Nhìn cách đeo khăn quàng cổ, biết ai già, ai trẻ?

(minh họa: Houcine Ncib/Unsplash)

Người sáng tạo nội dung Afashion khiến nhiều cư dân mạng bàn tán sau khi chia sẻ sự khác biệt giữa thế hệ Millennials và Gen Z qua cách họ đeo khăn quàng cổ.

Với 5.4 triệu lượt xem, video của @noahaltink cho thấy anh đang thử hai kiểu khăn quàng cổ khác nhau, một kiểu thuộc thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996) nghĩa là từ 28 đến 43 tuổi và Gen Z (sinh từ 1997 đến 2012), từ 12 đến 27 tuổi.

Video của Altink thu được nhiều lời bình luận nghiêm túc. Mọi người đưa ra suy nghĩ của mình về sự khác biệt giữa hai thế hệ Millennials và Gen Z qua kiểu dáng phụ kiện thời trang.

“Điều này phụ thuộc vào chiếc khăn, thời tiết và chức năng,” một người bình luận. Trong khi một người khác nói: “Tôi đã áp dụng cả hai cách này vào năm 2009.”

Nhưng cũng có nhiều người không đồng tình chút nào. Một người nói: “Tôi chẳng làm theo kiểu nào cả. Thế hệ nào mà không nghĩ rằng họ làm mọi thứ tốt hơn thế hệ trước? Khi nói đến phong cách, Gen Z thật may mắn khi có thứ mà thế hệ Millennials không có, đó là mạng xã hội, như TikTok.”

Mặc dù có lẽ thế hệ Millennials đã bỏ lỡ các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok trong những năm hình thành của mình, nhưng giờ đây, họ có cơ hội để khám phá và thử nghiệm các xu hướng mới.

Theo Harman, khả năng tiếp cận của mạng xã hội đã dân chủ hóa phong cách, cho phép mọi người, bất kể vẻ ngoài hay giới tính, đều có thể tham gia vào cuộc trò chuyện.

“Ngay cả bà tôi, 85 tuổi, cũng tham gia mạng xã hội và yêu thích tất cả nội dung về phong cách cơ mà. Vì vậy, nếu bạn là một trong những người thuộc thế hệ Millennials và thích nói với tôi rằng bạn đã ‘quá lớn tuổi’ cho một phong cách, thì bà tôi thế nào đây!”

(minh họa: Sylwia Bartyzel/Unsplash)

Đây không phải là lần đầu tiên thời trang qua thế hệ gợi lên một cuộc thảo luận trực tuyến. Đầu năm nay, người dùng TikTok @nicolestorydent quay phim lại khi cô tình cờ gặp những bộ quần áo từ những năm 1990 và đầu những năm 2000 khi đi mua quần áo trẻ em.

Trong khi các chuyên gia trang điểm đang cân nhắc xem liệu chúng ta có thể phân biệt Gen Z với thế hệ Millennial, thông qua việc họ sử dụng một mặt hàng mỹ phẩm phổ biến hay không.

Tuy nhiên, hầu hết các câu trả lời trên video được lan truyền đều nói rằng họ không thực sự quan tâm đến việc đeo chiếc khăn của mình như thế nào.

Như Moe, là người thuộc thế hệ Millennial, nói chẳng bao giờ đeo khăn quàng cổ, mà chỉ khoác nguyên cái khăn lên mình cho ấm mà thôi.

“Tôi làm cả hai với tư cách là một người nằm trong thế hệ Millennial,” jessicakanyaalter nói: “Thế bạn sẽ đoán tôi bao nhiêu tuổi? Già hay trẻ? Tại sao chúng ta phải phân biệt chứ!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: