Bán tải Ford F-150 sẽ ra mắt đầu năm 2024

(ảnh: Ford)

Với mẫu bán tải ăn khách, động cơ EcoBoost 2.7 lít V6 và ưu tiên động cơ hybrid, Ford quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải tại Mỹ.

Điểm nhấn chính là động cơ EcoBoost 3.3 lít V6 ở các phiên bản thấp như XL và XLT được thay thế bằng EcoBoost 2.7 lít V6, công suất tăng từ 290 mã lực và 359 Nm lên thành 325 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm.

Các phiên bản khác giữ nguyên các tùy chọn động cơ, bao gồm 2.7 lít V8, 5 lít V8, EcoBoost 3,5 lít V6 và bản hybrid. Các phiên bản cao cấp Raptor trang bị động cơ 3,5 lít V6 hiệu suất cao và Raptor R sở hữu máy 5,2 lít V8 siêu nạp.

Ford cho biết phiên bản dùng động cơ PowerBoost Hybrid sẽ có giá tương tự bản EcoBoost 3.5 lít. Đây là một phần trong kế hoạch của hãng khi biến F-150 PowerBoost trở thành một trong những mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Mỹ. Các nhà máy có kế hoạch tăng gấp đôi xe bán tải hybrid sản xuất cho năm 2024. Với công suất 430 mã lực và mô-men xoắn 772 Nm, PowerBoost trở thành chiếc F-series mạnh chỉ sau phiên bản Raptor.

(ảnh: Ford)

F-150 2024 trang bị BlueCruise 1.2, phiên bản nâng cấp của gói hỗ trợ tài xế với các tính năng như hỗ trợ chuyển làn đường và giữ làn đường. Ngoài kiểu mở gập truyền thống, Pro Access cho phép cửa sau có thể mở ngang, với ba góc gồm 37, 70 và 100 độ cho phép giữ cửa ở một vị trí cụ thể.

Màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch là tiêu chuẩn cùng loạt các nút bấm, và lần đầu tiên trang bị hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD). Thiết kế ngoại thất có sự chỉnh sửa nhẹ nhưng vẫn mang phong cách cơ bắp. Hệ thống đèn LED ban ngày mới tách biệt nhưng giữ kiểu 2 tầng. Hãng cho biết các phiên bản Lariat đến Platinum sẽ có đèn LED kiểu kẹp chữ C (C-Clamp), trong khi các phiên bản thấp hơn dùng đèn xi-nhan màu hổ phách và hệ thống đèn đặc trưng.

Hãng bổ sung tùy chọn la-zăng mới với nhiều kích cỡ khác nhau, 17-22 inch. Lưới tản nhiệt thay đổi tùy theo phiên bản bao gồm mạ crôm hoặc sơn đen hoàn toàn. Phần lưới tản nhiệt tiêu chuẩn cũng được thiết kế lại và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp hơn.

Điểm đặc biệt ở thùng xe với thiết kế cửa sau mở ngang Pro Access. Ngoài kiểu mở gập truyền thống, Pro Access cho phép cửa sau có thể mở ngang, với ba góc gồm 37, 70 và 100 độ cho phép giữ cửa ở một vị trí cụ thể.

(ảnh: Ford)

Cùng với đó là dịch vụ xe thông báo bị mất cắp của Ford – hệ thống giúp cơ quan chức năng xác định vị trí của xe sau khi bị đánh cắp. Hệ thống cho phép dùng thử 90 ngày, sau đó sẽ đăng ký sử dụng theo tháng.

Ford cũng chú trọng tới phần kéo rơ-moóc với hệ thống Pro Trailer Backup và Pro Trailer Hitch. Khi kích hoạt, hệ thống sẽ sử dụng camera dự phòng và radar các góc để căn chỉnh móc nối của F-150 với khớp nối rơ-moóc. Hệ thống Smart Hitch có thể đo trọng lượng của rơ-moóc để giúp người lái sắp xếp tải trọng hợp lý nhằm giảm độ lắc lư của rơ-moóc và đo chính xác tải trọng. F-150 2024 có sức kéo tối đa gần 13,500 pound, và tải trọng tối đa 2,450 pound.

Đối với phiên bản Raptor, điểm nhấn là hệ thống giảm xóc Fox Dual Live mới giúp xe đi địa hình chắc chắn hơn. Bộ giảm xóc biến thiên liên tục mới có khả năng kiểm soát khí nén theo vị trí, giúp người lái kiểm soát tốt cả trên đường trường và địa hình.

(ảnh: Ford)

Tùy chọn với phiên bản Raptor là lốp kích thước 37 inch, cản trước cao hơn. Nhiều phụ kiện khác được bổ sung, bao gồm thanh đèn phía trước. Ngoài ra Raptor thêm mã màu mới là xanh Shelter, đi kèm decal mới dành cho khách hàng muốn nổi bật.

Phiên bản Tremor trang bị cản trước tùy chọn có thể gắn thêm phụ kiện như tời kéo, đèn hoặc tấm bảo vệ cản. Tremor sẽ có sẵn bậc cửa và điểm nhấn màu cam trên lưới tản nhiệt.

Ford F-150 2024 sẽ được bán vào đầu năm 2024. Giá bán chưa được công bố.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: