẹt xe trong nhiều giờ vào sáng Thứ Năm, 16 Tháng Mười Một, theo CBS Bay Area.

Hàng chục người đã bị bắt và nhiều xe dùng để cản trở làn đường bị kéo đi, gây gián đoạn và kẹt xe đáng kể.

Cảnh sát tiểu bang California (CHP) cho biết rằng những người biểu tình đã chặn các làn đường đi về hướng Tây trên nhịp phía Đông của cây cầu ngay trước đảo Treasure Island vào khoảng 8 giờ sáng. Mặc dù hai làn đường đã được mở lại ngay sau 10 giờ sáng cho xe của Sở Công Lộ California (Caltrans) và các phương tiện công vụ, nhưng các xe cộ của dân chúng vẫn bị kẹt nặng. Đến 11 giờ trưa, giao thông trên 2 làn bên phải được thông trở lại.

Trung tâm Arab Resource and Organizing Center (AROC) tuyên bố hành động này, với sự tham gia của khoảng 200 người biểu tình, nhằm mục đích làm nổi bật những gì họ cho là diệt chủng ở dải Gaza.

Những người biểu tình xiết chặt tay với nhau xuyên qua các cửa sổ của các xe hơi chặn trên đường.

Cuộc biểu tình trưng bày các biểu ngữ có nội dung “Biden Harris: Ngừng bắn ngay” hoặc “Không nhận viện trợ quân sự cho Israel.”

Một số người nằm xuống giả “chết” trên lòng đường, phủ những tấm vải trắng với những tấm biểu ngữ ghi “11,000 người chết.”

CHP đưa tin 50 người đã bị bắt và ít nhất 15 hơi bị kéo đi khỏi cầu.

Khoảng 250 cảnh sát thành phố và tiểu bang được huy động để duy trì trật từ và có thể bắt giữ thêm nhiều người nữa sau khi xem xét video.

Việc kéo xe trở nên phức tạp hơn khi những người biểu tình đã ném chìa khóa qua thành cầu.

Vụ biểu tình này phản ánh hoạt động toàn cầu đang diễn ra xung quanh cuộc xung đột Israel-Palestine, với những người biểu tình sử dụng các địa điểm nổi tiếng để thu hút sự chú ý đến mục tiêu tranh đấu của họ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: