Gian lận hơn $1 triệu tiền COVID-19, một phụ nữ Miami bị 5 năm tù

Cô Danielle Miller. (Hình: Chụp từ màn hình Instagram thedaniellenicolemille)

BOSTON, Massachusetts (NV) – Một cư dân Miami, Florida, bị tòa liên bang ở Boston, Massachusetts, kết án năm năm tù hôm Thứ Năm, 7 Tháng Chín, vì khai gian để vay tiền hỗ trợ chống COVID-19 rồi dùng số tiền đó sống xa hoa, Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở Massachusetts loan báo.

Ngoài năm năm tù, cô Danielle Miller, 32 tuổi, còn bị quản chế ba năm sau khi được thả. Cô cũng phải bồi thường, nhưng tòa chưa quyết định bao nhiêu.

Cô Miller, nổi tiếng trên Instagram, dùng danh tánh mà cô lấy cắp của hơn 10 người để vay được trên $1 triệu từ chương trình của liên bang hỗ trợ chống COVID-19 từ Tháng Bảy, 2020, tới Tháng Năm, 2021, văn phòng công tố cho hay trong thông cáo báo chí.

“Cô Miller không phải người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mà là kẻ phạm tội đại hình đã bị kết tội,” ông Joshua S. Levy, công tố viên liên bang, cho biết trong thông cáo.

Dường như cô Miller dùng số tiền vay được để sống xa hoa, mà cô khoe khoang trên Instagram.

Chẳng hạn, cô dùng tên giả để thuê phi cơ riêng từ Florida bay sang California rồi thuê phòng khách sạn sang trọng cũng bằng tên giả đó, theo văn phòng công tố.

Cô Miller có hơn 34,000 người theo (follower) trên Instagram. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí New York năm ngoái, cô tự nhận mình là “kẻ lừa đảo” nhưng “rất có sức thu hút” và giỏi giao tiếp với người khác.

Cô Miller bị bắt hồi Tháng Năm, 2021, và bị bồi thẩm đoàn kết tội vài tháng sau đó, theo văn phòng công tố.

Tháng Ba năm nay, cô Miller nhận hai tội lấy cắp danh tánh người khác và ba tội gian lận.

Mới đây, cô Miller bị tòa bắt buộc trả lại một số món hàng xa xỉ mà cô mua bằng tiền gian lận, gồm đồng hồ Rolex, giỏ xách Louis Vuitton, và vài vali Rimowa, theo Insider.

Chính phủ liên bang còn tịch thu hơn $600,000 trong nhà và trương mục ngân hàng của cô Miller, theo Notice of Forfeiture.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: