Rớt trực thăng tham quan đỉnh Everest, sáu người chết

Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới. (ảnh: Rahul Sharma/ INDIAPICTURE/Universal Images Group via Getty Images)

Một vụ tai nạn máy bay trực thăng gần đỉnh Everest ở Nepal đã cướp đi sinh mạng của sáu người, theo các quan chức địa phương.

Vụ việc xảy ra vào sáng Thứ Ba, 11 Tháng Bảy khi chiếc trực thăng Menang Air đang bay trở về thủ đô Kathmandu của Nepal sau chuyến bay ngắm cảnh trên đỉnh núi cao nhất thế giới. Theo PEOPLE.

Quan chức phi trường Sagar Kadel nói thêm rằng trước đó vì lý do thời tiết, buộc phi công phải thay đổi đường bay ban đầu.

“Trực thăng Manang Air 9N-AMV (AS50) mất tích sáng nay lúc 10:13 Giờ địa phương, được tìm thấy bị rơi tại quận Solukhumbu Likhupike, Phường số 5 gần Lamjura,” Pratap Babu Tiwari, Tổng Giám đốc TIACAO cho biết trong một tuyên bố, được đăng trên Twitter. “Người dân địa phương và cảnh sát đến địa điểm máy bay rơi báo cáo tất cả 6 người bao gồm cả phi công đã chết.”

Tiwari cũng nêu tên sáu người trên tàu là cơ trưởng người Nepal C.B. Gurung và các du khách đều là người Mexico Sifuentes G. Fernando, Gonzalez Abric, Gonzalez Olacio Luz, Sifuentes G. Maria Jose và Rincon Ismael.

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng và một ủy ban sẽ mở một cuộc điều tra, theo The Express Tribune.

“Các thi thể bị văng ra thành nhiều mảnh”, Sita Adhikari, một quan chức khu vực ở quận Solukhumbu, cho biết. “Thêm nhiều cảnh sát đã được cử đến địa điểm. Chỉ khi đó chúng tôi mới biết chi tiết.”

Người phát ngôn của Manang Air Raju Neupane nói thêm: “Chiếc trực thăng cất cánh… trong thời tiết tốt. Thời tiết không xấu. Bây giờ chúng tôi không thể nói nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này. Chúng tôi sẽ phải điều tra.”

Thám hiểm đỉnh Everest. (minh họa: Nepal-Michael Clarke/Unsplash)

Ngược lại, Tiwari cho biết trong tuyên bố của mình rằng khi hai máy bay trực thăng của Altitude Air khởi hành để tìm kiếm và cứu nạn, cả hai không thể hạ cánh tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn do “thời tiết bất lợi”. Thay vào đó, máy bay “hạ cánh tại Bhakanje cùng quận, đó là nơi thích hợp gần nhất với địa điểm xảy ra vụ tai nạn.”

“Những nỗ lực đang được thực hiện để đưa các thi thể bằng đường bộ đến bãi đáp trực thăng và xa hơn nữa là đến Kathmandu,” ông cho biết thêm. “Một trực thăng khác của Simrik Air cũng đang được huy động tới cứu nạn.”

Trong một tuyên bố cập nhật được đăng trên Twitter, Văn phòng Hàng không Dân dụng Sân bay Quốc tế Tribhuvan cho biết “Tất cả sáu thi thể đã được đưa lên máy bay đến bệnh viện Kathmandu Teaching hospital, để khám nghiệm tử thi.”

Theo trang web của mình, Manang Air cung cấp nhiều “Chuyến tham quan bằng trực thăng” và các chuyến bay để xem “những điểm đến tuyệt vời nhất từ vùng Everest, chuyến bay hành hương đến thánh địa Muktinath, Thung lũng Langtang, Lumbini – nơi đản sinh của Đức Phật và nhiều nơi khác.”

Vụ tai nạn xảy ra sau vụ rơi máy bay chở khách ở thành phố du lịch Pokhara hồi Tháng Giêng, khiến 71 người thiệt mạng. Forbes đưa tin, đây là thảm kịch hàng không tồi tệ nhất ở Nepal trong 30 năm qua. Kể từ năm 2000, hơn 350 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn hàng không ở Nepal, hãng này cho biết thêm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: