Cô bé lọ lem Margaret Qualley

Margaret Qualley tại Met Gala 2021 (ảnh: Theo Wargo/Getty Images)
Share:

Margaret Qualley, ái nữ của diễn viên Andie Macdowell, đang gây đình đám với phim bộ Maid phát trên Netflix. Theo Forbes, Maid thu hút 67 triệu người xem sau một tháng phát hành (kể từ ngày 1 Tháng Mười 2021), đánh bại bộ phim The Queen’s Gambit với 62 triệu người xem trong thời gian tương tự. Dựa vào hồi ký Maid: Hard Work, Low Pay, and a Mother’s Will to Survive của Stephanie Land, Maid với diễn xuất tuyệt vời của Margaret Qualley (đóng cùng mẹ mình) đã lọt vào “Top 5 chương trình được xem nhiều nhất toàn cầu” của Netflix…

Margaret Qualley trong ‘Maid’ (Netflix)

Margaret Qualley và mẹ trong ‘Maid’ (Netflix)

Margaret Qualley (người mẫu của hai thương hiệu thời trang Valentino và Ralph Lauren) đã có vai diễn đột phá trong phim Once Upon a Time… In Hollywood do Quentin Tarantino đạo diễn, bên cạnh nam diễn viên Brad Pitt. Cô cũng từng xuất hiện trong The Leftovers. Tài năng diễn xuất của cô chắc chắn được thừa hưởng từ người mẹ nổi tiếng, nữ diễn viên Andie MacDowell. Tuy nhiên, ước mơ thời thơ ấu của người mẫu trở thành diễn viên này là trở thành một vũ công. Đến bây giờ, dù tên tuổi đã được xác lập trong điện ảnh, Qualley vẫn nhớ lại khát vọng muốn theo đuổi nghề vũ chuyên nghiệp.

Cô bắt đầu học múa ballet từ năm lên 4 và tiếp tục theo học tại Trường Nghệ thuật thuộc Đại học North Carolina rồi sau đó là Nhà hát Ballet Hoa Kỳ (American Ballet Theatre). Qualley bất ngờ quyết định không theo đuổi “giấc mơ múa” sau khi nhìn thấy một cô gái ngồi trên xe lăn trong lớp học. Từ đó, Margaret Qualley bắt đầu tham gia làng diễn thời trang. Cô ký hợp đồng với IMG Models và đầu quân cho những tên tuổi thời trang lớn như Alberta Ferretti, Valentino, Ralph Lauren và Chanel. Tên tuổi Margaret Qualley bắt đầu nổi như cồn khi xuất hiện trên trang bìa các tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue, W, Teen Vogue, Interview, Vanity Fair, Nylon.

Margaret Qualley trong chương trình ‘Alberta Ferretti Special Event’ tại Milan Fashion Week Autumn/Winter 2012; Milan, Tháng Một 2012 (ảnh: Venturelli/WireImage)
Margaret Qualley (phải) cùng mẹ – diễn viên Andie MacDowell (giữa ) và chị Rainey Qualley, New York City, 2009 (ảnh: Michael Loccisano/Getty Images)

Sau khi ghi danh vào Học viện Nghệ thuật Sân khấu Hoàng gia (Royal Academy of Dramatic Art) – trường kịch nghệ hàng đầu của thủ đô London (Vương quốc Anh), Qualley có vai diễn “chào sân” khi cô đến phim trường Palo Alto. Sự nghiệp diễn xuất bắt đầu cất cánh. Trong một cuộc phỏng vấn tờ Vogue, Qualley nói: “Tôi không bao giờ nghĩ đến nghề đóng phim dù đó là nghề của mẹ. Thường thì con cái không muốn làm giống như cha mẹ mình. Vì vậy, tôi không bao giờ lên kế hoạch đóng phim trong tương lai. Nhưng khi thử sức và thấy ổn, mọi chuyện tiếp theo bắt đầu trở nên dễ dàng”. Trong Maid, Margaret Qualley (26 tuổi) diễn cùng mẹ mình (63 tuổi). Hai mẹ con diễn xuất rất ăn ý. Qualley nói: “Tôi luôn muốn làm việc chung với mẹ nhưng không tin nó đến sớm như thế khi mới chập chững vào nghề. Mẹ tôi là người tài năng, được đóng chung với bà là một vinh dự”.

Trên xuống, trái sang phải:

– Margaret Qualley, 2012 (ảnh: David Krieger/Bauer-Griffin/GC Images)

– Margaret Qualley trong chương trình Paris Fashion Week Haute Couture Fall Winter 2018/2019 (ảnh: Edward Berthelot/Getty Images)

– Margaret Qualley trong một chương trình thời trang của Metropolitan Museum Of Art (ảnh: Sean Zanni/Patrick McMullan/Getty Images)

– Margaret Qualley tại lễ trao giải Oscar 2020 (ảnh: Kevin Mazur/Getty Images)

– Margaret Qualley tại LHP Venice 2019 (ảnh: Jacopo Raule/Getty Images)

Trong tình ái, cô bị cuốn vào một số đồn đoán và được báo chí bình dân khai thác. Sau mối tình tuổi trẻ với Nat Wolff, cô bị đồn hẹn hò với đạo diễn Cary Fukunaga (phim No Time to Die) bất chấp cách biệt 17 tuổi; với diễn viên hài Pete Davidson; và với Shia LaBeouf, bạn diễn trong video ca nhạc Love Me Like You Hate Me phát hành năm 2020. Quan hệ Qualley và LaBeouf chính thức kết thúc vào Tháng Một 2021. Gần đây nhất, có tin Qualley quan hệ tình cảm với người từng chiến thắng giải Grammy Jack Antonoff (ca sĩ chính của nhóm nhạc Bleachers và là một trong những nhà soạn nhạc cho Taylor Swift).

Quaylley đọc nhiều sách, từ sách hướng dẫn tự học đến các tác phẩm kinh điển và tiểu thuyết đương đại. Một trong những tác giả yêu thích của cô là Donna Tartt. Qualley cũng quan tâm đến môi trường. Cô nói: “Tôi từng treo biển chống giết bò ăn thịt ở trường trung học North Carolina và từng lục tung thùng rác trong bếp ăn của trường để lọc ra rác tái chế. Tôi luôn ý thức về thay đổi khí hậu. Tôi ủng hộ tổ chức Liên minh các quốc gia rừng nhiệt đới (Coalition for Rainforest Nations)…”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: