Đại học University of Oregon mở hội thảo về 50 năm chấm dứt chiến tranh Việt Nam

Poster hội thảo “Hướng tới kỷ niệm 50 năm kết thúc nội chiến ở Việt Nam: Người Mỹ gốc Việt và di sản chiến tranh” do Trung Tâm Nghiên Cứu Việt-Mỹ thuộc đại học University of Oregon, Eugene, tổ chức. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

EUGENE, Oregon (NV) – Trung Tâm Nghiên Cứu Việt-Mỹ thuộc đại học University of Oregon, Eugene, sẽ tổ chức một buổi hội thảo với chủ đề “Hướng tới kỷ niệm 50 năm kết thúc nội chiến ở Việt Nam: Người Mỹ gốc Việt và di sản chiến tranh,” trong hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy, 27 và 28 Tháng Mười, tại Lee Barlow Guistina Ballroom, Ford Alumni Center, trong khuôn viên trường, thông cáo của ban tổ chức đưa ra hôm 24 Tháng Mười cho biết.

Hội thảo do Trung Tâm Nghiên Cứu Việt-Mỹ tổ chức với sự hỗ trợ của đại học University of Oregon và Viện Hòa Bình Hoa Kỳ. Trung Tâm Nghiên Cứu Việt-Mỹ là nơi duy nhất tại Hoa Kỳ hoạt động với sứ mệnh thúc đẩy việc nghiên cứu và giáo dục về cộng đồng người Mỹ gốc Việt, quan hệ Việt-Mỹ, và Việt Nam đương đại.

Hội thảo sẽ có khoảng 90 khách tham dự, đại đa số là người Mỹ gốc Việt, với một vài vị khách đến từ Úc và Canada.

Trong số diễn giả có khoảng 18 học giả trẻ người Mỹ gốc Việt, còn lại là các nhà hoạt động nổi bật trong nhiều lãnh vực của cộng đồng từ giáo dục đến văn hóa, tôn giáo, và chính trị, như ông Cao Quang Ánh, cư dân New Orleans, Louisiana, cựu dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ và là người Việt đầu tiên được bầu vào chức vụ này. Bà cựu Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy, sống ở Nam California, chủ tịch Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH. Bà Nancy Bùi, sống ở Austin, Texas, chủ tịch Hội Bảo Tồn Di Sản Người Mỹ Gốc Việt. Nhà văn Trần Trung Đạo, Boston. Cô Destiny Nguyễn, Washington, DC, chủ tịch Hậu Duệ VNCH. Cựu Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn, Garden Grove, California, cựu phó thị trưởng. Ông Phan Quang Trọng, Dallas, Texas, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ. Ông Châu Thuỵ, Santa Ana, giám đốc sáng lập Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt. Ông Daniel Nguyễn, Portland, Oregon, dân biểu tiểu bang Oregon. Bác Sĩ Ngô Quỳnh Lâm, Seattle, Washington, phó Ban Điều Hành Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ. Ông Từ Đức Tháo, Portland, Oregon, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tiểu Bang Oregon. Và nhiều vị nữa.

“Mốc thời gian 50 năm là một thời điểm quan trọng để chúng ta không chỉ nhìn lại quá khứ mà còn để suy tư về những vấn đề hiện tại và tương lai của cộng đồng. Chúng tôi mong hội thảo tạo ra cơ hội cho việc tiếp xúc, chia sẻ, và trao đổi ý kiến giữa các thành viên trong cộng đồng người Việt tự do trên khắp Hoa Kỳ, thuộc các lĩnh vực, thế hệ, và quan điểm khác nhau,” theo ban tổ chức cho biết.

Ban tổ chức cho biết tiếp: “Những vấn đề chính sẽ được thảo luận là việc giải quyết hậu quả và di sản chiến tranh; hoạt động chính trị, kinh tế, và văn hoá để phát triển sức mạnh của cộng đồng; nỗ lực giữ gìn di sản lịch sử cho thế hệ sau; và những vấn đề mới nảy sinh trong quan hệ giữa các thế hệ. Chúng tôi hy vọng hội thảo sẽ giúp tăng thêm sự hiểu biết về những vấn đề chúng ta đang và sẽ đối mặt và tìm ra những cách giải quyết để có một cộng đồng mạnh hơn.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: