10 siêu mẫu giàu nhất thế giới

Karlie Kloss trong một chương trình Victoria’s Secret Fashion Show 2017 (ảnh: Matt Winkelmeyer/Getty Images)
Share:

Giới siêu mẫu ngày nay không như thế hệ 1980-1990. Tận dụng ảnh hưởng của mạng xã hội, các cô người mẫu bây giờ không chỉ được biết đến trên sàn diễn thời trang hoặc trên các trang bìa tạp chí. Instagram và Facebook đã trở thành bệ phóng đưa tên tuổi họ lên rất nhanh. Tên tuổi được biết nhiều, sức ảnh hưởng nhiều và từ đó cũng giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn.

Jourdan Dunn (sinh năm 1990): $13 triệu

Bắt đầu vang danh từ năm 2007, Jourdan Dunn trở thành người mẫu cho hàng loạt nhà thiết kế danh tiếng trong đó có Prada và Jean-Paul Gautier. Năm 2014, Dunn đã ký hợp đồng hàng triệu đôla để làm gương mặt đại diện cho hãng mỹ phẩm khổng lồ Maybelline. Dunn còn tạo ra dòng sản phẩm riêng LONDUNN.

Jourdan Dunn trong chương trình Paris Fashion Week – Womenswear Fall/Winter 2020/2021 (ảnh: Hanna Lassen/Getty Images)

Bella Hadid (1996): $25 triệu

“Chiếm sóng” gần như tuyệt đối và thường xuyên hiện diện trên các trang tin thời trang, người đẹp Bella Hadid xuất hiện trên danh sách siêu mẫu giàu nhất thế giới của Forbes từ năm 2018. Sinh tại Washington DC, với bố là nhà kinh doanh bất động sản người Jordan gốc Palestine và mẹ là cựu người mẫu Hà Lan, Bella Hadid có cô chị Gigi và cô em Anwar cũng là hai siêu mẫu lừng danh.

Bella Hadid tại LHP Cannes 2019 (ảnh: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Cara Delevingne (1992): $28 triệu

Sau khi rời trường năm 2009, Cara Delevingne (người Anh) trở thành người mẫu, diễn viên và ca sĩ. Năm 2012 và 2014, Cara Delevingne giành giải Model of the year của British Fashion Awards. Cara Delevingne đã xuất hiện trong các phim Anna Karenina, Paper Towns, Suicide Squad, Valerian and the City of a Thousand Planets. Cara là một trong những người mẫu đắt sô nhất hiện nay. Cô thường xuyên xuất hiện trên sàn catwalk của Versace, Louis Vuitton, Dolce & Gabbana…

(Ian Gavan/Getty Images)
Cara Delevingne  – ảnh: Michael Kovac/Getty Images for IMDb; Dominique Charriau/WireImage; Ian Gavan/Getty Images

Gigi Hadid (1995): $29 triệu

Kiếm được trung bình $9.5 triệu/năm, Gigi Hadid là một trong những người mẫu nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Cô xuất hiện trên vô số tạp chí thời trang nổi tiếng, từ Vanity Fair, Vogue, Cosmopolitan, Marie Claire đến Elle… Chỉ riêng tên tờ Vogue, trong bốn năm, Gigi đã “lên bìa” 35 lần. Năm 2016, Gigi được Hội đồng Thời trang Anh (British Fashion Council) chọn là Người mẫu quốc tế trong năm. Gần như không có chương trình thời trang đình đám nào mà không có mặt Gigi. Cô trình diễn cho các hãng Versace, Canel, Elie Saab, Marc Jacobs, Anna Sui, Miu Miu, Tommy Hilfiger…, và tất nhiên chương trình Victoria’s Secret Fashion Show…

Gigi Hadid – ảnh: Raymond Hall/GC Images; Dimitrios Kambouris/Getty Images; Bertrand Rindoff Petroff/Getty Images; Pascal Le Segretain/Getty Images

Rosie Huntington-Whiteley (1987): $30 triệu

Là một trong những “Angel” của Victoria’s Secret, Rosie Huntington-Whiteley từng là gương mặt đại diện nước hoa “Burberry Body” của hãng Burberry. Cô có mặt trong các chương trình biểu diễn thời trang của Givenchy, Valentino, Prada…; tham gia các chương trình quảng cáo của Dolce & Gabbana, Burberry, Nirav Modi, Ralph Lauren, DKNY, Escada, Versace, Balmain, Karen Millen, Loewe, Bvlgari, Tommy Hilfiger, Marks & Spencer, Victoria’s Secret, French Connection, Levi’s, Macy’s, Bloomingdale’s… Rosie Huntington-Whiteley cũng có mặt trong phim Transformers: Dark of the Moon.

Rosie Huntington-Whiteley (ảnh: Mario Testino/Burberry/Getty Images)

Karlie Kloss (1992): $40 triệu

Từng được tờ Vogue Paris xếp vào danh sách 30 người mẫu hàng đầu thế giới những năm 2000 khi cô 17 tuổi, Karlie Kloss là “Angel” của Victoria’s Secret từ năm 2013-2015. Năm 2918, Kloss là nhà phát ngôn toàn cầu và là đại sứ thương hiệu của Estée Lauder. Ngoài thời trang, Karlie Kloss quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực kỹ thuật. Cô thành lập trại “Kode with Klossy” với mục đích khuyến khích các em gái quan tâm đến STEM (Science, technology, engineering, and mathematics).

Kendall Jenner (1995): $45 triệu

Nổi lên từ chương trình truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians, Jenner bắt đầu tham gia làng người mẫu chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi. Năm 2017, Kendall Jenner được Forbes xếp đầu danh sách siêu mẫu có doanh thu cao nhất thế giới, “hất đổ” ngôi vị mà Gisele Bündchen giữ trong hơn 14 năm kể từ 2002. Năm 2016, Kendall Jenner còn tham gia làng nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Ảnh hưởng và “độ nóng” của Kendall Jenner phải nói là “kinh khủng”. Hoạt động mạnh trong lĩnh vực từ thiện, cô đã lập một account eBay bán đấu giá quần áo cũ để quyên tiền cho Bệnh viện Nhi Los Angeles cũng như cho tổ chức Share Our Strength: No Kid Hungry. Vào dịp sinh nhật lần thứ 22 năm 2017, Kendall Jenner tung ra chương trình kêu gọi người hâm mộ đóng góp $22 cho tổ chức phi lợi nhuận Charity: Water, nơi thực hiện chương trình cung cấp nước sạch và nước uống vệ sinh tại các nước đang phát triển. Năm 2020, Jenner cũng thực hiện nhiều chương trình từ thiện hỗ trợ nạn nhân đại dịch COVID-19 tại Mỹ.

Kendall Jenner – ảnh: Taylor Hill/FilmMagic; Daniele Venturelli/WireImage; Dimitrios Kambouris/Getty Images

Miranda Kerr (1983): $65 triệu

Siêu mẫu người Úc Miranda Kerr bắt đầu bước vào công nghiệp trình diễn thời trang từ năm 13 tuổi. Từ năm 2008 đến nay, Miranda Kerr liên tục hiện diện trên danh sách người mẫu có thu nhập cao nhất của Forbes. Bây giờ 38 tuổi, có ba con, Miranda Kerr vẫn là ngôi sao chưa lu mờ.

Miranda Kerr – ảnh: Jun Sato/WireImage; Lisa Maree Williams/Getty Images; Suleyman Elcin/Anadolu Agency/Getty Images

Chrissy Teigen (1985): $75 triệu

Bắt đầu tham gia làng mẫu chuyên nghiệp khi xuất hiện trên các ấn phẩm thời trang áo tắm của Sports Illustrated cách đây 10 năm, Chrissy Teigen đến nay vẫn là gương mặt “hot”. Hoạt động xã hội mạnh, Chrissy Teigen là một trong những người mẫu hiếm hoi thể hiện mạnh mẽ thái độ chính trị. Cô chỉ trích quyết liệt (cựu) Tổng thống Donald Trump.

Chrissy Teigen (ảnh: Axelle/Bauer-Griffin/FilmMagic)

Gisele Bündchen (1980): $400 triệu

Từ năm 2001, Gisele Bündchen đã là một trong những siêu mẫu hái ra tiền nhiều nhất thế giới. Năm 2007, cựu siêu mẫu Claudia Schiffer gọi Gisele Bündchen là “siêu mẫu” (supermodel) còn lại duy nhất trên thế giới! Tính đến nay, Gisele Bündchen đã xuất hiện trên hơn 1,200 bìa tạp chí. Bündchen tham gia nhiệt tình các chương trình từ thiện và đóng góp nhiều cho những tổ chức Save the Children, Red Cross và Doctors Without Borders. Cô cũng là đại sứ thiện chí của Chương trình môi trường LHQ từ năm 2009.

Gisele Bundchen – ảnh: Victor VIRGILE/Gamma-Rapho/Getty Images; Jean Baptiste Lacroix/WireImage; Rindoff/Dufour/French Select/Getty Images

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: