Nhạc trưởng bị bắn taser và bắt giữ vì không chịu ngưng chơi nhạc sau trận cầu tại Alabama

Nhạc trưởng Johnny Mims của ban nhạc trường Minor High School tiếp tục điều khiển ban nhạc chơi cho hết bài hôm 14 Tháng Chín, 2023 (Hình trích từ video của camera đeo trên người cảnh sát/Birmingham Police Department)

BIRMINGHAM, Alabama (NV) – Một nhạc trưởng đã bị bắn ba phát súng điện taser vào người và bị bắt giữ sau không ông này phớt lờ lệnh của cảnh sát buộc phải ngưng chơi nhạc vì trận cầu tại trường học đã chấm dứt, Sở Cảnh Sát Birmingham cho biết, Đài CNN loan tin hôm Thứ Hai, 18 Tháng Chín.

Vụ này xảy ra vào hôm Thứ Năm tuần rồi tiếp theo sau bàn thắng của đội banh trường Minor High School sân nhà đội Jackson-Olin High School ở Birmingham, vẫn theo lời cảnh sát.

Cảnh sát đã nói với trưởng ban nhạc của hai trường đã thi đấu với nhau hãy thôi chơi nhạc đi “để học sinh và khán giả có thể rời vận động trường.” Nhưng chỉ có ban nhạc của trường tổ chức trận đấu nghe lời, trong khi nhạc trưởng của trường Minor, là Johnny Mims, chẳng những không chịu ngưng trình tấu mà lại còn “ra lệnh cho ban nhạc cứ chơi tiếp” cho hết bài, cảnh sát cho biết.

Lúc cảnh sát định bắt giữ ông Mims về tội có hành vi phá rối trật tự thì xảy ra vụ xô đẩy giữa ông trưởng ban nhạc, một số nhân viên học khu Birmingham, và cảnh sát Birmingham.

Khi một sĩ quan cảnh sát đe dọa: “Ông sẽ vào tù đó!” thì ông Mims liền đưa ngón tay cái lên trời và nói: “Vậy cũng tốt thôi!”

Sau lúc đèn trên khán đài tắt đi và ban nhạc ngừng chơi thì ông Mims bước xuống khán đài. Một cuộc giằng co liền diễn ra giữa ông Mims và các cảnh sát viên đang cố còng tay ông. Có tiếng hét của ông Mims, “Buông tôi ra!”

Có người nghe tiếng một nhân viên cảnh sát la: “Ông ấy đánh cảnh sát. Ông ấy phải vào tù.” Rồi lại có tiếng la nữa: “Ông ấy xô viên cảnh sát,” và tiếp đó là tiếng trả lời của ông Mims nói rằng ông “không có xô viên cảnh sát” trong lúc hai bên tiếp tục cãi qua, cãi lại.

Chỉ mấy giây sau đó, một viên cảnh sát bước tới và bắn vào người ông Mims một phát taser, khiến ông này ngã xuống giữa những tiếng la hốt hoảng của đám đông vây quanh. Sau đó, cảnh sát bồi thêm hai phát taser nữa.

Ông Mims dọa sẽ kiện cảnh sát về vụ này.

Điều khiển ban nhạc trường Minor từ năm 2018 sau khi dạy học bậc trung học tại Florida khoảng một thập niên, ông Mims có bằng cao học về giảng dạy âm nhạc từ Florida State University.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: