Bão mạnh làm hai người chết và 1.1 triệu người mất điện tại miền Đông Hoa Kỳ

Hình minh họa: Wade Austin Ellis/Unsplash

WASHINGTON, DC (NV) – Ít nhất cũng có hai người chết, hằng ngàn chuyến bay tại Hoa Kỳ bị hủy bỏ hoặc đình hoãn cùng với hơn 1.1 triệu ngôi nhà và cơ sở bị mất điện vào hôm Thứ Hai, 7 Tháng Tám, khi những trận mưa bão mạnh, đôi khi kèm theo mưa đá và sấm chớp, di chuyển qua miền Đông Hoa Kỳ.

Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia đã đưa ra lời cảnh cáo bão lốc cho tới 9 giờ tối tại vùng thủ đô Washington. Một thông cáo đặc biệt của Sở Thời Tiết nói: “Có mối đe dọa đáng kể về bão lốc gây ra hư hại cùng với khả năng mưa đá trải dài trên một vùng rộng lớn, có khi bão lốc rất mạnh.”

Vì có bão mạnh, 10 tiểu bang từ Tennessee tới New York đều đưa ra lời cảnh báo bão và gió lốc.  Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia cho hay có hơn 29.5 triệu người phải đề phòng bão lốc vào chiều hôm Thứ Hai.

Tại Anderson, South Carolina, một cậu bé 15 tuổi đến nhà ông bà mình lúc trời đang có bão đã thiệt mạng khi bị một cây trốc gốc ngã đè lên người đúng váo lúc cậu bé bước ra khỏi xe hơi, Văn Phòng Pháp Y Quận Anderson cho biết.

Ở Florence, Alabama, cảnh sát cho biết một người đàn ông 28 tuổi bị sét đánh chết.

Tới đêm hôm Thứ Hai, có hơn 2,600 chuyến bay tại Hoa Kỳ đã bị hủy bỏ và gần 7,900 chuyến bay khác bị đình hoãn, cơ quan theo dõi các chuyến bay FlightAware cho biết. Phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson International Airport là nơi có nhiều chuyến bay bị hủy bỏ nhất cũng vì các trận bão khởi sự từ hôm Chủ Nhật.

Cơ Quan Quản Trị Hàng Không cho biết họ đã phải thay đổi lịch trình các chuyến bay đến vùng Duyên Hải Miền Đông.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: