Bắt hai lãnh đạo cấp phòng Cục Đăng kiểm để điều tra tội nhận hối lộ

Chiều ngày Năm Tháng Giêng, cơ quan điều tra khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam và thu giữ nhiều tại liệu liên quan đến vụ án hối lộ tại đây – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong diễn biến mới nhất của vụ án hối lộ của nhiều trung tâm đăng kiểm trên cả nước, ngày Năm Tháng Giêng, Trung tướng Tô Ân Xô – chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an – cho biết hai lãnh đạo cấp phòng và một chuyên viên của phòng kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam đã bị khởi tố và bị tạm giam.

Ba người bị bắt gồm: Trần Anh Quân – quyền trưởng phòng; Đặng Trần Khanh – phó trưởng phòng và Phạm Đức Ngọc – chuyên viên.

Cả ba người bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Chiều cùng ngày, Bộ Công an đã tổ chức khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam tại Hà Nội, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó ngày 28 Tháng Mười Hai năm 2022, cơ quan công an đã khám xét phòng kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Riêng Công an TP.HCM đã khám xét 13 trung tâm kiểm định, khởi tố 6 vụ án, 43 bị can với các tội danh nhận hối lộ, môi giới hối lộ và giả mạo trong công tác.

Thủ đoạn các trung tâm đã sử dụng là bỏ qua lỗi vi phạm trong công đoạn kiểm tra thủ công hoặc cho thuê phụ tùng không đảm bảo kỹ thuật…

Mới đây, ngày 4-1, Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố, bắt tạm giam bốn phó giám đốc và một nhân viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D vì tình nghi nhận hối lộ khi thực hiện đăng kiểm.

Tại Bắc Ninh, cơ quan điều tra cũng khởi tố bốn cán bộ của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99-03D với cáo buộc nhận hối lộ hơn 6,5 tỉ đồng trong ba năm.

Ước tính hơn 70.000 xe cơ giới được kiểm định theo dạng “làm luật”, các trung tâm đăng kiểm đã cấp 52.300 giấy kiểm định, tiền thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng. Đáng chú ý, quá trình điều tra cơ quan công an còn phát hiện có giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ, khi điều tra viên hỏi thì không viết được và không đọc được.

Dư luận cho rằng “trùm cuối” đường dây ăn hối lộ này vẫn chưa xuất hiện.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: