Dán nhãn để có không gian gọn gàng

(minh họa: Heather McKeen/Unsplash)

Bạn là người yêu thích nhà cửa và chỗ làm gọn gàng nhưng lại thấy quá thách thức để đạt được và duy trì điều đó?

Thì đây, những miếng nhãn có khả năng giúp nâng cao tâm trạng và sự hài lòng cho những người thích lưu trữ, những người theo chủ nghĩa tối giản, bằng cách thức hiệu quả, nhưng chỉ tốn ít thời gian đến không ngờ.

Nhãn cho đồ đựng thức ăn nhà bếp

Đối với hầu hết các gia đình ở Mỹ, việc lạm dụng tủ đựng thức ăn đang diễn ra tràn lan. Túi đồ ăn dở dang, ngày hết hạn mờ dần không thể đọc được và hàng đống chai lọ do mua quá nhiều, hậu quả của thói quen “đụng đâu mua đó”. Nhưng ở đâu có nhà sản xuất nhãn, ở đó có hy vọng.

Các loại thảo mộc và gia vị số lượng lớn có thể đựng trong lọ thủy tinh và các loại trà lá rời đựng trong hộp thiếc mới hoặc cũ. Đối với các mặt hàng khô như bột mì và ngũ cốc, hãy bỏ các túi nhựa mỏng và bao bì các tông bị thấm nước thay bằng các hộp đồng nhất. Đối với yếu tố cuối cùng, một thanh nâng kệ sẽ mang đến cho tủ đựng thức ăn một vẻ ngoài sạch sẽ, hấp dẫn và hiệu quả. Khi thay hộp hoặc bao bì đựng, nhớ ghi lại hạn sử dụng trên nhãn của bao bì mới.

Thư mục hồ sơ văn phòng

Một văn phòng với đống giấy tờ đáng sợ và phong bì chưa mở có thể sử dụng máy tạo nhãn cho các thư mục. Dọn dẹp các biên lai khấu trừ thuế, hợp đồng bảo hiểm và các tài liệu quan trọng khác vào một chỗ, để dành sự lo lắng cho những thứ này vào một ngày khác.

(minh họa: Bernd Klutsch/Unsplash)

Các miếng nhãn dễ dàng nhìn thấy được thêm vào giá sách, ngăn kéo và thùng lưu trữ sẽ khiến bạn trở nên ngăn nắp hơn. Máy dán nhãn phục vụ cho nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ cũng là một lựa chọn thông minh. Sắp xếp đồ dùng văn phòng hoặc tạo một giá đựng bìa hồ sơ ba vòng để dễ dàng truy cập ngoại tuyến thông tin về khách hàng và nhà cung cấp. Dẹp sạch những dĩa, chén dơ, giấy gói, và đồ vật linh tinh để bàn làm việc của bạn nhìn thoáng đãng, sạch sẽ, gọn gàng.

Đồ thủ công mỹ nghệ

Bất kể sở thích hay giao dịch của bạn là gì, sự sáng tạo đều cần có không gian và sự tập trung. Thật không may, khi những nỗ lực bị cản trở bởi sự lộn xộn, chúng sẽ gây rủi ro cho chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Cho dù là ốc vít mộc hay vật dụng thủ công, đã đến lúc phải phân loại và đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó. Có sẵn nhiều loại ngăn kéo để giữ mọi thứ khỏi sàn nhà, nhưng các ngăn kéo riêng lẻ cũng cần được chú ý. Cho dù thùng lưu trữ của bạn lớn hay nhỏ, những miếng nhãn sẽ giúp tiết kiệm thời gian và không gian để tìm thấy mọi thứ trong nháy mắt, chứ không phải tìm… đỏ con mắt cũng chưa thấy, và không cần phá bỏ hàng núi thùng chứa xếp chồng lên nhau.

Dây và cáp

Một gia đình trung bình có ít nhất 22 loại thiết bị, trong đó không thể không dây, cáp, ổ cắm điện. Để dễ quản lý hơn, việc dây buộc xoắn có thể giúp nhóm các dây liên quan lại với nhau. Ngoài ra, các nhãn áp dụng cho các dải nguồn là điều cần thiết để sử dụng năng lượng hiệu quả và tránh việc các thiết bị điện tử ngốn điện quá nhiều.

Cây trồng trong nhà

Ngay cả những cây trồng trong nhà tốt nhất cũng có một số yêu cầu bảo dưỡng, chăm sóc. Tùy thuộc vào cường độ ánh sáng, một số có thể cần di chuyển đến các vị trí khác nhau trong nhà. Yêu cầu tưới nước cũng khác nhau giữa các loài. Trách nhiệm này nghe có vẻ quá mức so với nhiều loại cây cần được chăm sóc, nhưng thật dễ dàng với một miếng nhãn. Lịch trình tưới nước có thể xác định được và nhu cầu chiếu sáng thúc đẩy việc chăm sóc cây đúng cách và cung cấp hướng dẫn cho người chăm sóc, nhất là trong trường hợp bạn cần đi xa và nhờ người đến trông nhà.

(minh họa: Shelby Miller/Unsplash)

Hãy nhớ rằng, mỗi ngày là một khởi đầu mới, vì vậy nếu trước đó bạn chưa biết, thì bây giờ bạn đã có ít nhất năm lý do để dán nhãn, hoặc cần thì mua một máy in nhãn. Tư duy này giữ cho nhà cửa và không gian làm việc sạch sẽ, ngăn nắp và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho bất kỳ hoạt động nào tiếp theo trong danh sách việc cần làm.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: