Toyota Land Cruiser Prado 2024, giá từ $55,000

(ảnh: Toyota)

Sau ba năm gián đoạn, Toyota Land Cruiser đã trở lại Mỹ, nhưng thay đổi rất nhiều với hình dáng một chiếc xe tải nhỏ hơn, chỉ sử dụng động cơ hybrid, kém sang trọng hơn nhưng tập trung vào địa hình hơn so với chiếc xe mà nó thay thế.

Land Cruiser mới dành cho thị trường Mỹ, được ra mắt vào tối Thứ Ba. Lần đầu tiên có mặt tại Mỹ, Land Cruiser Prado không phải là dòng 300 Series to lớn đã thay thế 200 Series ở các thị trường khác. Theo Roadandtrack.

(ảnh: Toyota)

Toyota Land Cruiser Prado từ lâu đã trở thành sản phẩm bán chạy số lượng lớn trên toàn cầu, với diện tích nhỏ hơn và mức giá thấp hơn, được biết đến với tư cách là phương tiện được sử dụng để vượt qua Vùng hẻo lánh của Úc (Australian Outback), chinh phục sa mạc Sahara hoặc được dùng như xe cứu thương ở những góc núi lầy lội nhất của Nam Mỹ. Trong khi đó, khán giả Mỹ chỉ biết đến “người anh em xa xỉ” của nó: Lexus GX.

Nhưng Land Cruiser Prado không phải là chiếc xe bán tải sang trọng, ít nhất là nó không giống như mẫu xe trước đó. Đó là một off-roader đầu tiên và hấp dẫn với mức giá trong “phạm vi giữa $50,000 “.

Toyota cho biết, trên xe thiết kế ghế da, ghế thông gió và hệ thống thông tin giải trí 12.3 inch đều là tùy chọn. Biến tần 2400 Watt cũng vậy, để cung cấp năng lượng cho “tủ lạnh trên đất liền” (overlanding fridge) hoặc “đèn chiếu sáng đường” (off-road lights) của bạn. Vì vậy, các ưu tiên của Toyota rất rõ ràng.

(ảnh: Toyota)

Ngoài ra xe còn có các thiết bị tiêu chuẩn: Hệ thống truyền động V-8, vốn đã xuất hiện trên mọi chiếc Land Cruiser dành cho thị trường Mỹ được chế tạo trong thiên niên kỷ này. Chiếc này chỉ đi kèm với hệ truyền động hybrid bốn xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 lb-ft.

Dòng V-8 200 tạo ra công suất 381 mã lực nhưng mô-men xoắn chỉ 401 lb-ft, hữu ích hơn trên đường mòn. Land Cruiser 2024 cũng là một chiếc xe nhỏ, hẹp hơn 4.4 inch và ngắn hơn 1.2 inch, với chiều dài 193.7 inch, dài hơn 4Runner vài inch nhưng ngắn hơn Ford Maverick. Toyota sẽ không cho biết mẫu xe mới nặng bao nhiêu.

Một điểm khác biệt quan trọng khác là cách Land Cruiser và  V-6 (đều là xe bán tải) tiếp cận sự cân bằng giữa khả năng vận hành trên đường địa hình và khả năng xử lý trên đường. Nói chung, một thanh lắc lư dày giúp giảm hiện tượng lật thân xe ở các góc cua nhưng hạn chế mức chênh lệch độ cao có thể có giữa hai bánh xe phía đối diện trên chướng ngại vật dốc.

(ảnh: Toyota)

Lexus có một hệ thống gọi là e-KDSS, sử dụng một giá đỡ điện tử để giải phóng lực căng ở thanh lắc khi xe nâng một bánh. Toyota có tính năng ngắt kết nối thanh lắc điện tử thông thường hơn, trang bị tiêu chuẩn trên “Land Cruiser” hạng trung và “Land Cruiser First Edition” hàng đầu.

Land Cruiser mang đến cho bạn ghế ngồi Softex, đèn sương mù LED RIGID có thể lựa chọn màu sắc (chắc chắn sẽ gây ấn tượng trên Instagram), lập trình lựa chọn đa địa hình cho hệ dẫn động 4WD và hệ thống kiểm soát ổn định, màn hình đa địa hình 360 độ , ngắt kết nối thanh ổn định và thiết lập đèn pha LED hình vuông. Phiên bản đầu tiên có tấm chắn bùn, giá nóc, thanh ray bằng đá, tấm trượt và ghế bọc da. Tất cả các Land Cruiser đều có bộ tính năng an toàn chủ động của Toyota, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng. Gói cao cấp cung cấp màn hình hiển thị trên kính chắn gió, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sổ trời.

(ảnh: Toyota)

Land Cruiser là chiếc SUV mang tính tiện dụng cao cấp hơn là sang trọng. Đó là một cabin chất lượng cao và hấp dẫn, với hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Toyota, nhưng những ai muốn được nuông chiều bằng những vật liệu tốt nên tìm đến Lexus GX hoặc thậm chí LX.

Nếu bạn quan tâm, hãy kiên nhẫn. Land Cruiser 2024 sẽ không cập bến bờ biển Hoa Kỳ cho đến mùa Xuân năm 2024.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: