Ông trùm Wagner được cho là xuất hiện trong một video mới

Yevgeny Prigozhin, ông trùm của quân đội đánh thuê Wagner PMC, được những người hâm mộ tìm thấy trong một video ngắn. Ông ta có vẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Prigozhin nói ‘mọi thứ đều ổn’ trong lúc đang ngồi trên xe di chuyển.

Vài ngày trước, Yevgeny Prigozhin được xác nhận đã chết sau khi có kết quả cuộc khám nghiệm tử thi của vụ tai nạn máy bay gần Moscow. Nhiều nhà bình luận đã cho rằng đây là cuộc kết liễu lạnh lùng mang đầy màu sắc của tổng thống Putin. Tuy nhiên, đoạn phim ngắn, mới này xuất hiện, đã khiến mọi giả thuyết đều trở nên khó hiểu.

Prigozhin được báo cáo là đã thiệt mạng trên một chiếc máy bay thương mại, bị rơi ở Nga vào ngày 23 tháng Tám. Phần lớn người theo dõi sự đối đầu giữa Putin và Prigozhin đều cho rằng Prigozhin đã bị giết, theo lệnh của Vladimir Putin. Mục đích là để trả món nợ về cuộc đảo chính do ông Prigozhin vào tháng Sáu ở Moscow, khiến Putin bị mất mặt, và một số quan chức quốc phòng cũng mất chức sau đó.

Đoạn video vừa mới được tung ra gây sốt trên X (Twitter) và các nhóm thảo luận trên Telegram. Trong đoạn phim, Prigozhin, 62 tuổi, mặc quân phục ngồi trong ô tô và nói: “Dành cho những người đang thảo luận về việc tôi có còn sống hay không”.

“Tôi làm sao không á? Bây giờ là cuối tuần, nửa cuối tháng Tám 2023. Tôi đang ở Châu Phi. Vì vậy, nói với những người hâm mộ đang bàn luận về việc tôi bị kết liễu, đời sống tình cảm, thu nhập hay bất cứ điều gì, thực tế là mọi thứ đều ổn hết.”

Đoạn video được đăng bởi Gray Zone, một kênh Telegram có liên kết với Wagner. Video được đưa lên mà không có lời bình luận gì. Nhưng một bài đăng trước đó của kênh này đưa khung cảnh ngôi mộ của Prigozhin, và chú thích: “Ông ấy từng nói rằng người chết nói to hơn người sống. Ông đã chứng minh điều đó!”.

Gray Zone không cho biết đoạn phim Prigozhin nói với mọi người được quay khi nào. Tuy nhiên, đoạn video – nếu là thật – cũng khó chứng minh được Prigozhin còn sống. Được biết, Prigozhin đã ở Châu Phi – nơi Wagner tiến hành các hoạt động quân sự – trước khi trở về Moscow trước vụ tai nạn máy bay. Kênh cung cấp thông tin quân sự ủng hộ chiến tranh nghi ngờ đoạn video được ghi lại vào cuối tuần từ ngày 19 đến ngày 20 tháng Tám, khi ông ta đang ở Châu Phi.

Kênh này trước đó cho biết: “Chỉ vài ngày nữa, Prigozhin sẽ trở lại Nga, nơi ông ấy sẽ qua đời vào ngày 23 tháng 8 trong vụ nổ chiếc máy bay thương mại Embraer Legacy 600 của anh ấy ở vùng Tver”.

‌Cảm giác ớn lạnh đặc biệt xảy đến, khi đọc được những lời tiên tri theo đúng nghĩa đen của người đứng đầu Wagner PMC, người đã đề cập một cách mỉa mai đến khả năng bị tiêu diệt của mình.

Có nghĩa, theo phân tích, Prigozhin đã dự đoán về một kết quả xấu cho mình khi quay lại Nga, nhưng không ngờ là mọi thứ lại diễn ra thật. Tuyên bố trong video của Prigozhin rằng mình còn sống ở Châu Phi có thể là vào nửa cuối tháng Tám năm 2023.

Tuy nhiên, có tin đồn nổi lên, nói rằng một người phụ nữ đến viếng mộ Prigozhin ở St Petersburg được nhìn thấy là vợ của một người đàn ông, được lãnh chúa sử dụng thế thân của ông ta.

Giới điều tra tư nhân nói họ không thấy có vòng hoa nào tại ngôi mộ ở nghĩa địa Porokhovskoye của Lyubov, vợ của Prigozhin, 52 tuổi, nhưng vẫn có một vòng hoa có chữ ký của “Mẹ”. Vào ngày sau khi chôn cất, một trong hai cô con gái của Prigozhin, Polina, 31 tuổi, đã đến mộ cùng lúc với Irina Krasavina, vợ của người song sinh Leonid Krasavin.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: