Sơn La: Ba người thiệt mạng khi bốc xi măng trong xe tải

Chiếc xe tải bị sập nắp chắn nặng 800kg đè bốn công nhân ở bản Chông – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trưa 7 Tháng Mười Một 2023, một vụ tai nạn lao động xảy ra ở bản Chông, xã Chiềng Hoa (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) làm bốn người gặp nạn.

Khi đang bốc dỡ xi măng từ xe tải xuống, bốn người công nhân bị nắp chắn thùng xe tải phía sau sập xuống, đập vào người, khiến ba người thiệt mạng trên đường đi cấp cứu, còn một người hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 16 Tháng Mười Một, lãnh đạo UBND xã Chiềng San (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) xác nhận thông tin này với Tuổi Trẻ và cho biết danh tính của ba người thiệt mạng là bà Quàng Thị S. (37 tuổi), ông Lò Văn M. (42 tuổi), ông Lò Văn S. (51 tuổi). Còn người bị thương là bà Lò Thị P. (34 tuổi), hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Cả bốn nạn nhân đều ngụ ở bản Chiến, xã Chiềng San.

Vụ việc đang được công an tỉnh Sơn La điều tra.

VTC News cho biết thêm: Người thông tin cho báo chí là ông Lò Văn Hặc, Chủ tịch UBND xã Chiềng San; còn cánh cửa sắt phía sau thùng xe tải đổ sập xuống nặng đến 800kg (gần một tấn), chính vì thế làm chết một lúc cả ba người và làm người còn lại bị thương nặng.

Người công nhân bị kẹt chân trái sâu trong máy trộn bột xi măng ở TP.Biên Hòa – Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng sớm ngày 5 Tháng Mười Một, một công nhân đã được lực lượng cứu nạn và cứu hộ của công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) giải cứu ra khỏi máy trộn bột xi măng. Trong lúc vận hành máy trộn bột xi măng tại một cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng tại khu phố Miễu, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa, ông T.Q.T. (37 tuổi, quê Thái Bình) đã bị mắc kẹt chân trái sâu trong máy, khiến bàn chân bị giập nát.

Thấy ông T. bị mắc kẹt chân trong máy trộn bột xi măng khoảng 23:45 tối 4 Tháng Mười Một, những đồng nghiệp đã ra sức cứu ông nhưng không làm được phải cầu cứu Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Lực lượng cứu nạn đã sử dụng các thiết bị chuyên dùng để mở các cấu kiện của máy trộn bột xi măng mới đưa được ông T. ra khỏi chiếc máy vào lúc rạng sáng 5 Tháng Mười Một và chuyển ông đến bệnh viện cấp cứu.

Người công nhân được cứu sống nhưng phải cấp cứu trong bệnh viện với bàn chân trái bị giập nát – Ảnh cắt từ video Tuổi Trẻ

VTC News cũng thông tin hồi Tháng Chín có một vụ tai nạn lao động xảy ra ở Phú Yên làm chết một công nhân. Tai nạn xảy ra lúc 9:30 ngày 8 Tháng Chín tại công trình khu tái định cư xã An Định, huyện Tuy An (Phú Yên), trong lúc hai công nhân đang thi công phần hố trụ bê tông phía dưới hố thì bất thần một lượng đất lớn từ trên cao đổ ập xuống, đè lấp một người, người còn lại may mắn thoát ra được.

Người bị đất đè lấp là ông N.T.L. (44 tuổi, ngụ tại thôn Phong Hậu, xã An Định) đã được đồng nghiệp đào bới đưa đi cấp cứu nhưng ông đã chết trước khi đến được Trung tâm Y tế huyện. Dự án khu tái định cư xã An Định do UBND huyện Tuy An làm chủ đầu tư.

Hiện trường thi công xây dựng ở Phú Yên, nơi xảy ra tai nạn đất đổ xuống vùi lấp một công nhân – Ảnh: VOH

Hồi Tháng Tư 2023, Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin của Bộ Lao động cho biết năm 2022, Việt Nam xảy ra hơn 7,700 vụ tai nạn lao động, tăng hơn 18% so với năm 2021.

Các vụ tai nạn lao động khiến 754 người chết và 1,647 người bị thương nặng, cả hai con số này cũng tăng so với năm 2021.

Còn trong sáu tháng 2023, số vụ tai nạn lao động giảm nhưng thiệt hại từ những vụ việc này lại có xu hướng gia tăng. Theo Công Thương ngày 9 Tháng Mười, Bộ Lao Động cho biết số vụ tai nạn lao động trong sáu tháng là 3,201 vụ (giảm 707 vụ so với cùng kỳ năm 2022) làm 3,262 người bị nạn (giảm 739 người so cùng kỳ năm 2022), trong đó, có 353 người chết.

Tuy số vụ tai nạn lao động có giảm nhưng thiệt hại từ những vụ việc lại có xu hướng tăng. Cụ thể, thiệt hại về vật chất do tai nạn lao động xảy ra sáu tháng 2023 là trên 5,600 tỷ đồng (tăng khoảng 3,100 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước).

Những địa phương có số người chết vì tai nạn lao động nhiều nhất trong sáu tháng 2023 là Sài Gòn, Hà Nội, Bình Dương, Quảng Ninh. Còn ngành nghề xảy ra nhiều tai nạn lao động chết người nhất, bao gồm: Xây dựng, khai thác khoáng sản, dệt may, da giày.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: