Hà Nội: Cả nhà đi xe hơi đến siêu thị chơi, rồi ‘tranh thủ’ trộm ít đồ

Một góc Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông – Aeon Mall

Gia đình này có phải là “gia đình trộm chuyên nghiệp” hay không thì phải chờ điều tra. Tuy nhiên, chuyện nhìn ra lỗ hổng an ninh để “tranh thủ trộm ít đồ” chứng tỏ họ có đôi mắt tinh tường, và sự phán đoán nhạy bén của nghề móc túi.

Chuyện xảy ra tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông (phường Dương Nội, quận Hà Đông).

Khoảng 8 giờ tối ngày 11 Tháng Sáu, cả gia đình Ngô Huyền Mò và Phạm Văn Thó (tên nhân vật đã được thay đổi) và con, cháu lái xe hơi đến Aeon Mall chơi. Bà Mò đi một mình lên khu mua sắm. Tại đây, bà ta để ý nhân viên ở đấy làm việc quá chểnh mảng, chắc sắp tới giờ đóng cửa nên họ cũng mệt mỏi rồi, nên rất ít kiểm tra đồ khách đã mua, mà cứ để khách đẩy xe đầy đồ đi ra ngoài.

Thấy thời cơ tới, Mò đi vào các gian hàng trong siêu thị tầng 1 và lấy trộm được một số hàng hóa. Sau đó, Mò cho vào hai túi đựng của siêu thị rồi cứ đẩy từ từ ra ngoài. Mò tính, nếu bị hỏi sẽ nói chồng Mò cầm hóa đơn đi trước rồi, nên để xe hàng ở đó, đi tìm chồng rồi sẽ quay lại. Còn không ai hỏi thì cứ thế mà đi đến chỗ chồng Mò đang ngồi uống cà phê để giao hàng.

Tang vật của vụ án – Ảnh ANTĐ

Đến nơi, chỉ gặp em trai và em họ, Mò để lại hai cái túi và dặn em trai nói với ông Thó mang túi đồ ra xe cất. Mò còn cẩn thận gọi phone dặn Thó nhớ làm ngay, nếu để bảo vệ hỏi hoá đơn thì phiền. Dặn xong, Mò tiếp tục lên tầng 3 của Aeon Mall.

Tại đây, Mò vào khu vực gian hàng bán đồ chơi và tiếp tục chọn một số đồ đắt tiền, nhét vào xe đẩy đi xuống tầng 1 gặp chồng cùng một số người thân. Khi nhóm Mò và Thó cho hàng hóa vừa trộm cắp được lên xe thì bị lực lượng bảo vệ Aeon Mall phát hiện, và bị vây bắt.

Sự việc sau đó được bàn giao cho Công an quận Hà Đông để điều tra. Với cách “hợp đồng tác chiến, hành động linh hoạt” của Mò và chồng, người ta tin rằng đây là nhóm trộm cắp chuyên nghiệp. “Chuyên nghiệp tới mức sắm được xe hơi để đi hốt đồ thì chắc ‘làm ăn khấm khá’ lắm!”, một người nhận định như thế trên mạng xã hội.

Theo Công an quận Hà Đông, siêu thị Aeon Mall là nơi “gặp gỡ của bọn đầu trộm đuôi cướp” ở Hà Nội. Tháng nào họ cũng bắt được một, hai vụ. Có thể nơi đây lực lượng bảo vệ ít người, hoặc họ làm việc không có trách nhiệm nên trở thành “mỏ tiền” của bọn trộm cắp này.

Ông Đặng Hùng, cư dân Hà Nội nói: “Mấy vụ ăn cắp vặt trong siêu thị này này thì có nghĩa lý gì với những vụ trộm cắp bạc tỷ của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp. ‘Phường ăn cắp’ này chưa bị lộ thì đi đâu cũng được nhiều người mời chào trang trọng, bày tỏ lòng cung kính. Tụi đó mới đáng sợ”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: