Phó chánh án thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long nhận hối lộ bị bắt quả tang

Quan bà Nguyễn Thị Tuyết Sương, phó chánh án Tòa án thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vừa bị bắt vì nhận hối lộ – Ảnh: Tuổi Trẻ

Một nữ phó chánh án ở tỉnh Vĩnh Long vừa bị bắt vì tội nhận hối lộ.

Thông tin từ truyền thông trong nước rất vắn tắt, cho biết sáng 3 Tháng Mười 2023, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã bắt quả tang một nữ phó chánh án Tòa án thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đang nhận hối lộ tại trụ sở làm việc.

Đó là bà Nguyễn Thị Tuyết Sương (52 tuổi, quê ở xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Bà Sương là thạc sĩ luật, thẩm phán sơ cấp của Tòa án thị xã Bình Minh. Tuổi Trẻ cho biết, trước khi làm phó chánh án, bà Sương là thư ký của Tòa án huyện Tam Bình, và hiện không rõ số tiền bà Sương nhận hối lộ là bao nhiêu.

Sau khi bắt bà Sương, Viện Kiểm sát tối cao đã di lý bà về khám xét nơi ở. Chiều cùng ngày, lãnh đạo thị xã Bình Minh đã có mặt tại trụ sở Tòa án thị xã để họp, nghe báo cáo vụ việc.

Một lãnh đạo Tòa án thị xã Bình Minh cho hay: Bà Sương được phân công thụ lý giải quyết một vụ án tại thị xã, hành vi của bà Sương đang được điều tra và chờ Viện Kiểm sát tối cao công bố.

Tòa án thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, nơi bà Sương nhận hối lộ và bị bắt – Ảnh: Tuổi Trẻ

Pháp Luật cho biết thêm bà Sương bị tạm giam tại Trại giam thuộc Quân khu 9.

Tiền Phong nhấn mạnh bà Sương bị bắt khi nhận tiền hối lộ của người liên quan đến vụ án mà bà được giao thụ lý, hành vi cụ thể của bà Sương cũng như số tiền bà Sương nhận chưa được tiết lộ.

Trước đó, ngày 22 Tháng Tám 2023, Tòa án tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt cựu phó chánh án tỉnh Bạc Liêu 4 năm tù về tội nhận hối lộ.

Theo Pháp Luật, lợi dụng việc được phân công tham gia Hội đồng xét xử phúc thẩm, ông Châu Văn Mỹ (53 tuổi), cựu phó chánh án Tòa án tỉnh Bạc Liêu, đã nhiều lần ép nữ bị cáo phải quan hệ tình dục với ông ta, cùng với số tiền 100 triệu đồng. Đổi lại, ông ta xử cho nữ bị cáo này (phạm tội trộm cắp tài sản) được hưởng án treo.

Trụ sở Tòa án tỉnh Bạc Liêu, nơi xử cựu phó chánh án của mình chỉ 4 năm tù, thay vì khung hình phạt từ 7 – 15 năm tù – Ảnh: Tuổi Trẻ

Dù quan tòa phán, hành vi của bị cáo Châu Văn Mỹ là trái pháp luật, đã phạm vào tội nhận hối lộ quy định tại điểm c, g khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự (khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù), thế nhưng vì bị cáo Mỹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, từng có nhiều thành tích xuất sắc được tặng nhiều bằng khen, giấy khen, gia đình bị cáo cũng đã nộp tiền khắc phục hậu quả, nên quan tòa chỉ tuyên… 4 năm tù!

Quả là khôi hài, khi Tòa án tỉnh Bạc Liêu – nơi bị cáo Châu Văn Mỹ từng làm việc, lại đứng ra xử cựu phó chánh án của mình, giống như “cha” xử “con”. Mà cái tội của ông “con” này thật nhớp nhúa, không chỉ ăn tiền mà còn ép nạn nhân phải quan hệ tình dục với mình nhiều lần, đến nỗi bà này quá uất ức phải làm đơn tố cáo lão!

Nhục nhã nhất là lão cán bộ tòa án tham dục và tiền này bị bắt quả tang tại khách sạn, khi đang ép nạn nhân quan hệ tình dục, đồng thời đưa cho lão 20 triệu đồng còn lại.

Phiên tòa “cha” xử “con nên chỉ giơ cao đánh khẽ, còn phóng viên chỉ dám chụp sau lưng kẻ nhớp nhúa Châu Văn Mỹ – Ảnh: Pháp Luật

Có một điểm chung của truyền thông trong nước khi đưa tin quan chức, cán bộ đảng viên bị bắt thường chỉ nêu vắn tắt thông tin từ cơ quan điều tra, hình ảnh đi kèm rất hạn chế, tránh đưa rõ mặt bị cáo lúc ra tòa.

Lúc cựu phó chánh án Châu Văn Mỹ ra tòa, hầu hết các báo đều không đưa hình ảnh, chỉ có Pháp Luật đưa hai ảnh, thì một ảnh chụp quan tòa, ảnh còn lại chụp… sau lưng Châu Văn Mỹ!

Để xem phiên tòa xử bà nữ phó chánh án thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long này sẽ diễn ra thế nào. Chắc cũng sẽ kiếm các bằng khen của “bả” để giảm nhẹ hình phạt!

Xử quan thì nhẹ, từ số năm tù đến cách thông tin trên truyền thông. Ngược lại, xử dân thì nặng, từ án tù đến cách đưa tin: moi móc đời tư, với hình ảnh chụp rõ mặt lúc bắt cũng như lúc ra tòa! Đó là tòa cộng sản Việt Nam.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: