Bí quyết giữ dáng của hai nữ danh ca tuổi trung niên

Jenifer Lopez (trái) và Mariah Carey. (ảnh: Getty Images)

Hai nữ danh ca Jennifer Lopez và Mariah Carey đều ở tuổi U60, nhưng luôn giữ được dáng thon gọn, săn chắc.

 Jennifer Lopez tập thể dục năm ngày mỗi tuần, sử dụng liệu pháp chăm sóc da và minoxidil (sản phẩm mọc tóc) để có mái tóc bóng khỏe, bồng bềnh, dù đã trên 50 tuổi.

 Bên cạnh các sản phẩm dưỡng da thông dụng, Jennifer trung thành với thương hiệu của mình, JLo Beauty. Cô sử dụng mọi thứ từ mặt nạ giấy đến sữa rửa mặt dạng kem. Cô cũng thích chăm sóc da mặt, thường xuyên massage và trị liệu bằng ánh sáng.

Jennifer Lopez phát biểu trên sân khấu trong Lễ trao giải Daytime Beauty Awards lần thứ 5 nhằm tôn vinh sắc đẹp, sức khỏe và thể chất tại Taglyan Complex, Los Angeles, California, hôm 01 Tháng Giêng 2023. (ảnh: Frazer Harrison/Getty Images)

 Theo các chuyên gia, khi sử dụng liệu pháp ánh sáng, mọi người được tiếp xúc với các phân cực polychromatic, tia laser, diot phát quang, đèn huỳnh quang, đèn lưỡng cực, ánh sáng toàn quang. Các loại ánh sáng này được chiếu vào mặt hoặc cơ thể trong khoảng thời gian nhất định hoặc thời điểm cụ thể trong ngày.

 Liệu pháp ánh sáng có thể khắc phục các chứng bệnh về da như viêm da dị ứng, vẩy nến, bạch biến, mụn trứng cá và ung thư.

 Với tóc, Lopez chia sẻ cô thích sử dụng JLo kết hợp các sản phẩm như dầu tạo độ phồng tóc và xả khô. Cô cũng khuyên bạn sử dụng dầu xả và mặt nạ tóc dưỡng sâu một tuần một lần.

Một bí quyết khác là dùng dung dịch mọc tóc, thuộc nhóm thuốc giãn mạch, thường dùng để điều trị chứng hói đầu. Bọt và dung dịch minoxidil 2% cũng được sử dụng để ngăn rụng hoặc kích mọc ở những phụ nữ có tóc mây (mỏng).

Khi bôi minoxidil trực tiếp lên da đầu, thuốc thẩm thấu, tăng khả năng cung cấp hoạt chất và giảm kích ứng, làm rút ngắn giai đoạn telogen là giai đoạn nghỉ ngơi, khiến tóc bước vào giai đoạn anagen (phát triển). Nhiều nghiên cứu cho thấy minoxidil tăng độ dày của tóc.

Jennifer Lopez được người hâm mộ nhận ra hôm 3 Tháng Mười, 2023 ở Los Angeles, California. (ảnh: thecelebrityfinder/Bauer-Griffin/GC Images)

 Jennifer tập thể dục ít nhất 5 ngày một tuần, tuân thủ bài tập 7 động tác mỗi ngày gồm đẩy tạ ngồi, chống đẩy, quăng tạ, tạ tay,… “Ít khi tôi bỏ qua các buổi tập. Đôi khi tối hôm trước tôi làm việc quá muộn và nghĩ ‘chắc ngày mai nghỉ tập quá’ nhưng lại tự nhủ ‘thôi, phải ráng, tập có một tiếng thôi mà’. Đó là cách mà bạn tự động viên mình thoát khỏi tính lười biếng”, cô nói.

 Bên cạnh tập thể dục kiểu truyền thống, Jennifer thích tập nhảy, tập trung các động tác vào mông, đùi và cơ cốt lõi (core).

 Lopez ăn uống cũng rất lành mạnh, ít uống rượu bia và cà phê, ăn rất nhiều rau xanh mỗi ngày. Cô ưa thích măng tây, cải Brussel, bông cải xanh và cải xoăn, là nhóm thực phẩm giàu chất xơ.

 Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ đầu những năm 90, Jennifer Lopez gặt hái những thành công đầu tiên trong lĩnh vực điện ảnh từ năm 1997 với Selena. Không lâu sau, cô lấn sân lĩnh vực ca hát và bước chân vào danh vọng tại Hollywood và luôn là gương mặt sáng suốt ba thập niên qua.

 Mariah Carey là ca sĩ kiêm nhạc sĩ, nhà sản xuất, diễn viên. 30 năm qua, cứ sắp vào Mùa Giáng Sinh, giọng hát của Mariah Carey lại vang lên khắp nơi, với bài “All I Want For Christmas Is You” làm nên tên tuổi của cô.

 Sau ngần ấy năm, Mariah Carey vẫn trẻ trung, bốc lửa và quyến rũ không kém xưa. Trao đổi với Hollywood Life, Mariah Carey cho biết từ năm 30 tuổi, cô đã “say no” với đồ ăn vặt nhiều calorie. Khi nào đói, cô ăn táo, xoài hay việt quất để bổ sung nguồn dinh dưỡng lành mạnh, nhiều vitamin, chất xơ.

 Chất chống lão hóa trong việt quất có tác dụng đẩy lùi tuổi tác, giúp cô trông trẻ trung hơn so với tuổi thực của mình. 

Mariah Carey tại LA Pride in the Park được tổ chức tại Los Angeles State Historic Park hôm 10 Tháng Sáu 2023.(ảnh: Christopher Polk/Variety via Getty Images)

Theo các chuyên gia University of California, ăn vặt lành mạnh cung cấp năng lượng cho cơ thể, cải thiện sức khỏe, kiềm chế cảm giác thèm ăn, giúp điều chỉnh tâm trạng, tăng cường sức khỏe não bộ.

Ăn vặt cũng giúp lượng đường trong máu ổn định và không bị quá đói giữa các bữa ăn, khi vào bữa chính sẽ ăn ít hơn, từ đó có thể giảm cân.

 Mariah Carey nói cô ưu tiên chọn thực phẩm hữu cơ, tươi ngon, nguyên chất và không dùng đồ chế biến sẵn. Thực phẩm hữu cơ mà cô chọn là rau và hải sản. Năm 2016, chia sẻ với E!News, Mariah Carey nói rằng cá hồi và nụ bạch hoa là thực phẩm chính trong thực đơn của cô.

 Trong cuốn sách dinh dưỡng “Last Full, Last Slim và The Portion Teller Plan”, tác giả Lisa Young, nói cá hồi giàu omega 3 có tác dụng tăng cường trí nhớ, hữu ích cho não bộ, phòng ngừa bệnh tật, cải thiện miễn dịch, giúp da dẻ mịn màng.

Rau xanh hay nụ bạch hoa chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, giàu chất xơ, giúp duy trì làn da khỏe mạnh, giảm tổn thương do tia cực tím, làm dịu chứng viêm mạn tính, làm chậm quá trình lão hóa và sự xuất hiện các nếp nhăn, ngăn ngừa mất collagen.

 Một quy tắc mà Mariah Carey áp dụng đều đặn, không cho phép mình bỏ qua trong mỗi bữa ăn, là ăn chậm và nhai kỹ. Cô cho rằng ăn chậm giúp mình biết lúc nào đã đủ no và dừng lại đúng lúc.

 Nghiên cứu từ trường đại học Yale cho thấy rất nhiều tác dụng xung quanh thói quen này như thức ăn được nghiền nhỏ hơn, các dịch tiêu hóa thấm nhiều giúp thức ăn tiêu hóa tốt hơn, cơ thể hấp thụ được tối đa dinh dưỡng từ thức ăn. Ăn chậm còn hình thành tính điềm đạm, bình tĩnh, kiểm soát tốt cảm xúc.

Mariah Carey biểu diễn trong lễ hội âm nhạc Lovers & Friends tại Las Vegas Festival Grounds vào ngày 6 Tháng Năm 2023. (ảnh: Candice Ward/Getty Images)

 Trước đây Mariah Carey rất thích các món tráng miệng làm từ chocolate, nhưng từ năm 2018 đến nay, cô không ăn tới một hạt đường, hoặc tránh hết sức có thể, để không bị béo phì.

Đúng vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng khuyến cáo trẻ em hay người lớn, mỗi ngày giới hạn lượng đường tự do dưới 10% tổng lượng calo được tiêu thụ. Ăn quá nhiều có thể gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì.

 Tuy áp dụng nhiều cách để giữ gìn sức khỏe nhưng Mariah Carey không cân mỗi ngày, và vì thế cô không bị ám ảnh về cân nặng của mình.

Thay vì cứ nhăm nhe đứng lên cái cân, cô siêng năng với các bài tập aerobic và bơi lội. Cô cho biết tập thể dục đều đặn mỗi ngày mang lại hiệu quả rất lớn cho nỗ lực giảm cân giữ dáng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: