Giám đốc bệnh viên chi sai trăm triệu đồng ba năm trước vẫn chưa nộp lại

Trụ sở Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Quảng Nam – Ảnh: Người Lao Động

Có lẽ lương giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền (BV YHCT) Quảng Nam quá thấp, nên ông Ngô Ngọc Toàn mới tìm cách “moi” thêm tiền từ bệnh viện bằng nhiều thủ đoạn, để tiêu xài.

Nghĩ cũng lạ, nếu lương giám đốc thấp quá, sống không nổi sao ông không kiếm việc khác làm mà lại đi “ăn cắp”? Rồi chẳng hiểu, nếu lương ông giám đốc bệnh viện thấp thì cán bộ nhân viên ở đấy sống bằng gì?

Từ đó suy ra, ông Toàn chẳng có thời gian nghĩ đến cán bộ, nhân viên sống bằng gì, mà chỉ nghĩ làm sao ông ta… sống thoải mái thôi.

Để sống thoải mái với đồng lương giám đốc chết đói, cách đây 3 năm ông Toàn đã cho Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam thuê chứng chỉ hành nghề của ông ta (!?)

Chuyện khó như thế mà ông cũng nghĩ ra được, vì theo quy định, bác sĩ hành nghề đương nhiên phải có chứng chỉ hành nghề, đàng này ông ta lại bắt bệnh viện phải trả tiền hành nghề cho ông… 5 triệu đồng/tháng. Như thế xem ra ông ta túng lắm!

Đến khi bị Sở Y tế Quảng Nam thanh tra, buộc ông Toàn phải trả lại số tiền 40 triệu đồng mà ông đã “cho bệnh viện thuê chứng chỉ hành nghề”, thì ông  ta giữ im lặng, rồi… lơ luôn cho đến nay.

Chưa hết! Để kiếm thêm tiền chi tiêu, năm 2020 ông Toàn mang danh giám đốc bệnh viện, ký hợp đồng lao động với một bác sĩ đang làm việc tại một bệnh viện tư để khám, chữa bệnh tại BV YHCT Quảng Nam và BV đã chi trả số tiền 225 triệu đồng.

Qua kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phát hiện trong hợp đồng” có nhiều điểm không đúng”, nhưng không cho biết chi tiết. Do đó, Sở đã yêu cầu BV YHCT Quảng Nam thu hồi số tiền trên. Một lần nữa, ông Toàn làm… ngơ!

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phát hiện thêm một chuyện “động trời” khác cũng liên quan đến tiền, bệnh viện cho một cán bộ tạm ứng số tiền hơn 300 triệu đồng không đúng quy định và yêu cầu ông Toàn truy thu số tiền này. Ngoài ra, Sở Y tế còn phát hiện số liệu trên một số báo cáo của bệnh viện không trùng khớp với số liệu trên tài liệu, sổ sách; hoạt động chi sửa chữa, mua sắm tài sản tại bệnh viện chưa rõ ràng, chưa đảm bảo theo quy định…

Dù phát hiện hàng loạt vi phạm nhưng tập thể và các cá nhân liên quan tại BV YHCT Quảng Nam, chưa bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm gì. Đáng chú ý, nhiều khoản tiền vi phạm đến nay vẫn chưa được thu hồi. Ông Toàn vẫn “bình chân như vại” dù tất cả sai phạm đó do ông ta trực tiếp gây ra, hay gián tiếp chịu trách nhiệm.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu hủy gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình BV YHCT Quảng Nam do xảy ra các sai sót, vi phạm pháp luật về đấu thầu trong quá trình lựa chọn nhà thầu.

Dư luận cho rằng chuyện Sở Y tế Quảng Nam không thể xử lý ông Toàn về những sai phạm rõ ràng cho thấy lãnh đạo Sở Y tế có thể đã nhận hối lộ từ Toàn để bỏ qua vụ việc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: