‘Huyền Thoại Ngọc,’ đêm nhạc kỷ niệm 15 năm thành lập Ngọc Trong Tim

Nha Sĩ Hoàng Tuấn (phải) cùng phu nhân Quỳnh Mai, một người khiếm thị, trong nhạc phẩm “Chân Tình,” kỷ niệm 15 năm Ngọc Trong Tim. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

GARDEN GROVE, California (NV) – Hình ảnh Bé Phi cùng nghệ sĩ Thành Lễ ném ngôi sao biển ra khơi, với khúc nhạc tấu lên cùng tiếng sóng biển Nha Trang rì rào, đã khai mạc đêm diễn “Huyền Thoại Ngọc,” kỷ niệm 15 năm thành lập Nhóm Ngọc Trong Tim, do nghệ sĩ Thành Lễ tổ chức tại đài truyền hình SBTN, Garden Grove, hôm Chủ Nhật, 8 Tháng Mười.

Từng đi dọc bãi biển Nha Trang với chiếc máy quay phim nhỏ, Thành Lễ đã ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ thân thương khi bắt gặp những người khuyết tật bán vé số, bán hàng rong… Những hình ảnh đó khiến anh chợt nghĩ đến người chị khuyết tật bẩm sinh của mình, không giống như người bình thường.

Nói về Nhóm Ngọc Trong Tim, Thành Lễ cho hay mỗi năm anh thường về Việt Nam để tìm những viên ngọc tài năng khuyết tật, để tạo mọi điều kiện cho các bạn được tỏa sáng trên đất nước Hoa Kỳ, với mong muốn nhiều người hiểu về các em và được trợ giúp từ các ân nhân, giúp các em vượt qua được cuộc sống chính mình.

Anh tiếp: “Đã có lúc tôi mệt mỏi đuối sức và nghĩ đến việc dừng lại, nhưng những tiếng hát nụ cười, những chờ đợi của các em đã không cho phép mình mệt mỏi, phải cố gắng nhiều hơn để dưỡng nuôi chắp cánh cho những viên ngọc tỏa sáng bởi những tấm lòng của những vị ân nhân.”

Ca sĩ Kim Anh hát “Khi Tôi Là Tôi” do nhạc sĩ Nguyễn Đức Đạt sáng tác riêng dành cho cô nhân kỷ niệm 15 năm Ngọc Trong Tim. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Từ lúc có ý tưởng phải tìm đủ mọi cách hỗ trợ, tạo sân chơi cho các tài năng khuyết tật đến lúc thành hiện thực, cho đến nay gần 15 năm (từ năm 2009), các bạn khuyết tật như những viên ngọc quý, đã rèn thêm tay nghề, có nhiều thành tựu, gặt hái các giải thưởng, nhiều thành viên an cư, tạo tổ ấm chan hòa hạnh phúc. Sau cơn đại dịch COVID-19 bao trùm toàn cầu, có người ra đi, cũng có nhiều nghệ sĩ chung tay đóng góp hỗ trợ nhau vượt qua kiếp nạn, cứu giúp nhau kịp thời để vượt qua bóng tối. Các bàn tay vàng của các ân nhân, tựa sóng sau lan trào nối sóng trước vẫn đồng hành giữ nhịp thở với Ngọc Trong Tim, để hôm nay chúng ta cùng nhìn lại một chặng đường nhuốm màu sắc Huyền Thoại của chất Ngọc bất biến không tan theo năm tháng,” nghệ sĩ Thành Lễ chia sẻ.

Chọn thời điểm để thực hiện show “Huyền Thoại Ngọc,” nhóm điều hành Ngọc Trong Tim mong khi ngồi lại với nhau, sẽ cùng gởi lời tri ân tới những tấm lòng vàng đã, đang và sẽ còn gắn bó với Ngọc Trong Tim, đồng thời tưởng thưởng những thành viên có những đóng góp âm thầm mà to lớn, và quan trọng nhất là còn để bàn giao việc chăm sóc Ngọc Trong Tim cho những bạn trẻ nay đã đủ bản lãnh để nhận lãnh trọng trách chăm sóc việc làm thiện nguyện này,” nghệ sĩ Thành Lễ bộc bạch.

Nghệ sĩ Minh Ngọc (trái) và nghệ sĩ Minh Hoàng trong vở kịch “Người Quen Đất Lạ.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Nghệ sĩ Nguyễn Đức Đạt trong tiếng đàn guitar rộn ràng sôi nổi, hòa cùng tiếng hát trong nhạc phẩm do anh sáng tác “Vì Một Chữ Yêu” với múa minh họa của nhóm Mosaique Dance.

Tiếp nối chương trình là tiếng hát ca sĩ Kim Anh, nổi tiếng từng gắn liền với ca khúc “Mùa Thu Lá Bay,” gây sự bất ngờ thú vị khi khán giả được nghe lại tiếng hát của cô.

Qua nhạc phẩm “Khi Tôi Là Tôi” (sáng tác Nguyễn Đức Đạt), ca sĩ Kim Anh nức nở hỏi rằng khi cô như cánh hoa tàn, có ai còn yêu cô nữa không, khiến khán giả cũng mủi lòng rơi lệ. Cô cũng nói mặc dù không còn sức khỏe nhưng vẫn còn trái tim phấn đấu, mong sẽ hát cho khán giả nghe vài năm nữa. Và cô tự nhận là “Em bé nhiều tuổi” hát tặng khán giả tiếp bài “Mùa Thu Lá Bay,” nhận được sự hoan hô nhiệt liệt.

Cô Kim Khuyến (trái, chủ nhân Nước Mía Viễn Đông) cùng Quỳnh Trâm song ca “Gánh Mẹ.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Đôi song ca Hoàng Tuấn và Quỳnh Mai từ San Jose, miền Bắc California, về tham dự chương trình, là một tấm gương phấn đấu tuyệt vời sau hơn 30 năm chung sống. Nha Sĩ Hoàng Tuấn vẫn tiếp tục làm việc trong khi người vợ hiền khiếm thị chăm lo việc gia đình.

Theo ban tổ chức, hiện Nha Sĩ Hoàng Tuấn có chương trình tài trợ cho năm em khuyết tật ở Việt Nam trong vòng năm năm, và thành lập nhóm “Ánh Sáng Tình Thương” giúp chữa lành mắt cho hàng ngàn đồng bào ở Việt Nam trong hơn 10 năm nay. Hy vọng đến cuối năm nay, sẽ chữa được 15,000 ca mổ mắt tại Việt Nam. Ngoài chương trình đào giếng nước, xây nhiều nhà tình thương cho người nghèo, anh cũng làm được cây cầu thứ 12 giúp các em bé nghèo khiếm thị được tiếp tục đến trường.

Trong tiết mục trình diễn, Nha Sĩ Hoàng Tuấn trình bày nhạc phẩm “Chân Tình” sáng tác Trần Lê Quỳnh, trong khi Quỳnh Mai đệm đàn thật tuyệt vời, không ai ngờ được rằng cô là người khiếm thị.

Ca sĩ Tuấn Kiệt, một nghệ sĩ khiếm khuyết từ Texas về, được nhóm bạn học Petrus Ký thân thương đến ủng hộ thật đông, vỗ tay vang dội để ủng hộ anh hát bài “Anh Còn Nợ Em.”

Màn trình diễn Fashion Show áo dài Việt Nam truyền thống của nhà thiết kế Minh Thái. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Chương trình tiếp tục sôi nổi với màn hài kịch “Người Quen Đất Khách” do hai nghệ sĩ Minh Hoàng và Nguyễn Thị Minh Ngọc trình diễn, nói lên những éo le gay cấn của cuộc đời hai người bạn già gặp lại nhau nơi đất khách, khi thời gian đã khiến họ không nhớ đã là đôi bạn nghệ sĩ của nhau bao nhiêu năm về trước.

Chương trình liên tục sôi nổi đến phút cuối, khi màn Fashion Show Minh Thái trong nhạc phẩm “Yêu Đời, Đời Sẽ Yêu Ta” cùng guitarist Nguyễn Đức Đạt. Mọi người cùng vỗ tay hòa nhịp khi các nghệ sĩ trình diễn màn Fashion Show áo dài Minh Thái, với nhiều kiểu cách tân nghệ thuật.

Kịch sĩ, đạo diễn Minh Ngọc, cho hay: “Tôi rất vui khi đã kết nối được giữa những cảnh đời khuyết tật tài năng cần thêm những sự hỗ trợ cũng như những mạnh thường quân, với những trái tim rộng mở từ trong nước cho đến hải ngoại.”

Nguyễn Đức Đạt trong ca khúc “Vì Một Chữ Yêu” với múa minh họa của nhóm Mosaique Dance. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Khi mở rộng trái tim chan hòa đến với mọi người, thì người cho sẽ nhận được nhiều hạnh phúc hơn người nhận, đó là một bài học lớn nhất tôi cảm nhận trong hơn 15 năm nay. Khi nụ cười nước mắt cũng nhiều, để thấy cuộc sống vẫn còn tiếp nối khi những mạnh thường quân không còn đủ sức hay đã mất trong cơn đại dịch COVID-19, thì vẫn có những tấm lòng mới sẵn sàng tiếp tay với các bạn khuyết tật. Rất mong điều thiện vẫn luôn có trong lòng mọi người, lúc nào cũng được nuôi dưỡng để cuộc sống luôn được hồi sinh. Tôi luôn mong và tin như vậy,” nghệ sĩ Minh Ngọc chia sẻ.

Cô Phương Thái, chủ nhân tiệm bánh Long Phụng Bakery, cho hay: “Em rất ngưỡng mộ tấm lòng của nghệ sĩ Thành Lễ và các bạn trong nhóm Ngọc Trong Tim, hai bánh sinh nhật hôm nay chỉ là tấm lòng của em muốn mang đến một món quà nhỏ chia sẻ với Nhóm Ngọc Trong Tim và khán thính giả đến tham dự chương trình.”

Nghệ sĩ Thành Lễ gởi lời tri ân và cảm tạ đến các vị mạnh thường quân đã bảo trợ chương trình, và các anh chị em đã giúp đỡ tận tình. “Đặc biệt xin chân thành cám ơn đến nghệ sĩ Thành Lộc, người đàn anh kính mến, vì bận việc nên không thể tham dự nhưng cũng gởi lời qua online chúc mừng buổi diễn thành công mỹ mãn,” nghệ sĩ Thành Lễ nói.

Nhóm bạn học Petrus Ký nồng nhiệt đón bạn Tuấn Kiệt (thứ tư từ phải), một nghệ sĩ khiếm khuyết từ Texas về, hát trong đêm kỷ niệm 15 năm Ngọc Trong Tim. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Mọi người cùng được mời thưởng thức hai chiếc bánh sinh nhật mừng 15 năm thành lập nhóm Ngọc Trong Tim, hòa cùng tiếng hát và đệm đàn của ban nhạc Lê Trường và các bạn, cùng các ca sĩ Thanh Lan, Mai Lệ Huyền, Anh Khoa, Kim Anh, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Thành Lộc, Minh Hoàng, Tuấn Châu, Kim Khuyến, Diễm Liên, Nam Khánh, Hoàng Thúy Vi, Lâm Gia Minh, Hùng Lê Hùng, Thành Lễ, Nguyễn Đức Đạt, Hoàng Tuấn và Quỳnh Mai, Chị Kayla, Quỳnh Trâm, Tuấn Kiệt, Hàn Mỹ, Minh Thái, Thanh Quý, Quốc Khang, Melody và Eden Tân Thy, và nghệ sĩ tham gia.

Ra đời từ năm 2009, từ các thành tâm khởi đi từ bờ biển Nha Trang hiền hòa, quy tụ các tấm lòng thiện ý, Ngọc Trong Tim là một tổ chức bất vụ lợi đã góp tay đưa các bạn tài năng khuyết tật tạo nên một huyền thoại, từ Việt Nam lan tỏa ánh sáng trên đất Mỹ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: