Hội An: Số người ngộ độc vì bánh mì Phượng lên đến con số 141

Bệnh nhân ăn bánh mì Phượng bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Vĩnh Đức. Ảnh: Người Lao Động

Tin liên quan:

Nhiều du khách bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An

Tính đến chiều 14 Tháng Chín, ngành y tế tỉnh Quảng Nam ghi nhận có ít nhất 141 người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Đây là con số ngoài dự đoán, cho thấy tầm quan trọng của vụ việc.

Trong số người bị ngộ độc, có 33 người nước ngoài (quốc tịch Úc, Anh, Nhật, Chile), một người Việt quốc tịch Đức. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại.

Ngay khi phát hiện vụ ngộ độc, cơ quan chức năng đã yêu cầu cơ sở bánh mì Phượng tạm dừng hoạt động để được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời gởi mẫu thực phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Cho đến nay vẫn chưa có kết quả.

Tiệm bánh mì Phượng đã tạm dừng hoạt động từ ngày 13-9. Ảnh: Người Lao Động

Trong ngày 14 Tháng Chín, trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động qua điện thoại, con trai của bà Trương Thị Phượng (chủ tiệm bánh mì Phượng) cho biết không ai mong muốn sự việc xảy ra như thế, gia đình anh đang rất buồn và lo lắng.

Từ sáng cùng ngày, đại diện của gia đình đã liên hệ với các bệnh viện trên cơ sở danh sách cập nhật từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để gặp gỡ, thăm hỏi, những người đang nằm viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng. Anh này nói:

“Trước mắt gia đình đi thăm hỏi những người bệnh trước, thăm từng trường hợp một. Thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ chi phí bước đầu để chăm lo cho họ. Trường hợp ở xa quá hoặc xuất viện rồi thì mình xin số điện thoại gọi điện thăm hỏi và xin số tài khoản để hỗ trợ. Sự việc như thế nào thì cơ quan chức năng đang làm”.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm. Ảnh: Người Lao Động

Anh cũng cho biết thêm, từ khi xảy ra sự việc, mẹ anh cảm thấy rất buồn, mệt mỏi nên phải nằm ở nhà nhờ người chăm sóc.

Trước đó, như đã thông tin, từ khoảng 8 giờ sáng 11 Tháng Chín, một số người dân, du khách có ăn bánh mì (patê, thịt, xíu mại, rau sống, sốt trứng gà tươi, dưa, rau răm, xà lách, đu đủ chua, chả heo) mua tại tiệm bánh mì Phượng.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, một số người có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi ngoài phân lỏng nhiều lần và kéo dài. Sau đó, các bệnh nhân đã đến các cơ sở y tế để nhập viện, điều trị.

Theo thông tin từ tiệm bánh mì Phượng cung cấp, ngày 11 Tháng Chín, tiệm bánh mì này bán tổng cộng 1,920 ổ bánh mì; ngày 12 Tháng Chín bán tổng cộng 1,700 ổ.

Cơ sở bánh mì Phượng Hội An tại Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Người Lao Động

Bánh mì Phượng là tiệm bánh mì nổi tiếng ở Hội An, có lịch sử buôn bán hơn 30 năm. Không chỉ người dân địa phương, rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan Hội An đều ghé đến thưởng thức món ăn nổi tiếng này. Năm 2019, bánh mì Phượng mở chi nhánh đầu tiên ở Seoul (Hàn Quốc), với giá bán dao động từ $5.78 đến $6.60/ổ bánh mì.

Chưa rõ tiệm bánh mì tại Seoul có bị ảnh hưởng sau vụ ngộ độc thực phẩm ở Việt Nam hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: