Giới tỷ phú ‘đua’ đến Nam Florida, đẩy giá bất động sản hạng sang tăng vọt

Hình minh hoạ: pexels-алексей-васильев

MIAMI, Florida (NV) – Thị trường bất động sản hạng sang trên khắp miền Nam Florida đang chứng kiến mức giá bùng phát kỷ lục vì nhu cầu sở hữu không ngừng gia tăng từ các tỷ phú và triệu phú đổ xô đến khu vực này, theo CNBC loan tin hôm Thứ Năm, 19 Tháng Mười.

Tại Palm Beach, quý 3 chứng kiến giá bán nhà trung bình vượt mốc $20 triệu, bảo đảm nơi đây là thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nước Mỹ, theo dữ liệu từ các công ty thị trường địa ốc Douglas Elliman và Miller Samuel.

Giá trung bình mỗi foot vuông đạt mức đáng kinh ngạc là $4,554, đắt hơn 2.5 lần so với khu Manhattan ở New York.

Sự bùng nổ giá cả các biệt thự ở Nam Florida phần lớn đến từ sự dọn nhà của những người giàu có từ các tiểu bang có thuế cao như New York, New Jersey và California, cùng với nền kinh tế đang phát triển mạnh của tiểu bang miền Đông Nam nước Mỹ này.

Một lý do tài chánh rất đáng chú ý nữa là vì hầu hết người mua giàu có đều trả bằng tiền mặt nên hầu như việc mua bán bất động sản diễn ra ở đây không bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao.

Với việc khan hiếm bất động sản hạng sang vốn có, đặc biệt là ở những vị trí nhà mặt biển luôn được thèm muốn, khiến đẩy giá các biệt thự thậm chí lên một mức cao hơn nữa.

Những người mua mới nhất trong khu vực này, bao gồm tỷ phú công nghệ Eric Schmidt vừa mới trả hơn $140 triệu để mua hơn một nửa tá nhà hạng sang ở Miami.

Ông chủ Amazon, Jeff Bezos, cũng vừa mới “bung” ra hơn $150 triệu để mua hai bất động sản kế cạnh nhau tại khu Indian Creek Village, cùng khu nhà với siêu cầu thủ huyền thoại Tom Brady.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: