Làm thế nào đuổi muỗi, gián và những con côn trùng khác ra khỏi nhà?

Muỗi – Ảnh: WikiImages/Pixabay

Dưới đây là những mẹo đuổi côn trùng hiệu quả sử dụng bằng chính cây cỏ và các loại thực phẩm có trong nhà bếp.

1. Cách đuổi muỗi

Cây bạc hà (còn gọi là dọc mùng) – Ảnh: Facebook

Cây bạc hà là thứ muỗi ghét nhất khi mùi hương nó tỏa ra. Đó là hợp chất nepetalactone – một loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả gấp 10 lần thuốc đuổi côn trùng thông thường.

Bạn cứ trồng một vài cây bạc hà chung quanh hiên nhà, nơi bạn hay ngồi thì chẳng con muỗi nào bén mảng tới cả.

Cây sả – Ảnh: Sarangib/Pixabay

Cây sả cũng vậy. Trong sả có chứa những tinh dầu có tác dụng đặc biệt khiến muỗi không thể định hướng bay, vì vậy việc trồng một chậu sả ở hiên nhà cũng là cách ngăn không cho muỗi bay vào nhà.

Cây húng quế – Ảnh: Kerdkanno/Pixabay

Cây rau thơm khác mà loài muỗi rất sợ bay đến gần, đó là cây húng quế. Cây hương thảo, loại cây thường được sử dụng để tạo hương vị cho các món cá, thịt, cũng là loại cây chống muỗi tự nhiên.

Ngoài ra, có hai loại hoa muỗi gặp là sẽ bay xa, đó là hoa cúc vạn thọhoa oải hương.

Cây oải hương (lavender) – Ảnh: Castleguard/Pixabay

Hoa cúc vạn thọ có chứa thành phần trong đông y gọi là kim cúc, đây là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chống côn trùng vì vậy loài hoa này thường tránh được sự phá hoại của các loại côn trùng như muỗi.

Còn mùi hoa oải hương quyến rũ với con người nhưng thường không được muỗi yêu thích. Vì thế một lọ oải hương để trong nhà vừa có mùi hương dễ chịu vừa có tác dụng trang trí cho không gian ngôi nhà đồng thời có thể đuổi muỗi.

2. Cách đuổi kiến

Trái chanh – Ảnh: Congerdesign/Pixabay

Vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.

Phèn chua cũng là “thuốc trị kiến” hiệu quả. Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát… cũng làm cho kiến không dám bò vào.

3. Cách đuổi gián

Dưa leo – Ảnh: Krzys16/Pixabay

Ít ai nghĩ dưa leo (còn gọi là dưa chuột) sẽ làm cho gián không dám đến gần. Mùi hăng của hành tây cũng vậy. Đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà. Hơn nữa hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thực ăn.

4. Đuổi côn trùng

Tía tô – Ảnh: Zrenate/Pixabay

Để xua đuổi côn trùng có hỗn hợp đường và tía tô. Đầu tiên xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi có côn trùng hay ra vào. Khoảng từ 3 đến 14 ngày sau, côn trùng sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt côn trùng thường dùng nhất của người Mỹ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: