Cà Mau: Vụ phó viện trưởng VKSND bị tố ‘vòi tiền’

Ông Lại Tấn Tài, người tố bị cán bộ ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vòi vĩnh tiền – Ảnh: Người Lao Động

Chuyện bắt đầu từ Tháng Hai, khi cô Lại Phương Thúy (35 tuổi) bị công an huyện Ngọc Hiển (tỉnh cà Mau) bị bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi đánh bạc.

Ông Lại Tấn Tài (62 tuổi, cha cô Thúy) đến văn phòng VKSND huyện Ngọc Hiển trình bày hoàn cảnh gia đình, để làm đơn xin cho cô Thúy được tại ngoại.

Sau đó, ông Tài nhận được điện thoại của một người đàn ông tên P.T.N., tự giới thiệu là Phó viện trưởng VKSND huyện Ngọc Hiển.

Ông Tài kể: “Ông Phó viện trưởng N. cho tôi biết là ông Ng. (công an) qua gặp ông N. bàn bạc vụ tiền lo lót cho con gái tôi tại ngoại. Nếu ông N. đồng ý, ông Ng. qua gặp tôi để nhận tiền. Tôi có trả lời là tôi không lo lót cho ai hết…”

Đến đầu Tháng Tư, từ người quen biết, ông Tài nhận được tin công an huyện đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát vụ việc của con gái ông. Cũng nguồn tin này cho ông Tài biết là công an Ng. thông báo là ông N.T.Đ. (kiểm sát viên) đòi 50 triệu đồng, thì viện kiểm sát mới phê chuẩn thả người.

Từ những dữ kiện này, ông Tài làm đơn tố cáo 3 cán bộ của Công an huyện Ngọc Hiển và 2 cán bộ của Viện KSND huyện Ngọc Hiển “vòi tiền” gia đình ông, để con gái ông được tại ngoại.

Sau khi xác minh, Tỉnh ủy Cà Mau cho biết “không đủ cơ sở kết luận các cán bộ trên có hành vi nhận hối lộ” – Ảnh: Lao Động

Đến Tháng Năm, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc có dấu hiệu “vòi tiền” để “chạy” tại ngoại ở huyện Ngọc Hiển, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vào cuộc điều tra.

Một tháng sau, bị cáo Lại Phương Thúy bị tòa xử 6 tháng tù về tội đánh bạc.

Đến ngày 23 Tháng Mười, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau mới có văn bản thông báo kết quả xử lý đơn tố cáo của ông T.

Văn bản viết: “Qua kiểm tra, xác minh cho thấy không đủ cơ sở kết luận các cá nhân nêu trên có hành vi nhận hối lộ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công vụ, các cá nhân đã vi phạm về quy trình, quy định của ngành… Đến nay, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã kiểm điểm, xử lý trách nhiệm 10 cá nhân; Viện trưởng VKSND tỉnh cũng đã kiểm điểm, xử lý trách nhiệm một cá nhân liên quan”.

Dư luận địa phương chỉ biết cười nói rằng “con kiến mà kiện củ khoai” thì làm sao mà thắng, “ông T. không lượng sức mình mà đi đấu với VKS và công an thì không chuốc họa vào thân đã là may mắn rồi”.

Một người viết trong phần ý kiến của báo Dân Trí cho rằng có lẽ ông Tài chưa có kinh nghiệm nên không ghi âm, quay video nên không có bằng chứng chuyện đòi hối lộ nên mấy người đó dễ dàng thoát tội thôi.

Độc giả Quyết Đoàn lắc đầu, cho rằng họ (cán bộ VKS, công an) chuyên nghiệp lắm, dễ gì để lại chứng cớ cho người dân tố cáo.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: