Những kiểu tóc khiến bạn trông… già trước tuổi

(Hình: Matthew Hamilton/Unsplash)

Có một số kiểu tóc hợp với người này, không hợp với người kia, người này để thì nhìn trẻ, người kia trẻ mà “bắt chước” thì nhìn già.

Nếu bạn còn ở tuổi thanh xuân, nên tránh những điều dưới đây.

Thích tóc mỏng
Theo nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Nunzio Saviano, chủ sở hữu của Nunzio Saviano Salon ở New York, khi con người già đi, tóc sẽ mỏng lại. Vì thế, người ở độ tuổi 50 không nên để tóc chẻ giữa, vì nhìn sẽ rất thưa.

Thay vào đó, hãy tăng độ dày của mái tóc. Saviano gợi ý một kiểu cắt tóc khác, thường ngắn hơn, thay đổi cách rẽ đầu ngôi. Hoặc có thể sử dụng sản phẩm, như Kenra Platinum Dry Text Spray 6, để tăng mật độ dày cho tóc.

Để mái sai cách
Nếu bạn muốn để mái, Saviano khuyên bạn nên để mái phù hợp với phong cách sống, kết cấu của tóc và cả khuôn mặt của bạn. Ngoài việc đôi khi phải cắt tỉa cứ hai đến ba tuần một lần, bạn cần những dụng cụ thiết yếu để giữ cho mái trông đẹp mắt mỗi ngày. Ví dụ như bàn chải tròn kích thước trung bình của Drybar. Lông bàn chải được thiết kế đặc biệt giúp giữ nếp, tăng độ bóng và giảm thời gian sấy. Nếu bạn muốn nổi bật hơn, hãy dùng thử máy sấy tóc đơn giản của Revlon.

Tóc quá đen
Tóc quạ là một kiểu tóc rất đẹp, nhưng sau một độ tuổi nhất định, mái tóc quá tối và chỉ có một màu, nhìn xẹp lép, người đối diện sẽ chú ý vào làn da của bạn hơn. Nếu bạn không muốn người khác nhìn chằm chằm vào các nếp nhăn trên da, hãy tạo cho mình một chút sắc thái để có vẻ ngoài bắt mắt hơn. 

Felicia Dosso, chuyên gia chỉnh màu tại Nunzio Saviano Salon, cho biết màu sắc tối sẽ khiến một người trông già dặn. Ngược lại, tông màu nhẹ nhàng, tự nhiên, nhìn sẽ trẻ trung hơn.

Bạn có thể sử dụng dầu gội an toàn cho màu tóc hằng ngày để giữ màu nhuộm bền lâu hơn. Ví dụ như dầu gội Christophe Robin Color Shield được bổ sung các vitamin chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng phai màu và phục hồi các sợi tóc bị thay đổi trong quá trình nhuộm màu.

(Hình: Brooke Cagle/Unsplash)

Ngoài ra, cách chăm sóc mái tóc hoặc phụ kiện kẹp trên tóc hay đi kèm, cũng khiến bạn già trước tuổi.

Đeo phụ kiện quá nữ tính
Đừng đeo phụ kiện nữ tính nếu bạn muốn nhìn trẻ trung. Việc sử dụng băng đô và dây buộc để tạo kiểu đuôi ngựa hoặc búi thì không sao cả, nhưng đừng nên dùng những chiếc kẹp và dây buộc có nhiều màu sắc.

Thay vào đó, sẽ tôn dáng hơn nếu bạn chọn những phụ kiện trang nhã, nhưng vẫn sang trọng – như khăn trùm đầu sa tanh, kẹp tóc ngọc trai đơn giản, hoặc chỉ là cọng dây thun.

Dùng quá nhiều dầu xả
Việc dưỡng tóc để tóc luôn mềm mại và sáng bóng và việc làm hư tóc bằng các liệu pháp dưỡng tóc cường độ cao, khiến tóc bạn trông bóng nhờn và mềm nhũn là hai điều hoàn toàn khác nhau.

Nếu bạn có mái tóc dày, xoăn và thô, hãy dùng dầu xả mạnh để khắc phục tình trạng tóc xoăn, cứng và làm cho những lọn tóc bóng mượt tuyệt đẹp hơn. Tuy nhiên, luôn nhớ là phải đọc kỹ thông tin trên nhãn và chọn công thức phù hợp với loại tóc của bạn. 

Saviano cho biết rằng anh thường khuyên các khách hàng của mình dùng các loại dầu xả nhẹ được xả sạch. Một loại mà bạn nên thử là dầu xả Pureology Hydrate Sheer.

(Theo Readers’ Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: