Giáo sư hầu tòa vì tội ăn cắp trang sức của giới thượng lưu

NEW YORK (NV) – Một vị giáo sư khoa học chính trị về hưu đã không nhận tội trước tòa hôm Thứ Ba, 15 Tháng Tám, trước cáo trạng lấy trộm các món trang sức trị giá hàng chục ngàn đô la từ người quen thuộc tầng lớp ưu tú tại Washington, hãng thông tấn AP đưa tin.

Các công tố viên cho biết, trong số những món hàng Lawrence Gray đánh cắp, ông đã bán ít nhất bảy vật dụng quý giá, trong đó có một cặp khuyên tai kim cương, trâm cài tóc làm từ đá sapphire hồng, và một cái đồng hồ bỏ túi có niên sử từ thế kỷ 19. Ông bị cáo buộc đã thu được $45,000 khi ký thác những món hàng này cho một nhà đấu giá tại Manhattan.

Ông Gray, 79 tuổi, phủ nhận tội ăn cắp vặt, tội chiếm hữu tài sản đánh cắp, và âm mưu lừa đảo tại tòa hình sự Manhattan. Mặc một chiếc áo sơ mi màu hồng, áo khoác blazer màu đen và thận trọng dựa vào một khúc gậy tối màu bằng gỗ, ông từ chối trao đổi với các phóng viên sau khi rời phòng xét xử. Sau đó ông được thả mà không cần đóng tiền thế chân khi đồng ý từ bỏ sổ thông hành. Ông sẽ trở lại hầu tòa vào ngày 31 Tháng Mười tới.

Bản cáo trạng này là bản mới nhất của một danh sách ngày càng dài buộc tội trộm cắp chống lại Gray, cựu giáo sư được bổ nhiệm tại đại học John Cabot University ở Rome và là tình nhân lâu năm của quý bà quá cố Jacqueline Quillen đến từ Washington.

Vào năm 2021, sau khi bà Quillen tạ thế, những người con trai của bà đã kiện Gray, cáo buộc ông ăn cắp bảo vật gia truyền đắt tiền, các bức họa và tiền mặt của bà Quillen và bạn bè của bà ta – một nhóm thượng lưu gồm các nhà ngoại giao, chủ nhà băng và doanh nhân Hoa Kỳ. Cuối năm 2021, Gray bị bắt giữ tại Rhode Island vì tình nghi ăn cắp một cái trâm cài tóc bằng kim cương và sapphire trị giá $32,000 trong tiệc cưới ở Newport.

Hôm Thứ Ba, các công tố viên Manhattan cho hay họ nắm bằng chứng cho thấy Gray liên can tới một loạt tội trạng trộm cắp xảy ra tại New York, Virginia, và một số tiểu bang khác. Thời gian giữa năm 2016 và 2019, ông ta đã ký thác các món hàng cho Nhà Đấu Giá Doyle tại Upper East Side để bán giùm, các công tố viên cho biết họ vẫn tiếp tục điều tra nhằm tìm ra những món đã bị bán.

Một người đại diện của Nhà Đấu Giá Doyle từ chối bình luận, viện lý do chính sách công ty không tiết lộ thân phận người ký thác.

Bà Quillen là một chuyên gia về rượu vang của dòng họ Christie và là người thừa kế khối tài sản Wall Street, nghi ngờ rằng Gray đã ăn cắp đồ của bà và bạn bè, trích dẫn đơn kiện được các con trai bà đệ trình. Bà biên chép kỹ lưỡng về những món bị mất tích, và cuối cùng đã chia tay với Gray vài tháng trước khi bà qua đời, trích cáo buộc từ đơn kiện.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: