Một tay súng vào Walmart bắn người rồi tự sát!

(minh họa: Walmart ở Virginia. (ảnh: Yasin Ozturk/Anadolu Agency via Getty Images)

Walmart cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các nhà điều tra để cố gắng xác định lý do tại sao một tay súng lại vào cửa hàng của họ ở Ohio, bắn người trước khi tự sát.

Vụ nổ súng được báo cáo vào khoảng 8:30 tối Thứ Hai tại Walmart ở Beavercreek, một thị trấn có khoảng 50,000 dân ở khu vực đô thị Dayton, Ohio. Theo bản tin AP đăng tải hôm Thứ Ba, 21 Tháng Mười Một.

Đại úy cảnh sát Scott Molnar cho biết trong một cuộc họp báo: “Hiện chưa rõ tình trạng của các nạn nhân” nhưng tất cả đều đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Cảnh sát cũng cho biết sau khi bắn người, tay súng tự sát và chết ngay tại chỗ. Tên của người nổ súng, động cơ của vụ tấn công và các chi tiết khác chưa được công bố.

Trước đó, cảnh sát cho biết trên mạng xã hội rằng Walmart này đã được dọn dẹp, bảo đảm an ninh và không có bất kỳ “mối đe dọa thực sự nào”.

Một cửa hàng Walmart. (minh họa: Unsplash)

“Chúng tôi rất đau lòng trước những gì đã xảy ra tại cửa hàng Beavercreek, Ohio của chúng ta. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nhà điều tra tại hiện trường”, Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, cho biết trong một tuyên bố.

Vụ nổ súng xảy ra một ngày sau khi hai người bị bắn chết bên ngoài Walmart ở phía Nam Anchorage, Alaska. Cảnh sát vẫn đang truy lùng nghi phạm trong vụ án này. Cửa hàng đã được di tản trước khi đóng cửa trong ngày và các sĩ quan giúp mọi người thoát ra khỏi bên ngoài, ra bãi đậu xe cho đến khi họ vào được trong xe mình.

Vào Tháng Mười Một năm ngoái, một giám sát viên của Walmart ở Chesapeake, Virginia, đã bắn chết sáu nhân viên vào Thứ Ba trước Lễ Tạ ơn. Kẻ nổ súng cũng chết ngay tại hiện trường do tự sát bằng súng.

Walmart ở Chesapeake, Virginia. (ảnh: Nathan Howard/Getty Images)

Năm 2019, một tay súng da trắng đã giết chết 23 người tại Walmart ở El Paso trong một cuộc tấn công phân biệt chủng tộc nhắm vào những người mua sắm gốc Tây Ban Nha.

Cửa hàng ở Ohio nơi xảy ra vụ xả súng hôm Thứ Hai khiến người ta liên tưởng đến một vụ khác có liên quan đến cảnh sát, gần 10 năm trước.

Vào Tháng Tám năm 2014, một sĩ quan cảnh sát da trắng bắn John Crawford III, 22 tuổi, khi thanh niên này cầm khẩu súng trường trên kệ. Gia đình của người đàn ông da đen đạt được thỏa thuận trị giá $1.7 triệu với thành phố Beavercreek. Việc giải quyết bao gồm những thay đổi trong chính sách của cảnh sát.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: